แนะนำ 11 อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้า ศาลเจ้า ภูตผี ที่คุณห้ามพลาด

แนะนำ 11 อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้า ศาลเจ้า ภูตผี ที่คุณห้ามพลาด

ENNXO
/
Blog
/
แนะนำ 11 อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้า ศาลเจ้า ภูตผี ที่คุณห้ามพลาด
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2024

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของอนิเมะอย่างเรื่องราวของเทพเจ้า ศาลเจ้า ภูตผี เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ทั้งจากเรื่องเล่าตำนาน วัฒนธรรม ผสมผสานกันอย่างลงตัว หากคุณกำลังมองหาอนิเมะแนวนี้ ทางเราได้รวบรวมอนิเมะมาแนะนำให้ทุกคนได้ไปดูกันอย่างจุใจ จะมีเรื่องอะไรบ้างมาดูกันเลย

แนะนำอนิเมะเกี่ยวกับภูตผี

Natsume Yuujinchou นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง

อนิเมะเกี่ยวกับศาลเจ้าสนุกๆ

นัตสึเมะ ทาเคชิ เด็กหนุ่มผู้กำพร้าพ่อแม่ ต้องไปอยู่อาศัยกับญาติ แต่เขามีสัมผัสพิเศษมักถูกพวกภูตผีแกล้งเป็นประจำ คนรอบข้างมองว่าเขาเป็นเด็กมีปัญหา นัตสึเมะจึงย้ายไปอยู่กับครอบครัวฟูจิวาระ และได้รู้จักกับแมวอ้วน ที่เปรียบเป็นอาจารย์สอนการใช้ชีวิต ทำให้มุมมองของเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น อนิเมะอบอุ่นหัวใจ นอกจากเห็นการออกแบบตัวละครภูตผีที่น่าสนใจแล้ว โครงเรื่องยังผูกปมได้น่าสนใจ เป็นอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร

อนิเมะเกี่ยวกับศาลเจ้าสนุกๆ

ยาโตะ เทพเจ้ายาจกที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก เขาพยายามหาเงินเพื่อที่จะมีศาลเป็นของตนเอง ในวันหนึ่งขณะที่เขากำลังถูกรถชน ได้มีเด็กสาวที่ชื่อว่าฮิโยริเข้ามาช่วยไว้ แต่เธอกลับบาดเจ็บเสียเอง ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเธอฟื้นขึ้นมาพบว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไป!! อนิเมะที่เล่าเรื่องราวโลกหลังความตายได้อย่างดี และให้กลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่น สายอนิเมะที่กำลังมองหาอนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้า แนะนำเลยเรื่องนี้คุ้มค่ากับการดูแน่นอน

Fukigen na Mononokean

อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้าสนุกๆ

อาชิยะ ฮานาเอะ เด็กหนุ่มที่อยู่ๆ ก็มองเห็นพวกภูตผี ทำให้เขาถูกก่อกวน ต่อมาเขาได้รู้จักกับอาเบโนะ ฮารุอิตสึกิ ผู้สืบทอดรุ่นที่สองของ Mononokean ที่รู้จักเรื่องภูตผีและอีกภพเป็นอย่างดี เมื่อเขาได้รับการช่วยเหลือจากอาเบโนะ จึงต้องมาช่วยทำงานเพื่อใช้หนี้ที่อาเบโนะช่วยเอาไว้ อนิเมะชวนอบอุ่นหัวใจ พานุ่มฟูกับเหล่าตัวละครสัตว์น่ารักๆ และยังมีธีมหลักของเรื่องที่สื่อถึงสัตว์ที่ตายไปแล้วเป็นเพียงวิญญาณที่แม้แต่เจ้าของยังมองไม่เห็น อย่างน้อยก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่มองเห็นพวกมัน ช่วยไม่ให้รู้สึกอยู่อย่างโดดเดี่ยว

Kakuriyo no Yadomeshi

อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้าสนุกๆ

อาโออิ นักศึกษาหญิงที่ชื่นชอบการทำอาหาร มีความสามารถมองเห็นภูตผีได้ แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ถูกเทพผู้เป็นเจ้าของโรงแรมเทนชินยะลักพาตัวไป เนื่องจากปู่ของเธอได้ติดหนี้เอาไว้ ต้องจ่ายหนี้ด้วยการเป็นเจ้าสาว อาโออิได้ปฏิเสธข้อเสนอนี้ โดยจะทำงานในโรงแรมเทนชินยะใช้หนี้แทน อนิเมะแนวโรแมนติก ที่พกอาหารน่าทานมาให้คนดูได้หิวตาม ห้ามพลาดกับอนิเมะดีๆ เรื่องนี้

Nurarihyon no Mago นูระ หลานจอมภูต

อนิเมะเกี่ยวกับศาลเจ้าสนุกๆ

นูริริเฮียง ริคุโอะ ผู้มีเชื้อสายจอมภูต เขาได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้ากลุ่มนูระรุ่นที่ 3 ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นเพียงเด็กธรรมดา แต่เมื่อเขาอายุ 13 ปีทำให้เขาสามารถแปลงร่างได้ตอนกลางคืนกลายเป็นผู้นำได้อย่างเต็มตัว แต่กลับไม่เป็นที่ยอมรับจากภูตผีบางตน เพื่อที่จะได้รับการยอมรับเขาได้สร้างขบวนร้อยอสูรของตนเองขึ้นมา โดยมีจุดมุ่งหมายผลักดันให้ตัวเองเก่งกว่าปู่ของเขา สำหรับเรื่องนี้ถึงเป็นอนิเมะเก่าแต่รับประกันความสนุก คุณจะได้เห็นตำนานขบวนร้อยอสูร ที่นำเสนอผ่านอนิเมะได้น่าสนใจ แนะนำว่าไม่ควรพลาด

Inari Konkon koi iroha สื่อรักมนตรา อินาริ

อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้าสนุกๆ

อินาริ เด็กสาวมัธยมปลายที่แอบรักทันบาบาชิ หนุ่มหล่อประจำโรงเรียน ต่อมาวันหนึ่งอินาริได้พบกับเทพอุคาโนะมิทามะ (อุคะ) ทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนกัน และอุคะได้ช่วยให้ความปรารถนาของอินาริเป็นจริง ด้วยการให้อินาริแปลงร่างเพื่อสารภาพรัก แต่ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นทำให้มอบพลังในการแปลงร่างให้กับอินาริไปอย่างถาวร เรื่องราววุ่นวายมากขึ้นเมื่อเทพทั้งหลายได้รับรู้การกระทำของอุคะในครั้งนี้

Gingitsune จิ้งจอกเงิน ภูตส่งสาส์นกับสาวน้อยผู้สืบทอดศาลเจ้า

อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้าสนุกๆ

เรื่องราวอบอุ่นหัวใจของเด็กสาวซาเอกิ มาโคโตะ ผู้สืบทอดรุ่นที่ 15 กับกินทาโร่ วิญญาณจิ้งจอกที่ดูแลศาลเจ้าอินาริ ทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนกัน และต้องดูแลศาลเจ้าอินาริ พร้อมช่วยเหลือผู้คนไปด้วย พบกับความน่ารักที่ชวนอิ่มเอมใจผ่านอนิเมะเรื่องนี้

Blue Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้าสนุกๆ

โอคุมูระ ริน เด็กหนุ่มที่มีน้องชายฝาแฝดชื่อว่ายูคิโตะ อยู่มาวันหนึ่งกลับพบว่าตนเองเป็นลูกของซาตาน พวกเขาจึงหนีพวกซาตานเพราะไม่ต้องการไปที่โลกปีศาจ แล้วในขณะนั้นรินทะเลาะกับฟุจิโมโตะ ผู้เป็นบาทหลวงที่เลี้ยงดูแลรินมาตั้งแต่เด็ก ซาตานจึงใช้โอกาสนี้เข้าสิงร่างฟุจิโมโตะ แต่แล้วเขาก็ได้จบชีวิตลงเพื่อหยุดซาตานให้ได้ ด้วยเหตุนี้รินได้ตัดสินใจเป็นเอ็กซอร์ซิสต์เพื่อจัดการกับซาตาน ความสนุก ความมันส์จึงได้เริ่มต้นขึ้น

Inuyasha อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน

อนิเมะเกี่ยวกับเทพเจ้าสนุกๆ

เรื่องราวของอินุยาฉะ ลูกครึ่งปีศาจกับมนุษย์ ทำให้อินุยาฉะไม่เป็นที่ยอมรับจากพวกอสูร ดังนั้นเขาจึงต้องการลูกแก้วสี่วิญญาณ เพื่อให้กลายเป็นอสูรได้เต็มตัว แต่ผู้ที่ดูแลลูกแก้วสี่วิญญาณอยู่นั้นคือคิเคียว ผู้ป็นมิโกะศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้าน อินุยาฉะกับคิเคียวจึงมักปะทะกันบ่อยครั้ง กลายเป็นความรักที่ทั้งคู่ต่างมีใจให้ อุปสรรคก็ได้เกิดขึ้นเมื่อมีเรื่องทำให้คิเคียวต้องตาย และกลับชาติไปเกิดเป็น "คาโงเมะ" ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อติดตามดูได้แล้ววันนี้

Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น

อนิเมะเกี่ยวกับศาลเจ้าสนุกๆ

นานามิ เด็กสาวมัธยมปลายผู้น่าสงสาร พ่อของเธอติดหนี้การพนันทำให้บ้านถูกยึด ต้องไปอาศัยอยู่ข้างถนน เธอได้พบกับเทพอารักษ์ตนหนึ่งและได้ช่วยเอาไว้ จากการช่วยครั้งนี้เธอจึงได้มีบ้านและดูแลบ้านแทนเทพตนนั้น เมื่อเธอไปถึงได้พบกับโทโมเอะเทพเจ้าจิ้งจอกที่คอยดูแลศาลเจ้าหลังนี้ แต่โทโมเอะไม่ยอมรับนานามิ จึงเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น นอกจากความวุ่นวายแล้วยังก่อเกิดเป็นความรักสุดแสนโรแมนติก ที่ถ้าคุณดูจบแล้วจะรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ไม่ลืมอนิเมะเรื่องนี้เลย

Konohana Kitan โรงเตี๊ยมของคุณจิ้งจอก

อนิเมะเกี่ยวกับศาลเจ้าสนุกๆ

ยูสุ สุนัขจิ้งจอกสาวที่อาศัยอยู่ในหุบเขามาโดยตลอด เธอได้ออกมาเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ ด้วยการเข้ามาทำงานที่โรงเตี๊ยมโคโนะฮานะ สถานที่เชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์กับต่างโลก พบกับความน่ารัก ความสดใส ที่ทำให้คุณคลายเครียดได้อย่างแน่นอน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง