ส่องตัวการ์ตูน Sanrio (ซานริโอ้) ทั้งหมด มีตัวละครชื่ออะไรบ้าง ?

ส่องตัวการ์ตูน Sanrio (ซานริโอ้) ทั้งหมด มีตัวละครชื่ออะไรบ้าง ?

ENNXO
/
Blog
/
ส่องตัวการ์ตูน Sanrio (ซานริโอ้) ทั้งหมด มีตัวละครชื่ออะไรบ้าง ?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2024

ย้อนกลับไปในวัยเด็กเราเชื่อเหลือเกินว่าไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักตัวการ์ตูนชื่อดังในตำนานอย่าง “Hello Kitty” ตัวละครสุดคิ้วท์จาก Sanrio อาณาจักรที่รวมความ Kawaii ไว้มากมาย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าซานริโอ้นั้นมีคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่น่ารักมากกว่า 400 ตัว แล้วตัวการ์ตูนซานริโอ้ มีอะไรบ้าง คาแรคเตอร์ไหนครองใจแฟนคลับซานริโอ้มากที่สุด วันนี้ ENNXO จะพาไปหาคำตอบ พร้อมกับทำความรู้จักประวัติซานริโอ้ ถ้าพร้อมแล้วไปตะลุยอาณาจักร Sanrio กันเลย

All Sanrio Character Goodies

ซานริโอ้ คืออะไร มีทั้งหมดกี่ตัว

ซานริโอ้ (Sanrio) คือ บริษัทญี่ปุ่นที่ออกแบบสร้างสรรค์ผลงานลิขสิทธิ์ และถือครองลิขสิทธิ์สินค้า Sanrio ทั้งหมด รวมถึงลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนอื่นๆ ด้วย เช่น Mr. Men and Little Miss, Peanuts เป็นต้น เรียกว่าการเกิดขึ้นของบริษัทยักษ์ใหญ่ซานริโอ้ได้ให้กำเนิดตัวละครการ์ตูนที่โด่งดังมากมาย โดยเฉพาะตัวการ์ตูนในตำนานอย่าง Hello Kitty ที่เป็นจุดเริ่มต้นความคิ้วท์ของอาณาจักรซานริโอ้ ภายใต้ความสำเร็จในปี ค.ศ. 1960 ของคุณชินทาโร่ ทสึจิ (Shintaro Tsuji) นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น

ปัจจุบันนี้ตัวละครซานริโอ้ทั้งหมดมีมากกว่า 400 ตัวละคร โดยในการจัดอันดับ “Sanrio Character Ranking” ประจำปี 2024 ยังรอการประกาศผลคะแนนโหวต ต้องมาลุ้นกันว่าตัวการ์ตูนซานริโอ้ตัวไหนบ้างจะติด Top ประจำปี และตัวละครไหนจะครองแชมป์อันดับที่หนึ่ง

แนะนำตัวการ์ตูนซานริโอ้ คาแรคเตอร์ยอดฮิต มีอะไรบ้าง

ตัวการ์ตูนซานริโอ้ มีอะไรบ้าง รวมตัวละครยอดฮิตที่ติดท็อปแรงค์สูงๆ และเป็นตัวที่ครองใจสาวก Sanrio จะมีตัวอะไรบ้างไปดูรายชื่อตัวละครซานริโอ้กันเลย

Sanrio ซานริโอ้ ตัวละครทั้งหมดมากกว่า 400 ตัว

Hello Kitty

Hello Kitty เฮลโล่ คิตตี้ คือ ควีนแห่งอาณาจักรซานริโอ้ ตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงชาวลอนดอนที่มีลักษณะคล้ายแมว เธอมีนิสัยร่าเริง เปล่งประกายสดใสเป็นที่สุด งานอดิเรกคือ การอบคุกกี้ และเล่นเปียโน Hello Kitty มีน้องสาวฝาแฝดชื่อ Mimmy

Cinnamaroll

ชินนาม่อนโรล เป็นตัวการ์ตูนหมาน้อยสีขาวขนฟูสุดน่ารัก ครองตำแหน่งขวัญใจประจำ Cafe Cinnamon รู้จักความน่ารัก และประวัติ Cinnamaroll ชินนาม่อนโรล ได้ที่ ENNXO

Pompompurin

ปอมปอมปุริน เป็นตัวการ์ตูนสุนัขเพศผู้พันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์ เกิดวันที่ 16 เมษายน ชอบสวมหมวกเบเรต์สีน้ำตาล มีนิสัยร่าเริง ชอบเที่ยว และเต้นแอโรบิค ปอมปอมปุรินเป็นเพื่อนกับมัฟฟิน สโคน และปอมปอมปุริน ยังมีงานอดิเรกคือ การสะสมรองเท้า

Kuromi

คุโรมิ คือตัวการ์ตูนกระต่ายเพศหญิงสีขาวหมวกสีดำ และมีสัญลักษณ์กะโหลกที่หัว โดยคุโรมิเป็นศัตรูคู่อาฆาตกับมายเมโลดี้ ทำความรู้จักประวัติคุโรมิการ์ตูนสุดห้าวเพิ่มเติมที่เอ็นโซ่

Pochacco

โปเชโกะ คือตัวการ์ตูนหมาน้อยเพศผู้สีขาวที่ชื่นชอบการกินไอศกรีมรสกล้วย และกินอาหารมังสวิรัติ นอกจากนี้มั้ย Pochacco ยังโปรดปรานกีฬาบาสเก็ตเกตบอล และฟุตบอลเป็นที่สุด แถมยังเป็นผู้รักษาประตูที่ดีมาก

My Melody

มายเมโลดี้ คือตัวการ์ตูนกระต่ายน้อยแสนหวานสีขาวเพศเมีย มีลักษณะเด่นคือหมวกฮู้ดถักสีชมพู เธอมีนิสัยน่ารักแสนดี และซื่อสัตย์ My Melody มีงานอดิเรกเป็นการอบคุกกี้ แต่อาหารที่ชื่นชอบกลับเป็นเค้กอัลมอนด์

Hangyodon

ฮังเกียวด้ง คือตัวการ์ตูนปลาไหล ถือกำเนิดที่ประเทศจีน Hangyodon มีนิสัยร่าเริงคอยสร้างเสียงหัวเราะอยู่ตลอด เพื่อนๆ ชอบเรียกเขาว่าฮีโร่ เพราะนั่นเป็นความฝันสูงสุดของเขา

Little Twin Stars

คือตัวละคร Kiki & Lala ดาวฝาแฝดชายหญิงที่ถือกำเนิดบนดาวโอโมอิยาริ พวกเขาเป็นดวงดาวที่เปล่งประกายที่สุด โดยกีกี้เป็นน้องชายที่ซุกซน และลาล่าเป็นพี่สาวที่ขี้อาย

Tuxedosam

ทักซิโด้แซม คือตัวการ์ตูนเพนกวินเพศชายที่เดินทางมาจากเกาะในทวีปแอนตาร์กติกา Tuxedosam ชอบสะสมเนคไทโบว์คู่ใจ เรียกว่ามีเก็บเป็นคอลเลคชั่น

Bad Badtz Maru

แบดแบดมารุ คือตัวการ์ตูนเพนกวินตัวน้อยที่มีสัตว์เลี้ยงคู่กายเป็นจระเข้ โดย Bad Badtz Maru เป็นเพนกวินจอมซ่าที่ใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

Cogimyun

โคกิมิยุน คือตัวการ์ตูนที่คล้ายปุยเมฆสีขาว แท้จริงแล้วคือ คุณแป้งโดว์สุดนุ่ม เธอมักจะมาพร้อมกับสีชมพูแสนหวานเสมอ

Kerokerokeroppi

เคะโรปปิ หรือ กบเคโระ คือเจ้ากบน้อยเพศผู้ เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม โดย Kerokerokeroppi ชื่นชอบการร้องเพลงและการว่ายน้ำเป็นที่สุด แถมยังมีนิสัยชอบการผจญภัย และกล้าหาญ

นอกจากนี้แล้วยังมีตัวการ์ตูนซานริโอ้อีกหลากหลายที่มีคาแรคเตอร์โดดเด่นเฉพาะตัว ทั้งน่ารักสดใส แสนหวาน หรือจะเป็นตัวละครสุดเท่กระแทกใจ ทุกตัวละครพร้อมจะชวนคุณไปตกหลุมรัก เช่น

  • Gudetama กุเดทามะ คือ ตัวการ์ตูนเจ้าไข่ขี้เกียจ แสนน่ารัก
  • Wish me mell คือ ตัวการ์ตูนกระต่ายขาว เธอเดินทางมาจากฝรั่งเศส
  • Ahiru no Pekkle เป็กเกิ้ล คือ ตัวการ์ตูนเป็ดน้อยเป็กเกิ้ล
  • KIRIMI-chan คือ ตัวการ์ตูนปลาแซลมอนสไลด์
  • My Sweet Piano คือ ตัวการ์ตูนแกะน้อยขนสีชมพูแสนหวาน เพื่อนสุดซี้ของมายเมโลดี้
  • Show by Rock!! คือ ตัวการ์ตูนสองสาวสุดร็อค
  • Corocorokuririn โคโระโคโระคุริริน คือตัวการ์ตูนโกลเด้นแฮมสเตอร์แสนร่าเริง
  • Yoshikitty คือ ตัวการ์ตูนอีกร่างของเฮลโลคิตตี้มีคาแรคเตอร์สุดเท่ หรือเรียกว่า โยชิกิ

สินค้า Sanrio ของแท้ ซื้อที่ไหนได้บ้าง

สินค้า Sanrio บอกเลยว่ามีมากมายหลากหลายหมวดหมู่ โดยแต่ละคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนก็จะมีสินค้าต่างๆ เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น กิ๊บซานริโอ้, ตุ๊กตาซานริโอ้, ผ้าปูที่นอน sanrio, ผ้าเช็ดตัว sanrio, กระเป๋าซานริโอ, ผ้าห่ม sanrio, พัดลม sanrio หรือหมอนข้าง sanrio โดยสินค้า sanrio ของแท้ สามารถหาซื้อได้ที่ shop sanrio หรือแผนก sanrio ที่ห้าง central ถือลิขสิทธิ์ แล้วช้อปซานริโอ้ มีที่ไหนบ้าง บอกเลยว่ามีทุกสาขาในเครือเซนทรัล

กล่องสุ่ม sanrio ซานริโอ้

เท่านี้ยังไม่พอเพราะซานริโอ้เขามี กล่องสุ่ม โมเดล ซานริโอ้ กล่องสุ่ม sanrio พวงกุญแจ ทุกตัวฮิต ทั้งกล่องสุ่มคุโรมิ กล่องสุ่มชินนาม่อน กล่องสุ่มมายเมโลดี้ ไม่ว่าจะจุ่มน้องตัวไหนบอกเลยว่า กล่องสุ่ม sanrio น่ารักยกเซตยกกล่องเลย สำหรับใครอยากส่งต่อโมเดล อาร์ตทอย หรือตุ๊กตา ซานริโอ้ มาลงประกาศขายได้ฟรีที่เอ็นโซ่ นอกจากนี้แล้วยังสามารถเลือกซื้อสินค้าซานริโอ้มือสอง ของแท้ ได้ที่ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์เอ็นโซ่ เข้าไปที่หมวดหมู่ซื้อขายของเล่น แล้วช้อป หรือลงประกาศขายได้เลย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง