5 อันดับพระเครื่องยอดนิยมที่ราคาแพงที่สุดในไทย

5 อันดับพระเครื่องยอดนิยมที่ราคาแพงที่สุดในไทย

ENNXO
/
Blog
/
5 อันดับพระเครื่องยอดนิยมที่ราคาแพงที่สุดในไทย
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

“พระเครื่องไทย” ราคาจะแพงหรือไม่แพงขึ้นอยู่กับจิตใจและความนับถือส่วนบุคคล พระเครื่องบางองค์ราคาไม่แพงแต่มีมูลค่าทางจิตใจ หรือพระเครื่องบางองค์ราคาแพงมากแต่ผู้ซื้อเลื่อมใสและศรัทธา จึงพูดได้เต็มปากว่าของชิ้นนี้ล้ำค่า และคุ้มค่าคุ้มราคาที่จะจ่าย ดังนั้นจึงอาจสรุปได้ว่า พระเครื่อง ในประเทศไทย ไม่มีมูลค่าตายตัว ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดในยุคนั้นๆ จะถูกจะแพงไม่สำคัญ ขอถูกใจไว้ก่อนแค่นั้นเป็นพอ ในอีกแง่ของมูลค่าพระเครื่องที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน มีผลมาจากการที่พระองค์นั้นๆ เป็นพระเครื่องแท้เก่าเก็บที่หายาก ยิ่งหายากยิ่งแพง ยิ่งเป็นปีที่เก่าแก่ดั้งเดิมและผลิตน้อยก็ยิ่งมีความต้องการในตลาดพระเครื่องมากขึ้นไปอีก

5 อันดับพระเครื่องราคาแพงที่สุด

ปัจจุบันราคาของพระเครื่องทะยานสูงไปถึงหลักล้านบาท ซึ่งแต่ละองค์นั้นนับว่าเป็นพระเครื่องเก่าเก็บ ที่หาได้ยาก และมีชื่อเสียงในวงการพระเครื่อง วันนี้เราได้รวบรวม 5 พระเครื่องในไทยที่มีราคาสูงที่สุดในโลกมาให้ดูกันว่ามีรุ่นไหน ปีไหน และรูปแบบใดกันบ้าง

พระซุ้มกอราคาแพงที่สุด มูลค่า 50 ล้านบาท

พระกำแพงซุ้มกอ

พระเครื่องพระซุ้มกอ ครองแชมป์แพงที่สุดในโลกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันด้วยมูลค่าที่สูงถึง 50 ล้านบาท พระซุ้มกอสร้างจากเนื้อดินผสมว่านและเกสรดอกไม้ มีความครบเครื่องในเรื่องของพุทธคุณทั้งในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และโชคลาภมั่งมี จนใครๆ ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มีแล้วไม่จน” เป็นพระเครื่องหนึ่งในเบญจภาคีที่มีราคาเช่าสูงลิบ แถมยังหายากมากๆ ไม่ใช่ว่าจะมีเงินแล้วเช่าได้ ถูกจัดอยู่ในพระกรุที่ควรค่าแก่การค้นหาและสะสมเพื่อนำมาเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

เหรียญรุ่นเจริญพร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ราคาแพงที่สุด มูลค่า 20 ล้านบาท

 เหรียญเจริญพรบน หลวงปู่ทิม 2517

“หลวงปู่ทิม อิสสริโก” พระเกจิชื่อดังวัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่ากันว่าเหรียญของหลวงปู่ทิมจะสร้างขึ้นก่อนพระอาทิตย์ขึ้นและเสร็จก่อนพระอาทิตย์ตก ให้ความหมายว่า “ชีวิตจะไม่มีวันตกต่ำ” จึงเป็นเหตุที่มาที่ทำให้ผู้คนต่างพากันหาเหรียญเจริญพรของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่มาไว้ในครอบครองกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันเนื้อทองแดงจะมีราคาเช่ากันอยู่ที่ประมาณ 3 แสนบาท เนื้อเงินจะมีราคาเช่าที่สูงถึงหลักล้านขึ้นไป เนื้อนวโลหะที่เป็นโลหะผสมตามสูตรมงคลโบราณก็จะแพงขึ้นไปอีก แต่ที่แพงสุดๆ ราคาพุ่งไปถึง 20 ล้านบาทก็คือเหรียญรุ่นเจริญพรหลวงปู่ทิมเนื้อทองคำ ซึ่งหาได้ยากและราคาสูงมาก

พระรอดลำพูน ราคาแพงที่สุด มูลค่า 10 ล้านบาท

 พระรอดหลวง วัดมหาวัน ลําพูน

1 ใน 5 เบญจภาคีที่มีมูลค่าสูงถึง 10 ล้านบาท พระรอดลำพูนนั้นถือเป็น 1 ในชุดเบญจภาคีที่มีอายุมากที่สุดและมีมูลค่าที่สูงมากที่สุดเช่นกัน ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมด 6 พิมพ์ ได้แก่ พระรอดพิมพ์ใหญ่ พระรอดพิมพ์กลาง พระรอดพิมพ์เล็ก พระรอดพิมพ์ต้อ พระรอดพิมพ์ตื้น และพระรอดพิมพ์บ่วงเงินบ่วงทอง ซึ่งพิมพ์สุดท้ายจะเป็นพิมพ์ที่หาได้ยากมากที่สุด พุทธคุณของพระรอดเป็นที่โด่งดังในวงการพระเครื่อง เป็นเลิศด้านป้องกันภยันอันตราย รวมไปถึงเสน่ห์มหานิยม เหล่าเซียนพระจะทราบกันดีว่าพระรอดเป็นพระที่มีอายุการสร้างที่ยาวนาน ปัจจุบันจึงมาราคาที่สูงไปถึง 10 ล้านบาทและหาได้ยากไม่ใช่แค่มีเงินก็เช่าได้

พระท่ากระดาน เกศคดตาแดง ราคาแพงที่สุด มูลค่า 5 ล้านบาท

พระท่ากระดาน กรุศรีสวัสดิ์

พระท่ากระดาน หรือพระประจำเมืองกาญจนบุรี ถูกค้นพบที่วัดท่ากระดานหรือวัดกลาง วัดดังหนึ่งในสามของเมืองท่ากระดานในปี พ.ศ. 2495 พระท่ากระดานถูกสร้างขึ้นโดยฤาษีตาไฟ โดยการอาราธนาของเจ้าเมืองท่ากระดานในยุคสมัยนั้น ซึ่งหลังจากการสร้างเสร็จพระก็ได้ถูกบรรจุอยู่ในพระอารามของวัดท่ากระดาน เมืองศรีสวัสดิ์แห่งเมืองกาญจนบุรี ต่อมาเมื่อพระท่ากระดานถูกค้นพบ ก็ได้มีการแบ่งแยกพระท่ากระดานออกเป็นพระกรุใหม่และพระกรุเก่า ซึ่งหาได้ยากและราคาเช่าซื้อในปัจจุบันนั้นพุ่งสูงไปถึง 5 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ราคาแพงที่สุด มูลค่า 1 ล้านบาท

หลวงพ่อทวดวัดช้างให้ รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2508

เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พ.ศ. 2508 สร้างในวาระเลื่อนสมณศักดิ์ของหลวงพ่อทวดในปี 2508 เชื่อกันว่าคนที่ได้เป็นเจ้าของจะได้ยศตำแหน่งที่สูงศักดิ์ อีกทั้งยังมีพุทธคุณที่แกร่งกล้า โดดเด่นในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย โดยปัจจุบันถ้าเป็นเนื้ออัลปากาที่เป็นโลหะผสมระหว่างทองแดงกับนิกเกิล จะมีราคาเช่าซื้ออยู่ที่ 4 แสนบาท แต่ถ้าเป็นเนื้อทองแดงจะมีราคาที่สูงถึง 1 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

สำหรับใครก็ตามที่กำลังตามหาพระเครื่องแท้ พระเครื่องเก่าเก็บ และพระเครื่องหายาก สามารถเข้ามาเลื้อกซื้อ เช่า และปล่อยเช่าขายพระเครื่องทุกรุ่นได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ ENNXO.COM ตลาดพระเครื่องออนไลน์ยุคใหม่ที่เหล่าเซียนพระทั่วไทยนิยม

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง