วิธีไหว้ ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ขอพรเรื่องอะไร เดินทางไปยังไง

วิธีไหว้ ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ขอพรเรื่องอะไร เดินทางไปยังไง

ENNXO
/
Blog
/
วิธีไหว้ ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ขอพรเรื่องอะไร เดินทางไปยังไง
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูทั่วประเทศไทยต่างหลั่งไหลไปไหว้ขอพร และยังเป็นหนึ่งในพิกัดสายมูที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง โดยเจ้าแม่ทับทิม หรือตุยบ้วยเต้งเหนียง ที่คนไทยเชื้อสายจีนหลายคนเรียกว่าองค์อาม่าทับทิมนั้นเป็นเทพเจ้าจีนที่มีตำนานเชื่อมโยงกับน้ำ เช่นเดียวกับเจ้าแม่หม่าโจ้วที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นเทพธิดาองค์เดียวกัน แต่อาจจะมีความเชื่อความเป็นมาที่ทับซ้อนกับ

ใครที่เป็นสายมูขอพรเรื่องงาน ความรัก สุขภาพ โชคลาภเงินทอง ค้าขายรุ่งเรือง ต้องได้ไปไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง แล้วมูยังไงให้ได้งาน ได้แฟน และมีโชคมีลาภ วันนี้ ENNXO ได้รวบรวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับการขอพรศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง วิธีไหว้ คาถาบทสวด พร้อมวิธีเดินทางไปยังไง ไปติดตามกันเลย

chao mae tubtim sapan luang shrine bangkok

ประวัติ ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ประวัติเล่าว่าเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่าร้อยปี สร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยเจ้าแม่ทับทิม หรือคนไทยเชื้อสายจีนหลายคนรู้จักในชื่อ “อาม่า” เรียกว่าศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง จุฬานั้นเป็นเสมือนศูนย์รวมทางจิตใจของคนในชุมชนแถบนั้นมาอย่างยาวนาน

ศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง ขอพรช่วยเรื่องอะไร

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ขอพรเรื่องงาน โชคลาภ ค้าขาย ความรัก และสามารถขอบุตรได้ด้วย รวมถึงขอให้อุปสรรคปัญหา และความติดขัดในชีวิตบรรเทาลง อีกทั้งศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง ช่วยเรื่องความสุขสมหวัง เมตตามหานิยม ซึ่งเจ้าแม่ทับทิมจะประทานความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรืองให้กับผู้ศรัทธาขอพร เรียกว่าใครที่ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิมในเรื่องใดๆ ก็ตามก็จะได้ตามปรารถนา

ไหว้เจ้าแม่ทับทิม ใช้อะไรบ้าง

ก่อนขอพรองค์เจ้าแม่ทับทิมต้องเตรียมของไหว้อันเป็นมงคล โดยปริมาณหรือจำนวนที่เตรียมนั้นขึ้นอยู่กับกำลังของแต่ละคนที่จะสามารถจัดเตรียมมาเองได้ ซึ่งของไหว้เจ้าแม่ทับทิมต้องใช้อะไรบ้าง เตรียมได้เลยดังนี้

  • ผลไม้มงคล 5 อย่าง โดยเฉพาะส้ม
  • ขนมมงคล
  • พวงมาลัยดอกไม้ อาจจะเน้นดอกไม้สีแดง ชมพู หรือขาว
  • ชุดกี่เพ้ากระดาษ
  • เครื่องหอม
  • สร้อยไข่มุก

โดยจัดเตรียมของไหว้ไว้ต่อหน้าองค์เจ้าแม่ทับทิม สำหรับธูปเทียนทางศาลเจ้ามีให้บริการ ทั้งนี้ของไหว้เจ้าแม่ทับทิมที่ห้ามถวายคือ เนื้อวัว

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง วิธีไหว้ ขอพรเรื่องอะไร

รีวิวศาลเจ้าแม่ทับทิม ไหว้ขอพรเรื่องงาน ความรัก โชคลาภ

รีวิววิธีไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ขอพรเรื่องงาน และความรักอย่างไรให้ได้ผล พร้อมไปดูวิธีไหว้ศาลเจ้าแม่ใช้ธูปกี่ดอก และบอกว่าเจ้าแม่ทับทิมชอบดอกไม้อะไร ใครไปมูตามรับรองปังแน่นอน

1. จุดธูปเทียนเพื่อไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม และเทพเจ้าองค์อื่นๆ

การไหว้เจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง ทางศาลเจ้าได้กำหนดจุดที่ต้องไหว้เทพเจ้าในแต่ละ ดังนี้

  • จุดที่ 1 เริ่มจากไหว้เทพเจ้าฟ้าดิน หรือศาลทีกง ใช้ธูป 5 ดอก
  • จุดที่ 2 ใช้ธูป 3 ดอก ไหว้เจ้าแม่ทับทิม (องค์ประธานอยู่ตรงกลาง) - เทพเจ้ากวนอูช่วยเสริมเรื่องการเรียน และการงาน - เทพจูแซเนี้ยนิยมขอพรเรื่องครอบครัว และขอบุตร ทั้งสององค์ประดิษฐานอยู่ขนาบข้างเจ้าแม่ทับทิม
  • จุดที่ 3 ไหว้เทพแชเล่งเอี๊ย หรือเทพเจ้ามังกรเขียว ตั้งอยู่บริเวณมุมขวาสุดของศาล ใช้ธูป 3 ดอก นิยมขอพรในเรื่องโชคลาภ
  • จุดที่ 4 ไหว้แป๊ะกง บริเวณซ้ายมือ ใช้ธูป 3 ดอก นิยมขอพรในเรื่องการเรียน ขอให้สอบผ่าน ขอให้สัมภาษณ์งานผ่าน
  • จุดที่ 5 ไหว้ตี่จู่เอี๊ยะ ตั้งอยู่ถัดจากจุดที่ 4 ใช้ธูป 3 ดอก
  • จุดที่ 6 - 7 ออกไปทางประตูไหว้เทพเจ้าพิทักษ์ประตู (หมึ่งซิ้ง) ใช้ธูป 1 ดอก

2. ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ขอพรเรื่องอะไรก็ได้ทันตาเห็น

ไหว้ขอพรเทพเจ้าในศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลืองเสร็จแล้ว ต่อไปเป็นขั้นตอนสำคัญนั่นคือ อธิษฐานขอพรเจ้าแม่ทับทิม (ตั้งจิตใจให้แน่วแน่ แล้วพูดออกมาให้มีเสียง) เริ่มจากการท่องบทสวดเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง

3. ท่องบทสวดเจ้าแม่ทับทิมเสร็จแล้ว

จากนั้นบอกชื่อ - นามสกุล วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ปัจจุบันกับองค์แม่ แล้วให้อธิษฐานขอพรเจ้าแม่ทับทิมในเรื่องที่ต้องการ โดยต้องเล่าให้องค์แม่เข้าใจถึงสถานการณ์ที่กำลังพบเจอ พูดให้เห็นภาพอย่างละเอียด หากคุณมาขอพรเรื่องงาน แล้วสมัครที่ไหนไปแล้วบ้าง ต้องการที่ไหน ขอให้ได้งานภายในกี่เดือน ขอความต้องการเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน ลักษณะงาน รวมถึงเงินเดือนที่ต้องการออกไปให้หมดเลย

หรือหากคุณขอพรเรื่องโชคลาภกับเจ้าแม่ทับทิมก็ต้องบอกถึงสถานการณ์การเงินปัจจุบัน ขอให้ได้เงินมาจากช่องทางไหน ในระยะเวลาเท่าไหร่ จำนวนเท่าไหร่ แล้วเงินที่ได้นั้นต้องเอาไปใช้จ่ายในเรื่องใดบ้าง ซึ่งสิ่งสำคัญในการไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิมคือต้องมีสมาธิและจดจ่อกับการขอพร

4. เช็คคำอธิษฐานขอพรให้เป็นจริง

หลังจากขอพรเจ้าแม่ทับทิมแล้ว ให้เสี่ยงทายด้วยเซียมซี และเสี่ยงไม้ปวยเพื่อยืนยันคำอธิษฐานให้เป็นจริง โดยไม้ปวยต้องออกในลักษณะคว่ำ - หงาย เท่านั้น แล้วพรที่คุณต้องการจะเห็นผล หลังจากทุกอย่างเสร็จสิ้นสามารถบริจาคเงินทำบุญให้ศาลเจ้าตามจิตศรัทธา

คาถาบทสวดเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง บทสวดที่นิยมจะเป็นฉบับภาษาบาลี สามารถสวดคาถาเจ้าแม่ทับทิมได้เป็นประจำทุกวัน สวดแล้วจะส่งผลให้ชีวิตราบรื่นไร้ปัญหาอุปสรรค

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)

อิมัง สัจจะวาจัง อะธิษฐามิ

อิติอิวิญาญะ อามานิมา นิมามา

เมตตา ธะนัง ลาภัง สัพพะคุนัง อาคังฉะ โมมหิ (5 จบ)

ผลบุญที่ข้าพเจ้ามีจิตตั้งใจแน่วแน่อธิษฐานต่อเจ้าแม่ทับทิม ด้วยอำนาจแห่งบุญนั้น ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากอันตรายทั้งปวง (ขอพรที่ต้องการ) ขอให้ความเจริญรุ่งเรือง ความสุขเกิดแก่ข้าพเจ้าตลอดไปด้วยเทอญ

บทสวดเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง

บทสวดเจ้าแม่ทับทิม ภาษาไทย

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง อยู่ตรงไหน ไปยังไง

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง อยู่ตรงซอยจุฬาลงกรณ์ 30 (เชื่อมกับซอยจุฬาลงกรณ์ 9) แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ติดกับตลาดสามย่าน ตั้งอยู่ทางด้านหลังสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์ โดยศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง เวลาเปิด - ปิด ตั้งแต่เวลา 8.00 - 18.30 น. เปิดทุกวัน สำหรับสายมูที่มีแพลนจะไปศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ไปยังไง เช็คได้เลยที่นี่

ศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง เดินทางไปด้วย MRT

ศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง เดินทางไปด้วย MRT ลงที่สถานีสามย่าน ทางออก 2 เดินต่ออีกประมาณ 700 เมตร ทางออกไปยังสามย่านมิตรทาวน์ แล้วออกประตูที่มีเซเว่น เลี้ยวซ้ายแล้วเดินต่อไปจนถึงตึก Block 28 แล้วเลี้ยวขวา เดินต่อไปจนเห็นตลาดสามย่าน แล้วจะเจอกับพื้นที่ก่อสร้าง จากนั้นเดินไปเรื่อยๆ จะเจอป้ายศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง

ศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง จอดรถที่ไหน

สำหรับคนที่เดินทางไปศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลืองด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถจอดรถได้ที่ ลานจอดรถตลาดสวนหลวง หรือลานจอดรถตลาดสามย่าน ภายในศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลืองไม่สามารถจอดรถได้

ทั้งหมดนี้เป็นรีวิวขอพร ศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง จุฬา วิธีไหว้ขอพรเรื่องงาน ความรัก โชคลาภเงินทอง และสามารถขอบุตรได้ ใครที่มีปัญหาในชีวิตรู้สึกติดขัด ชีวิตไม่ราบรื่น แนะนำให้ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม นอกจากศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลืองแล้ว ยังมีศาลเจ้าแม่ทับทิมในกรุงเทพที่ศักดิ์สิทธิ์อีกหลายที่ ศาลเจ้าแม่ทับทิม คลองสาน, ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานหัน, ศาลเจ้าแม่ทับทิม เยาวราช, ศาลเจ้าแม่ทับทิม เชิงสะพานซังฮี้

สายมูคนไหนที่ได้ไปไหว้ขอพรองค์เจ้าแม่ทับทิมแล้ว อยากเสริมดวงเพิ่มความมงคลชีวิตให้กับตัวเอง ให้การงานประสบความสำเร็จ พบเจอความรักที่ดี และให้ชีวิตราบรื่นปราศจากอุปสรรค แนะนำให้พกพาเครื่องรางเจ้าแม่ทับทิม หรือเครื่องประดับเจ้าแม่ทับทิม เข้ามาช้อปสินค้าสายมูได้เลยที่ ENNXO แหล่งรวบรวมเครื่องรางสายมู

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง