ประวัติหลวงปู่บัวเกตุ วัดป่าปางกึ๊ด พระอรหันต์ล้านนา ดังเรื่องอะไร

ประวัติหลวงปู่บัวเกตุ วัดป่าปางกึ๊ด พระอรหันต์ล้านนา ดังเรื่องอะไร

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติหลวงปู่บัวเกตุ วัดป่าปางกึ๊ด พระอรหันต์ล้านนา ดังเรื่องอะไร

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 17 ต.ค. 2567

หลวงปู่บัวเกตุ เจ้าอาวาสวัดป่าปางกึ๊ด พระอรหันต์แห่งเมืองล้านนาผู้เป็นพระสายอาจารย์มั่น หรือเป็นพระป่าสายธุดงค์กรรมฐาน ท่านเป็นพระผู้สร้างผู้ปฏิบัติที่เคร่งครัดในพระธรรม ทำให้มีผู้คนมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างพากันเคารพศรัทธา และด้วยบารมีอันแก่กล้าจากการปฏิบัติทำให้เกิดประสบการณ์ปาฏิหาริย์เกี่ยวกับหลวงปู่บัวเกตุมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ในวันนี้ ENNXO จะพาไปรู้จักประวัติหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร เจ้าของคาถาฆะเฎสิศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยหมอบีจากพลังงานร้ายไว้ได้

luang pu bua kat wat pa pang kud

ประวัติหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร วัดป่าปางกึ๊ด

หลวงปู่บัวเกตุ ประวัติของหลวงพ่อนั้นโด่งดังเป็นที่เลื่องลือมาจากหมอบี ทูตสื่อวิญญาณ และคนดังอย่างคุณมดดำ คชาภา โดยประวัติหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร (พระราชวัชรปัทมคุณ) พระเถรวาทแห่งเมืองล้านนานั้นเดิมทีท่านชื่อบัวเกตุ แซ่สิ (บัวเกตุ กิจสุภาพศิริกุล) เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ปี พ.ศ. 2477 ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลวงปู่บัวเกตุในปัจจุบันอายุ 90 ปี 70 พรรษา เป็นเจ้าอาวาสและพำนักอยู่ที่วัดป่าปางกึ๊ดกิตติธรรม ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ชีวิตในวัยเด็กของท่านค่อนข้างลำบากเพราะอยู่ในยุคสงครามโลก และบิดาได้เสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเด็ก มารดาได้นำหลวงปู่บัวเกตุไปฝากเรียนอยู่ที่วัดเขาช่องลมนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทำให้ท่านได้เล่าเรียนการขานนาค และการเขียนอ่านภาษาบาลีจากพระอาจารย์ในวัด

กระทั่งในปี พ.ศ. 2497 ได้เข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยพระสายวัดเทพศิรินทราวาส มีฉายาว่า “ปทุมสิโร” หลังจากนั้นหลวงปู่บัวเกตุก็ได้ศึกษาทั้งการบําเพ็ญสมณธรรม ธุดงค์วิปัสสนา และด้านปริยัติธรรมจนแตกฉานเชี่ยวชาญจนได้รับยกย่องเป็นพระอรหันต์ทรงอภิญญา ตามรอยพระครูอาจารย์อย่าง สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวโร)

  • ปี พ.ศ. 2505 เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาช่องลมนาเกลือ จังหวัดชลบุรี
  • ปี พ.ศ. 2512 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูวิบูลธรรมกิจ (บัวเกตุ ปทุมสิโร)
  • ปี พ.ศ. 2562 เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าปางกึ๊ดกิตติธรรม อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ไม่เพียงแต่เป็นที่เคารพศรัทธาในผู้คนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเท่านั้น ยังรวมไปถึงผู้คนทั่วทั้งประเทศต่างเลื่อมใสบูชาหลวงปู่บัวเกตุ เพราะด้วยจริยวัตรที่งดงาม มีโอวาทคำสอนและคาถาอันศักดิ์สิทธิ์แล้ว หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโรยังเปรียบเสมือนผู้มีญาณหยั่งรู้ รวมทั้งเป็นพระผู้สร้างคุณูปการมากมายให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะในแถบทุรกันดาร ทั้งสร้างวัดป่าแก้วนันทพร, วัดแม่ปาง ที่แม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือวัดเขานกยูง จังหวัดสุโขทัย เป็นต้น

ตำนานความเชื่อ อภินิหารหลวงปู่บัวเกตุ

อิทธิปาฏิหาริย์หลวงปู่บัวเกตุเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนที่ศรัทธาท่าน เล่ากันว่าหลวงปู่บัวเกตุจะไปปรากฏตัวให้เห็นทั้งในนิมิตฝันด้วยการถอดจิตไปหาเพื่อเตือนภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น และช่วยเหลือให้รอดพ้นจากสิ่งชั่วร้ายนั้นๆ ในสถานการณ์ต่างๆ นอกจากนี้หากใครที่มีบุญสัมพันธ์หรือเคารพศรัทธาหลวงปู่แล้วนั้นก็สามารถขอพรหลวงปู่บัวเกตุได้ในทุกเรื่อง ทั้งด้านเจริญเติบโตในการงาน มีคอนเนคชั่นคนดีๆ เข้ามาในชีวิต และขจัดคนไม่ดีคิดร้ายให้หายไป รวมถึงคนที่มีปัญหาชีวิตหรือความเชื่อเหนือธรรมชาติสามารถขอพรได้

ในเคสที่โด่งดังทำให้ผู้คนหลายพันคนเกิดความศรัทธาต่อหลวงปู่บัวเกตุนั้นน่าจะมาจากอภินิหารหลวงปู่บัวเกตุที่เกิดขึ้นกับหมอบีทูตสื่อวิญญาณ ผู้เชี่ยวชาญด้านความเชื่อสิ่งลี้ลับ หมอบีเล่าว่า “ตอนถ่ายทำ EP คนเล่นคุณไสยที่จังหวัดนครราชสีมา อยู่ๆ ก็มีพลังเสียงดังแว่วมาว่า ฆะเฏสิ หมอบีจึงได้ท่องคาถาตามเสียงนี้ หลังจากนั้นอะไรที่ติดขัดสิ่งไม่ดีในตอนนั้นก็พลันหายไปทันใด

พุทธคุณเด่นที่สุดของหลวงปู่บัวเกตุมีทั้งด้านความเมตตามหานิยม และแคล้วคลาดปลอดภัย เรียกว่าเป็นพระผู้มีวาจาสิทธิ์ก็ว่าได้ นอกจากนี้แล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างคือหลวงปู่บัวเกตุยังเก่งเชี่ยวชาญในด้านพระธรรมเทศนา สมถกรรมฐานและวิปัสสนากรรมฐานด้วย

คาถาหลวงปู่บัวเกตุ คาถาฆะเฎสิ

คาถาหลวงปู่บัวเกตุ คาถาฆะเฎสิ

ศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่บัวเกตุหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คาถาฆะเฎสิของหลวงปู่บัวเกตุ วัดป่าปางกึ๊ดนั้น เป็นสุดยอดคาถาป้องกัน สามารถป้องกันภัยอันตรายให้แคล้วคลาดไปได้ ทั้งยังปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ภูตผีวิญญาณได้เช่นเดียวกัน ก่อนนอนควรสวดมนต์บทคาถาฆะเฎสิบนหมอนแล้วทำให้ชีวิตดีขึ้น

"ฆะเฏสิ ฆะเฏสิ กิงการะณา

ฆะเฏสิ อะหังปิ ตัง ชานามิ ชานามิ"

คาถาฆะเฎสิ (คาถาหลวงปู่บัวเกตุ )

เปิดเลขเด็ดหลวงปู่บัวเกตุ 2567 มีเลขอะไรบ้าง

พระหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าปางกึ๊ด อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ศรัทธาหลวงปู่บัวเกตุมากมายต่างพบเจอประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ ทั้งจากคำสอนเทศนา คาถาของหลวงปู่บัวเกตุเอง หรือแม้กระทั่งจากวัตถุมงคลพระเครื่องหลวงปู่บัวเกตุ

สำหรับไทม์ไลน์ประวัติหลวงปู่บัวเกตุ ENNXO ได้รวมมาให้ผ่านตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่บัวเกตุมาให้ ดังนี้

ตัวเลขมงคลหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร
  • เลข 31 315 เลขวันเกิดหลวงปู่บัวเกตุ
  • เลข 2477 เลขปีเกิดหลวงปู่บัวเกตุ
  • เลข 70 เลขจำนวนพรรษาหลวงปู่บัวเกตุ (ปี พ.ศ. 2567)
  • เลข 90 อายุวัฒนมงคลหลวงปู่บัวเกตุ (ปี พ.ศ. 2567)
  • เลข 2497 เลขอุปสมบท
  • เลข 2562 ปีที่เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าปางกึ๊ดกิตติธรรม
  • เลข 7475 เลขทะเบียนรถหลวงปู่บัวเกตุ
  • เลข 9 ทำนายฝัน เมื่อฝันเห็นหลวงปู่บัวเกตุ

เห็นได้ว่าหลวงปู่บัวเกตุเป็นพระสายป่าที่เคร่งครัดทั้งในเรื่องวิปัสสนากรรมฐาน และธรรมเทศนาเป็นดั่งพระอรหันต์ทรงอภิญญา จึงมีผู้คนมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศเลื่อมใสศรัทธาท่าน โดยเฉพาะเรื่องคำสอนหลวงปู่บัวเกตุที่ลึกซึ้งเข้าถึงพระธรรม ด้วยบารมีที่แกร่งกล้าของท่านจึงนำไปสู่ความต้องการบูชาพระเครื่องหลวงปู่บัวเกตุเกิดขึ้น สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากอ่านและรู้จักวัตถุมงคลหลวงปู่บัวเกตุ สามารถติดตาม ENNXO BLOG ไว้ได้เลย แต่หากว่าสนใจอยากซื้อเหรียญหลวงปู่บัวเกตุ หรือจะลงประกาศก็สามารถทำได้เลยที่เอ็นโซ่ตลาดซื้อขายพระเครื่องออนไลน์

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง