รองเท้า Adidas Samba ของแท้ดูยังไง ซื้อที่ไหน เช็คทุกจุดก่อนซื้อสินค้า

รองเท้า Adidas Samba ของแท้ดูยังไง ซื้อที่ไหน เช็คทุกจุดก่อนซื้อสินค้า

ENNXO
/
Blog
/
รองเท้า Adidas Samba ของแท้ดูยังไง ซื้อที่ไหน เช็คทุกจุดก่อนซื้อสินค้า

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 1 ส.ค. 2567

ใครเป็นสายสตรีทต้องไม่พลาดรองเท้าสุดฮิตอย่าง Adidas Samba ที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนอย่างน้อยต้องเห็นหนึ่งคนใส่แน่นอน เรียกว่า Adidas Samba เป็นสนีกเกอร์มาแรงแห่งยุคเลยก็ว่าได้ และยังได้รับความนิยมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และด้วยความนิยมนี้ยิ่งทำให้มีปริมาณความต้องการซื้อรองเท้า Adidas Samba ที่สูงมากขึ้นจนเกิดการขาดตลาด ทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าจากแหล่งซื้อขายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้ามือสอง หรือซื้อขายมือหนึ่งนอกเหนือจาก Official วันนี้เอ็นโซ่เลยจะมาแชร์วิธีดู Adidas Samba OG ของแท้-ของปลอมดูยังไง เช็คให้ครบทุกจุดก่อนตัดสินใจซื้อ

How to check Adidas Samba

Adidas Samba ประวัติสนีกเกอร์ยุค 90s ทำไมกลับมาฮิต

ก่อนจะดูวิธีเช็ครองเท้า Adidas Samba ของแท้ เรามาทำความรู้จักกับรองเท้ารุ่นนี้กันก่อนเพราะจริงๆ แล้วต้องบอกว่ารองเท้า Adidas Samba ไม่ได้เพิ่งมาฮิตในยุค 2024 นี้แต่ฮอตฮิตมาตั้งแต่ยุค 90s เลยก็ว่าได้ โดยอาดิดาสแซมบ้านั้นถูกดีไซน์ออกมาครั้งแรกในปี 1949 เพื่อเป็นรองเท้าสำหรับใช้เล่นฟุตบอลบนพื้นสนามหญ้าที่ถูกน้ำแข็งปกคลุมอยู่โดยเฉพาะ มีคุณสมบัติใส่กันลื่นได้เป็นพิเศษ ซึ่งในภายหลังรองเท้า Adidas ก็ถูกพัฒนาไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นรองเท้าสนีกเกอร์แฟชั่น สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้

รองเท้า Adidas Samba ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องและยิ่งเห็นได้ชัดในยุค 90s ที่มีคนดังแห่งยุคหลายคนเลือกใส่รองเท้า Adidas Samba ปรากฏต่อหน้าสื่ออยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น “เฟรดดี้ เมอร์คิวรี” นักร้องนำวง Queen ที่เลือกใส่รองเท้าแซมบ้าขึ้นคอนเสิร์ตอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นภาพจำของเขาเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมี บ็อบ มาร์เลย์, สองพี่น้องแห่งวงโอเอซิส และอีกมากมาย

ซึ่งปัจจุบันความนิยมต่อรองเท้า Adidas Samba ก็ไม่มีทีท่าจะลดลง หลายคนคงสงสัยว่ารองเท้า Adidas Samba ฮิตเพราะอะไร คำตอบหลักๆ เลยคือมาจากเหล่าบรรดาแฟชั่นไอคอนที่มักหยิบรองเท้า Adidas Samba มามิกซ์แอนด์แมทช์ออกมาได้หลายลุค และแต่ละลุคก็ออกมาดูดีเอามากๆ จนกลายเป็นกระแสรองเท้าผ้าใบยอดฮิต 2024 ที่เหล่าคนรักการแต่งตัวไม่ควรพลาด

Adidas Samba OG กับ Vegan ต่างกันยังไง

หลายคนที่กำลังจะเลือกซื้อรองเท้า Adidas Samba ต้องมีคำถามแน่นอนว่าระหว่างรองเท้า Adidas Samba OG กับ Vegan ต่างกันยังไง เพราะดูจากภายนอกแล้วแทบจะไม่ต่างกัน เอ็นโซ่เลยขอสรุปให้ว่า รองเท้า Adidas Samba ทั้ง 2 รุ่นหากดูจากภายนอกแล้วแทบจะไม่ต่างกันเลย เพียงแต่ตรงพื้นรองเท้า Adidas Samba Vegan เป็นสีเขียว แต่รุ่น OG พื้นเป็นสีขาวดำ และบริเวณหัวรองเท้า Samba Vegan ใช้เป็นหนังเทียม ส่วน Samba OG ใช้เป็นหนังแท้ และราคา Adidas Samba แท้ทั้งสองรุ่นราคาเท่ากันคือ 3,800 บาท

เช็ค Adidas Samba OG กับ Vegan ต่างกันยังไง

วิธีเช็ค Adidas Samba ของแท้ดูยังไง

มาถึงวิธีการเช็ครองเท้า Adidas Samba ของแท้ดูยังไง มีหลายคนที่กำลังหาวิธีเช็ครองเท้าของแท้-ของปลอม โดยเอ็นโซ่ได้มัดรวมจุดสังเกตทั้งหมด 5 จุดดังนี้

เช็คฟอนต์ “Samba”

รองเท้า Adidas Samba ของแท้ดูยังไง

รองเท้า Adidas Samba ฟอนต์คำว่า “Samba” สีทองบริเวณด้านข้างรองเท้าต้องมีความสมส่วนเมื่อสัมผัสแล้วจะรู้สึกว่าตัวฟอนต์มีความนูนขึ้นเล็กน้อย และมองด้วยตาเปล่าๆ ฟอนต์จะดูเงางาม ส่วนรองเท้าของปลอมฟอนต์จะไม่นูนขึ้น และดูไม่สม่ำเสมอ

เช็ครอยเย็บตะเข็บ

วิธีเช็ค Adidas Samba ของแท้ ดูยังไง

อีกหนึ่งจุดที่ต้องเช็คเลยนั่นคือรอยเย็บตะเข็บ โดยบริเวณที่เห็นได้ชัดคือตรงมุมโค้งข้างตัวอักษร Samba ถ้าเป็นของแท้ฝีเย็บจะมีความสม่ำเสมอ และทางฝีเย็บจะไม่ขนานกับขอบรองเท้าและโค้งข้างๆ ฟอนต์ Samba สวยงาม ส่วนของปลอมฝีเย็บจะไม่ละเอียดเท่าของแท้ และฝีเย็บข้างตัวอักษร Samba ขนานกับขอบรองเท้าให้สันนิษฐานได้เลยว่าเป็นของปลอม

เช็ครอยหยัก 3 แถบ

5 จุดเช็ค Adidas Samba ของแท้ ของปลอม

การเช็ครอยหยัก 3 แถบสีดำ บริเวณด้านข้างรองเท้าอาดิดาสแซมบ้าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถสังเกตได้ง่ายๆ นั่นคือ ของแท้รอยหยักตรงแถบสีดำจะมีความถี่และชิดมากกว่าของปลอม จุดนี้ถ้าเราสังเกตความถี่และความเท่ากันของหยัก 3 แถบออกก็แยกได้ทันทีว่าคู่ไหนแท้ คู่ไหนปลอม

เช็ครอยเย็บส่วน Collar

Adidas Samba วิธีเช็คของแท้-ของปลอม ดูยังไง

การเช็ครอยเย็บส่วน Collar หรือตรงบริเวณส่วนกระชับส้นเท้าบริเวณนี้รองเท้า Adidas Samba ของแท้จะมีรอยเย็บตะเข็บจะลึกและเนี้ยบมากไม่มีด้ายหลุดรุ่ยออกมา แต่ถ้าเป็นของปลอมรอยเย็บจะตื้นและอาจจะสังเกตเห็นปมด้ายหรือตะเข็บหลุด

เช็คภาพรวมความเรียบร้อย

วิธีเช็ค Adidas Samba ของแท้ มือสอง

จุดที่ต้องเช็คจุดสุดท้ายนั้นคือความเรียบร้อยทั้งหมดของรองเท้า เพราะในรองเท้า Adidas Samba ของปลอมบางรุ่นจะทำออกมาแบบมีตำหนิที่เห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะจุดปลายลิ้นรองเท้าถ้าเป็นรองเท้าของแท้จะไม่มีปลายติ่งหนังโผล่ออกมา แต่ในของปลอมบางคู่จะมี

Adidas Samba ซื้อที่ไหน ของแท้มีกี่สี

ดูวิธีเช็ครองเท้า Adidas Samba ของแท้-ของปลอมกันไปแล้วมีหลายคนที่กำลังอยากได้รองเท้าสุดฮิตคู่นี้กันอยู่แน่นอน โดยเรามาดูกันว่ารองเท้า Adidas Samba ของแท้มีกี่สี และซื้อได้ที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

Adidas Samba ของแท้มีกี่สี

อย่างที่หลายคนเห็นว่ารองเท้า Adidas Samba นั้นไม่ได้มีแค่สีสุดคลาสสิกอย่างสีขาว-ดำ เท่านั้น บอกได้เลยว่ารองเท้า Adidas Samba ของแท้นั้นมีให้เลือกมากถึง 20 สีด้วยกัน โดยความต่างของแต่ละสีจะอยู่ที่บริเวณแถบ 3 แถบ และบริเวณส้นเท้า โดยมีทั้งสีเขียว, สีแดง, สีน้ำเงิน, สีพาสเทล และอีกมากมาย เอาเป็นว่าใครชอบสีไหนสามารถไปเลือกซื้อเลือกช้อปกันได้เลย

Adidas Samba ของแท้ซื้อที่ไหน

สำหรับการซื้อรองเท้า Adidas Samba ทางเอ็นโซ่ขอแนะนำว่าควรซื้อแบบเพิ่มไซต์ 1 ไซต์ เพราะด้วยรองเท้าทรงค่อนข้างแข็งและหน้าแคบ การเพิ่มหนึ่งไซต์จะช่วยป้องกันการโดนรองเท้ากัดและช่วยให้ใส่รองเท้าสบายมากขึ้น โดยช่องทางสำหรับซื้อรอง Adidas Samba มือหนึ่งของแท้ ราคาป้าย แนะนำว่าให้กดซื้อจากเว็บไซต์ออฟฟิเชียล และต้องรีบกดตอนเติมสต็อคทันทีเพราะอัตราการแข่งขันกดรองเท้าสูงมาก หรือใครจะวอล์คอินไปซื้อตามช็อป Adidas ในร้านค้าชั้นนำก็ได้เช่นกัน แต่ข้อเสียคืออาจจะมีไซต์เหลือให้เลือกไม่เยอะ

แต่สำหรับใครที่ต้องการซื้อรองเท้า Adidas Samba มือสอง สามารถมาลองเลือกซื้อได้ที่ ENNXO ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ ที่เอ็นโซ่มีรองเท้าสนีกเกอร์มากมากทั้ง Adidas Samba และรองเท้ารุ่นอื่นๆ โดยไม่ว่าคุณต้องการซื้อหรืออยากลงประกาศขายรองเท้าทำได้เลยที่ ENNXO บนหมวดหมู่แฟชั่น

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง