เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ราคาแพงที่สุด ทุกรุ่นยอดนิยม น่าสะสม

เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ราคาแพงที่สุด ทุกรุ่นยอดนิยม น่าสะสม

ENNXO
/
Blog
/
เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ราคาแพงที่สุด ทุกรุ่นยอดนิยม น่าสะสม

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 3 ก.ย. 2567

พุทธคุณอันเลื่องลือของหลวงพ่อคูณนั้นต่างรับรู้กันดี ไม่เพียงแค่คนในวงการพระเครื่องเท่านั้นแต่ครอบคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พระหลวงพ่อคูณทุกรุ่นเป็นที่นิยมต้องการอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพระบูชาหลวงพ่อคูณทุกรุ่น หรือเหรียญหลวงพ่อคูณทุกรุ่น เรียกว่าจะมีราคาพุ่งสูงแค่ไหนนักเล่นพระทั้งหลายก็ยอมแลกเพื่อให้ได้ครอบครองพระเครื่องสุดเข้มขลัง ที่หลายต่อหลายคนประสบพบเจอกับเรื่องราวปาฏิหาริย์มากมาย โดยวันนี้ ENNXO ตลาดพระเครื่องออนไลน์ได้จัดอันดับพระเครื่องหลวงพ่อคูณ ราคาแพงที่สุดยอดนิยมมาให้แล้ว ทั้งนี้ยังสามารถเช็คราคาเหรียญหลวงพ่อคูณทุกรุ่นได้ที่ตลาดพระเอ็นโซ่

luang-phor-koon-amulet-collections

ประวัติ หลวงพ่อคูณ เด่นเรื่องอะไร

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักเกี่ยวกับประวัติหลวงพ่อคูณ เกจิดังเมืองโคราช กันก่อน “หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ” หรือหลายคนเรียกว่า หลวงปู่คูณ เกิดวันที่ 4 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2466 มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา และหลวงพ่อคูณมรณภาพไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ปี พ.ศ. 2558 สิริรวมอายุได้ 92 ปี 70 พรรษา

โดยหลวงพ่อคูณท่านเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะลำบากจึงถูกนำไปฝากเป็นศิษย์กับพระอาจารย์ กระทั่งหลวงพ่อคูณอายุครบ 21 ปีก็ได้เข้ารับการอุปสมบท อีกทั้งยังคงหมั่นเพียรศึกษาในด้านพระธรรมวินัย ด้านปฏิบัติกรรมฐาน รวมถึงเก่งกาจอย่างมากในเรื่องพุทธาคม นอกจากนี้แล้วหลวงพ่อคูณยังเป็นพระเกจิที่มีเมตตาสูง ท่านได้สร้างคุณงามความดี และช่วยเหลือสาธารณประโยชน์อีกมากมาย ซึ่งท่านได้สร้างวิหารเทพวิทยาคม หรือเรียกว่าวิหารหลวงพ่อคูณวัดบ้านไร่ไว้เพื่อให้ลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาได้สักการะบูชา

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าหลวงพ่อคูณ มีพุทธคุณเด่นในเรื่องแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โชคลาภ และที่สำคัญคือด้านเมตตามหานิยม เรียกว่าใครที่บูชาเครื่องราง หรือพระหลวงพ่อคูณนั้นต่างพบเจออิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ช่วยในเรื่องต่างๆ อย่างน่าอัศจรรย์

เหรียญหลวงพ่อคูณ ทุกรุ่นยอดนิยม น่าเก็บสะสม

เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นที่แพงที่สุด

เหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเครื่องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณอันมหาศาล อีกทั้งยังเป็นที่หมายปองของเหล่าศิษยานุศิษย์และนักสะสมทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้แล้วเหรียญหลวงพ่อคูณทุกรุ่นราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามความนิยม เรียกว่าเป็นพระเครื่องยอดนิยมที่ราคาแพงเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดพระเครื่องอีกด้วย

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี ปี 2519

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี ปี 2519 ราคาแพงที่สุด

หากมีใครถามว่าเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นไหนราคาแพงสุด ก็ต้องยกให้รุ่นนี้ “เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี ปี พ.ศ. 2519 วัดบ้านไร่ (รุ่นแรก)” เป็นเหรียญที่ราคาแพงที่สุดพุ่งไปถึงหลักสิบล้านบาท มีทั้งเนื้อเงิน เนื้อทองแดงรมดำ เนื้อทองคำ เนื้อนวโลหะ รวมกันแล้วมีจำนวนการสร้างราวๆ สามพันกว่าเหรียญ ไฮไลต์สำคัญของเหรียญรุ่นนี้คือเป็นรุ่นแรกที่จัดสร้างโดยวัดบ้านไร่ และตัวเหรียญยังมีความงามสวยคมชัด อีกทั้งยังร่ำลือถึงพุทธคุณที่ครอบจักรวาล

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นนั่งพานชนะมาร ปี 2537

เหรียญนั่งพานชนะมาร หลวงพ่อคูณ ปี 2537

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นนั่งพานชนะมาร ปี 2537 เป็นเหรียญนั่งพานที่ขึ้นชื่อว่าบล็อกสวยคมชัดที่สุด โดยได้รับแบบพิมพ์มาจากเหรียญหลวงปู่ทิม เรียกว่าเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นนั่งพานชนะมาร ปี 37 นั้นเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อีกความพิเศษคือเหรียญรุ่นนี้มีโค้ดตอก และตอกหมายเลขทุกเหรียญ ซึ่งสนนราคาซื้อขายเหรียญนั่งพานหลวงพ่อคูณ ปี 2537 สูงที่สุดอยู่ที่หลักล้านบาท

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก ปี 2512 (รุ่นโยนสระ)

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก พ.ศ. 2512

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก (รุ่นโยนสระ ) ปี พ.ศ. 2512 วัดแจ้งนอก เนื้อทองแดงรมดำ ตามตำนานเล่ากันว่าเหรียญรุ่นนี้เป็นที่หมายตาของบรรดาเหล่าลูกศิษย์ลูกหาเยอะมาก แต่จำนวนการสร้างไม่เพียงพอกับความต้องการทำให้หลวงพ่อคูณเกิดกุศโลบายโยนเหรียญลงไปในสระ จึงเป็นที่มาของชื่อเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นโยนสระ มากไปกว่านี้ผู้เช่าบูชาเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก ต่างรับรู้กันดีทั้งด้านพุทธคุณ ประสบการณ์ และปาฏิหาริย์หลวงพ่อคูณขึ้นชื่อเรื่องแคล้วคลาด คงกระพัน เมตตามหานิยม ทำให้เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก ปี 2512 ราคาเช่าหาแพงถึงหลักแสนเฉียดๆ ล้านบาทกันเลยทีเดียว

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นที่ 2 ปี 2517

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างกุฏิสงฆ์ วัดบ้านไร่

เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่น รุ่นที่ 2 หรือ รุ่นสร้างกุฎิสงฆ์วัดสระแก้ว ปี พ.ศ. 2517 ทั้งยังเป็นรุ่นที่เลื่องลือถึงอิทธิปาฏิหาริย์ มีพุทธคุณครอบจักรวาล ตัวเหรียญรุ่นนี้ได้บรรจุดวงชะตาหลวงพ่อคูณเอาไว้หลังเหรียญ พร้อมกับลงอักขระคาถามหาอุดสุดยอดคาถาแห่งจอมขมังเวทย์ ส่วนด้านหน้าสลักชื่อ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” ถึงแม้ว่าเหรียญรุ่นนี้จะมีราคาไม่แพงเท่ากับหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี แต่เหรียญหลวงพ่อคูณ ปี 2517 นี้มีราคาสูงถึงหลักแสนบาท

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นธนาคารศรีนคร ปี 2521

เหรียญธนาคารศรีนคร หลวงพ่อคูณ ปี 2521

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นธนาคารศรีนคร ปี พ.ศ. 2521 ออกวัดสระแก้ว จังหวัดนครราชสีมา เป็นรุ่นที่ฮอตฮิตเบอร์ท็อปๆ ของหลวงพ่อคูณ สร้างขึ้นโดยธนาคารศรีนครเพื่อเป็นที่ระลึกในพิธีเปิดสำนักงานธนาคารของจังหวัดนครราชสีมา มีทั้งเนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อทองแดง จำนวนการสร้างรวมกันแล้วยังถือว่าน้อยมากหากเทียบกับความต้องการ โดยเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นธนาคารศรีนคร ปี 2521 ราคาเช่าหาแพงที่สุดอยู่ที่หลักแสนบาท

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นคุณพระเทพประทานพร ปี 2536

เหรียญเทพประทานพรหลวงพ่อคูณ ปี 2536

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นคุณพระเทพประทานพร ปี พ.ศ. 2536 เป็นเหรียญเสมาที่สร้างขึ้นเพื่อหารายได้ในกองทุนบุญนิธิปริสุทธญาณ มีจุดประสงค์เพื่อใช้ในการทำนุบำรุงศาสนา ประกอบด้วยเนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อทองแดง เนื้อทองฝาบาตร และเนื้อทองคำ โดยเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเทพประทานพร ปี 36 รุ่นนี้มีจำนวนการสร้างปริมาณมาก แต่สำหรับเหรียญที่สภาพดีสวยๆ มีราคาเช่าบูชาแพงถึงหลักแสนบาท

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเจริญพรบน ปี 2536

เหรียญเจริญพรบนหลวงพ่อคูณ ปี 2536

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเจริญพรบน ปี พ.ศ. 2536 วัดบ้านไร่ จัดเป็นพระเครื่องหลวงพ่อคูณอันดับยอดนิยมที่มีการเช่าหา แต่รุ่นนี้สร้างขึ้นมาหลายบล็อกหลายเนื้อ ทั้งยังมีการตอกโค้ดและรันนัมเบอร์เช่นกัน ไฮไลต์สำคัญคือมีพุทธคุณที่โดดเด่นด้านเมตตามหานิยม โดยเหรียญหลวงพ่อคูณเจริญพร เมตตามหานิยม ปี 2536 เช่าบูชาอยู่ที่หลักหมื่นแตะๆ หลักแสนบาทกันเลย นอกจากนี้แล้วยังมีอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมเช่นกันนั่นคือ เหรียญหลวงพ่อคูณเจริญพรล่าง ปี 36

พระขุนแผนหลวงพ่อคูณ รุ่นคูณรวยมหาเสน่ห์ ปี 2536

พระขุนแผนหลวงพ่อคูณ รุ่นคูณรวยมหาเสน่ห์ ปี 2536

พระขุนแผนหลวงพ่อคูณ รุ่นคูณรวยมหาเสน่ห์ ปี พ.ศ. 2536 มีหลายเนื้อที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะเนื้อว่านที่มีผงพุทธคุณวิเศษ ทุกเนื้อบรรจุตะกรุดเงินตะกรุดทอง 19 ดอก, ฝังจีวร, ผงเกศา รุ่นนี้มีจำนวนการสร้างไม่มากนัก อีกทั้งยังผ่านการทำพิธีปลุกเสกอย่างเข้มขลัง ใครบูชาต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าศักดิ์สิทธิ์เจอประสบการณ์แรงกล้า โดยพระขุนแผนหลวงพ่อคูณ รุ่นคูณรวยมหาเสน่ห์ ปี 2536 นั้นสภาพดีพิมพ์ชัดมีราคาแพงถึงหลักหมื่นบาท นอกจากนี้แล้วพระขุนแผนหลวงพ่อคูณรุ่นอื่นๆ ก็ยังได้รับความนิยมด้วย เช่น ขุนแผนพรายกุมาร เนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อคูณ ปี 2557

เหรียญหลวงพ่อคูณ ยอดนิยมที่น่าเก็บสะสมยังมีอีกมาก เช่น

  • เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเสาร์ 5 รวยไม่เลิก ปี 2536
  • เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นพัฒนาชาติ ปี 2537
  • เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเหลือกินเหลือใช้ ปี 2537
  • เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นพิเศษเงินล้าน ปี 2538
  • เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นคูณทรัพย์แสนล้าน ปี 2539
  • เหรียญพระผงพิมพ์เจ้าสัวหลวงพ่อคูณ 2755 หลังยันต์เหลือกินเหลือใช้ ปี 2536
  • เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นรับเสด็จ ปี 2536
  • พระชัยวัฒน์หลวงพ่อคูณ รุ่นมหามงคล ปี 2557

ทั้งหมดนี้เป็นอันดับเหรียญหลวงพ่อคูณราคาแพงที่สุด และหลวงพ่อคูณรุ่นนิยมที่แนะนำให้เก็บสะสม เห็นได้ว่าเหรียญบางรุ่นมีราคาพุ่งทะยานไปไกลกว่าแปดหลักแล้ว และคาดว่าเหรียญพระหลวงพ่อคูณ รุ่นนิยมเหล่านี้จะมีราคาที่แพงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงหลวงพ่อคูณทุกรุ่น ทั้งปีที่สร้างใหม่ๆ พระบูชาหลวงพ่อคูณ และเครื่องรางอื่นๆ โดยสามารถเช็คราคาเหรียญหลวงพ่อคูณทุกรุ่น เลือกเช่าบูชาพระรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคูณเนื้อผงทุกรุ่น เหรียญพระรุ่นยอดนิยมต่างๆ ได้ที่ ENNXO ตลาดพระเครื่องออนไลน์

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง