ประวัติและคอลเลคชั่น Cand Chaka น้องเทียนอาร์ตทอยใหม่จาก Popmart

ประวัติและคอลเลคชั่น Cand Chaka น้องเทียนอาร์ตทอยใหม่จาก Popmart

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติและคอลเลคชั่น Cand Chaka น้องเทียนอาร์ตทอยใหม่จาก Popmart

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 19 ก.ค. 2567

Cand CHAKA กลุ่มของเอลฟ์เทียนที่เฝ้าดูชาวมนุษย์อยู่ เธอคืออาร์ตทอยน้องใหม่ตัวล่าสุดจากค่าย Popmart อาจจะมีใครเคยเห็นพวกเธอผ่านหน้าผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะอาร์ตทอย CHAKA เคยร่วมคอลแลปส์กับคอลเลคชั่นอื่นมาแล้ว ซึ่งครั้งแรกที่เจ้าน้องชากะได้เริ่มเป็นที่รู้จักในไทยนั้นน่าจะมาจากงาน Thailand Toy Expo เพียงแค่สบตาแวบแรกก็ทำเอาใจเต้นตกหลุมรักเจ้าเอลฟ์เทียนไปตามๆ กัน แถมยังทำให้กระเป๋าตังสั่นอีกต่างหาก ใครเห็นน้องๆ แล้วไม่กดจุ่มบอกเลยว่าใจแข็งมาก และเพื่อเป็นการรู้จัก Cand CHAKA มากขึ้นวันนี้ ENNXO จะพาทุกคนเข้าสู่โลกของพวกเขาเหล่ากลุ่มเอลฟ์เทียน คือใครเป็นตัวอะไร และมีทั้งหมดกี่คอลเลคชั่น

all art toy cand chaka collections

ประวัติอาร์ตทอย Cand CHAKA คือตัวอะไร

Cand CHAKA อ่านว่า “แคน-ชา-กะ” น้องคือกลุ่มเอลฟ์เทียนที่มีแสงไฟประจำตัว พวกเธอคืออาร์ตทอยน้องใหม่ตัวล่าสุดจากค่าย Popmart แต่ละตัวจะมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างกันออกไป โดยเจ้าของศิลปินผู้ออกแบบอาร์ตทอย CHAKA คือ คุณ Hanna Li ศิลปินชาวจีน ผู้ก่อตั้ง Cand CHAKA Studio

อาร์ตทอยโมเดล CHAKA นั้นมีนิสัยรักความท้าทาย ชื่นชอบการส่องสำรวจและผจญภัย เป็นโมเดลที่ถูกสร้างให้มีใบหูที่กว้างยาวเพื่อคอยรับฟังผู้คน CHAKA จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความสดใสท่ามกลางความเศร้าหมองนั่นเอง

คอลเลคชั่นอาร์ตทอยกล่องสุ่ม cand chaka

ที่มาของชื่อ CHAKA ?

ชื่อเรียก CHAKA นั้นมาจากเสียงของก้านไม้ขีดไฟ จึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อของน้อง รวมไปถึงการสรรค์สร้างคาแรคเตอร์เทียนเอลฟ์นั้นก็มาจากก้านไม้ขีดไฟเช่นเดียวกัน นั่นคือ กลุ่มเทียนเอลฟ์ที่จุดประกายไฟอันริบหรี่ขึ้นมาอย่างรวดเร็วและสดใสท่ามกลางความมืดสงบ

ถึงแม้ว่าพวกเธอจะมีช่วงชีวิตที่แสนสั้นเพราะต้องต่อสู้กับเปลวไฟนับตั้งแต่ที่ก้านไม้ขีดไฟเริ่มทำงาน และแน่นอนว่านั่นเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่กลุ่มเทียนเอลฟ์รู้ว่าผู้คนอยู่อย่างปราศจากแสงเทียนน้อยๆ ไม่ได้ ดังนั้นพวกเธอจึงต้องสัมผัสกับแสงเทียนเพื่อสะท้อนสีต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความสดใส ความมีชีวิตชีวา และความอบอุ่นที่พร้อมจะฮีลใจผู้คน ดังนั้นในโลกที่แสนน่ากลัวจนแทบจะไร้ซึ่งความหวังเช่นนี้ การถือกำเนิดของพวกเขาเหล่าเทียนเอลฟ์จะเข้ามาเปล่งแสงให้อบอุ่นหัวใจไปพร้อมกันถึงแม้จะสั้นแค่เพียงชั่วพริบตา

คอลเลคชั่น CHAKA ทั้งหมด

คอลเลคชั่นทั้งหมดของ Cand CHAKA อาร์ตทอยที่มีดีเทลสวยจับใจ เล่นแสงไล่เงาให้ความรู้สึกเรียบหรู แต่ละตัวมีรายละเอียดเฉพาะที่ต่างกันออกไป ซึ่งก่อนที่คอลเลคชั่น CHAKA Light Sprite Series Figures จากค่ายป๊อปมาร์ทจะเปิดตัวนั้น อาร์ตทอย CHAKA ก็ได้มีคอลเลคชั่นลิมิเต็ดออกมาแล้วหลายคอลเลคชั่น โดยคอลเลคชั่นแรกในปี 2020 The First Generation Starlight and Moonlight รวมถึงยังได้คอลแลปส์กับอาร์ตทอยตัวอื่นๆ อย่างเช่น DIMOO x CHAKA ในคอลเลคชั่น “DIMOO X CHAKA TRACE STARLIGHT” เป็นต้น

คอลเลคชั่นลิมิเต็ด Cand CHAKA

คอลเลคชั่นลิมิเต็ด Cand CHAKA


CHAKA Light Sprite Series Figures

คอลเลคชั่นล่าสุดของ Cand CHAKA จากค่าย Popmart แต่ละตัวมาในรูปแบบเทียนเอลฟ์กับเปลวเทียนที่มีคาแรคเตอร์ต่างกัน น้องเทียนเอลฟ์แต่ละตัวจะแอบซุกซ่อนกิมมิคเล็กๆ เอาไว้ โดยเปลวไฟบนหัวของน้องสามารถถอดเข้าออกไป และทุกตัวมาพร้อมฐานวางโมเดล พร้อมการ์ดน่ารักๆ ในคอลเลคชั่น CHAKA Light Sprite Series Figures มีทั้งหมด 12 ตัว และตัวซีเคร็ทอีก 1 ตัว โดยคอลเลคชั่น CHAKA Light Sprite Series Figures ราคาตัวละ 380 บาทต่อกล่อง

คอลเลคชั่นล่าสุดของ Cand CHAKA จากค่าย Popmart
  • SMOLDER เป็น Cand CHAKA ตัวซีเคร็ท มีคาแรคเตอร์เปลวไฟที่ค่อยๆ ไหม้ลงช้าๆ เมื่อดับลงเหลือเพียงควันที่คลุกกรุ่นทุกอย่างจะกลับสู่ความเงียบสงบ เสมือนความรู้สึกที่หลับใหลลง
  • CANDLELIGHT คือ คาแรคเตอร์เอลฟ์ที่ส่องสว่างจากเปลวเทียน อธิษฐานขอพรไปพร้อมกับน้องเอลฟ์นึกถึงช่วงเวลาที่ทั้งมีความสุขและช่วงที่แสนเศร้าแล้วผ่านมันไปให้ได้
  • FIREWOOD คือ คาแรคเตอร์เอลฟ์ฟืนไฟที่เป็นดั่งไอร้อนๆ ให้ความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาว
  • UNDER THE MOON คือ คาแรคเตอร์แสงอันมืดมนที่สุขุม แต่โดดเดี่ยวท่ามกลางจักรวาลใต้ดวงจันทร์
  • WAVE คือ คาแรคเตอร์สายลมแห่งความฝันที่โชยเบาเบาอยู่บริเวณผิวน้ำไหลกระทบกับแสงแดดอ่อนๆ จนเป็นประกายราวกับอยู่เหนือกาลเวลา
  • SHADOW OF THE TREES คือ คาแรคเตอร์เอลฟ์สีเขียวขจี เธอได้รับแสงอาทิตย์ส่องติดตามเหมือนเป็นเงาที่ขับเคลื่อนการเติบโตทุกการเดินทางของชีวิต
  • LIGHTNING คือ คาแรคเตอร์แสงสีเงินประหนึ่งฟ้าผ่าที่สะท้อนความกล้าหาญของเหล่าเอลฟ์
  • RAINBOW คือ คาแรคเตอร์สายรุ้งแห่งความฝัน
  • METEOR คือ คาแรคเตอร์แสงดาวตก ถึงจะเป็นแสงแค่ชั่วคราวแต่ก็ส่องสว่างเรืองรอง
  • AURORA คือ คาแรคเตอร์ออโรร่าแสงเหนือสีเขียวที่เรืองพลิ้วไหวเกลื่อนท้องฟ้าในเวลากลางคืน
  • SUNSET GLOW คือ คาแรคเตอร์สื่อถึงแสงอาทิตย์อันสดใสราวกับสีชมพูบานสะพรั่งคล้ายกับบอกว่าวันนี้ผ่านมาได้อย่างงดงาม ก่อนจะแทนที่ด้วยดวงดาวอันระยิบ
  • FIREWORKS คือ คาแรคเตอร์ดอกไม้ไฟที่สื่อถึงความสดใสและความสุขที่เข้ามาชั่วขณะ แต่ก็ทำให้คลายจากความเศร้าได้
  • FIREFLY คือ คาแรคเตอร์หิ่งห้อยสื่อถึงแสงน้อยๆ อันสดใสท่ามกลางความมืดมน บางครั้งก็ทำให้ย้อนคิดถึงวัยเด็ก

ใครสายจุ่ม สายยกบ็อก Art Toy หรือเป็นสาวกค่าย Popmart บอกเลยว่านี่คืออาร์ตทอยน้องใหม่ที่อาจจะขาดตลาดได้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากสตอรี่เรื่องราวแรงบันดาลใจของเหล่า Cand CHAKA แล้ว ความน่ารักความปราณีตของอาร์ตทอยโมเดลตัวนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ทุกตัวได้แอบซ่อนดีเทลเล็กๆ ที่ดีต่อใจเอาไว้ทั้งนั้น ใครที่อยากเก็บคอลเลคชั่นทั้งหมดของ Cand CHAKA อย่ารอช้า และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากแชร์ตุ๊กตาอาร์ตทอย กล่องสุ่มตัวน่ารักๆ เข้ามาลงประกาศขายอาร์ตทอยได้ฟรีที่ ENNXO ตลาดซื้อขายอาร์ตทอยออนไลน์

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง