9 Co-Working Space สยาม ฟรี 2567 พิกัดที่นั่งทำงาน มีปลั๊กและไวไฟ

9 Co-Working Space สยาม ฟรี 2567 พิกัดที่นั่งทำงาน มีปลั๊กและไวไฟ

ENNXO
/
Blog
/
9 Co-Working Space สยาม ฟรี 2567 พิกัดที่นั่งทำงาน มีปลั๊กและไวไฟ

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 1 ส.ค. 2567

ชาว WFH หรือนักเรียนนักศึกษาที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศหาที่นั่งทำงาน ที่อ่านหนังสือใหม่ๆ บรรยากาศดี แนะนำให้ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศทำงานที่ Co-Working Space ใจกลางย่านสยาม พร้อมเปิดให้บริการแบบฟรีๆ แถมยังมีปลั๊กและ Wifi ให้ โดย ENNXO ได้มัดรวม 10 พิกัด Co-Working Space สยามฟรี อัปเดต 2567 พร้อมแล้วไปดูกันเลย

co working space at siam

9 พิกัด Co-Working Space ที่นั่งทำงานฟรี

สำหรับใครที่เป็นสายชอบนั่งทำงานนอกสถานที่ อยากเปลี่ยนบรรยากาศเผื่อจะมีไอเดียใหม่ๆ ผุดขึ้นมา แต่จะให้ไปร้านคาเฟ่ตลอดอาจจะรู้สึกว่ามีค่าใช้จ่ายเยอะเกินไป ทางเอ็นโซ่เลยมัดรวมที่นั่งทำงานฟรีๆ ให้คุณได้ไปนั่งทำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่พร้อมอยากทำงานแล้วไปดูพิกัดทั้งหมดได้เลย

KLOUD by Kbank

ที่นั่งทำงาน KLOUD by Kbank

มาเริ่มกันที่แรกคือตึก KLOUD by Kbank ที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามพร้อมให้เราได้ไปใช้บริการกันแบบฟรีๆ เพียงแค่ทำการลงทะเบียนและจองที่นั่งล่วงหน้าก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้แล้ว โดยภายในตึก KLOUD by Kbank มีทั้งที่นั่งทำงานแบบเดี่ยว แบบกลุ่ม หรือจะใช้เป็นห้องประชุมก็มีให้บริการเช่นกัน ส่วนใครที่กลัวว่าทำงานไปแล้วจะหิว ภายในตึกมีโซนขนม เครื่องดื่มให้บริการเรียกว่าครบจบในที่เดียวเลยก็ว่าได้ และต้องบอกเลยว่าข้อดีของที่นี่คือทุกโต๊ะมีปลั๊กให้บริการ และฟรี Wifi ด้วย

วิธีลงทะเบียนใช้บริการ KLOUD by Kbank เพียงแค่แอดไลน์ @KLOUD by Kbank แล้วกดสมัคร KLOUD จากนั้นกดลงทะเบียนเราก็จะได้ My QR สำหรับใช้สแกนเข้าตึก จองห้องต่างๆ และใช้ขึ้นลิฟต์ได้ด้วย โดยโซนที่นั่งทำงานเราสามารถจองได้รอบละ 4 ชั่วโมง ซึ่งโซนโต๊ะจะต้องทำการจองมาล่วงหน้าถึงจะสามารถนั่งได้ แต่ถ้าใครไม่ได้จองมาก็ยังมีโซนที่นั่งอัฒจันทร์ให้นั่งทำงานหรือจะเข้าไปนั่งอ่านหนังสือแบบฟินๆ ได้ตลอดทั้งวัน งานนี้เตรียมปักพิกัดมานั่งทำงานที่ตึก KLOUD by Kbank เลย

  • พิกัด: ตึก Kbank สยามสแควร์ ซอย 7
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 20.00 น.
  • จุดเด่น: มีปลั๊กให้บริการทุกโต๊ะ, ฟรี Wifi

Too Fast To Sleep Siam

Co working space Too Fast To Sleep siam

มาถึง Co-Working Space สยามฟรีอีกหนึ่งที่นั้นคือ Too Fast To Sleep ที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือ โดยเราสามารถเข้าไปใช้บริการได้เพียงโชว์แอพ SCB ข้อดีของที่นี่คือ มีปลั๊กให้บริการทุกจุด ใครที่ต้องการห้องประชุมเพื่อความเป็นส่วนตัวก็มีเช่นกัน บอกเลยว่าถูกใจสายทำงานแบบตั้งแต่เช้ายังค่ำแน่นอน และไม่ต้องกังวลเรื่องของกินเพราะมีทั้งน้ำทั้งขนมให้เราได้เลือกทานกันได้เลย แต่ต้องบอกว่าถ้าจะใช้ไวไฟต้องซื้อของภายในร้านราคาเกิน 60 บาทจะมีรหัสไวไฟท้ายบิลให้ใช้ฟรี 3 ชั่วโมง

  • พิกัด: สยามสแควร์ ซอย 1
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00 - 20.00 น.
  • จุดเด่น: มีปลั๊กทุกโต๊ะ, มีห้องประชุมให้ใช้บริการ

BACC Art Library

ที่นั่งทำงาน BACC Art Library

Art Library อีกหนึ่งที่นั่งทำงานย่านสยามที่ตั้งอยู่ในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ใครเป็นสายอาร์ตต้องชอบที่แน่นอนเพราะนอกจากที่หอศิลป์จะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะแล้ว ยังมีห้องสมุดพื้นที่กว้างขวางที่เปิดให้ทุกคนสามารถมาใช้บริการได้ฟรีๆ จะนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือก็ได้ โดยมีทั้งปลั๊ก และฟรี Wifi แต่ต้องบอกว่าปลั๊กไม่ได้มีบริการทุกจุด อาจจะต้องเลือกโต๊ะโซนที่มีปลั๊กให้บริการ และนอกจากนี้ใครอยากมานั่งดูหนัง หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถมาใช้บริการที่ Art Library ได้เลย

  • พิกัด: ชั้น L หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)
  • จุดเด่น: มีคอมพิวเตอร์ให้ใช้งาน, สามารถยืมหนังสือได้, ฟรี Wifi

William Warren Library

ห้องสมุด William Warren Library

William Warren Library ห้องสมุดที่เปิดให้นั่งอ่านหนังสือ นั่งทำงานฟรีในโซนสยาม บอกเลยว่าที่นี่ต้องห้ามพลาด เพราะบรรยากาศดีสุดๆ แถมมีปลั๊ก มีไวไฟให้บริการแบบไม่จำกัดเวลาอีกด้วย ใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศหาที่นั่งทำงานใหม่ๆ ชมวิวสวยๆ สบายตาแนะนำว่าต้องมาเลย และข้อมูลเพิ่มเติมคือใครเป็นสายอ่าน ชอบอ่านหนังสือแนวประวัติศาสตร์ ศิลปะ แฟชั่น สามารถเลือกหยิบหนังสือพร้อมเลือกมุมนั่งอ่านหนังสือกันได้แบบฟินๆ

  • พิกัด: BTS สนามกีฬาแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์จิมทอมป์สัน
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 18.00 น. (ปิดวันอังคาร)
  • จุดเด่น: บรรยากาศดี, ใช้งานได้ไม่จำกัดเวลา

Discovery Co-Working Space

ที่นั่งทำงาน Siam Discovery

มาถึงที่นั่งทำงานที่ Siam Discovery จะเรียกว่าแอบลับหน่อยๆ ก็ได้ เพราะคนส่วนใหญ่ที่มาสยามดิสคัฟเวอรี่จะเน้นมาช้อปปิ้งกัน แต่จริงๆ แล้วที่นี่มี Co-Working Space ให้เราได้มานั่งทำงานกันแบบฟรีๆ ด้วย แถมยังมี Wifi ให้บริการด้วย ใครอยากมานั่งพักให้หายเหนื่อย หรืออยากมานั่งทำงานก็ได้เช่นกัน แต่ต้องบอกว่าที่นี่ไม่มีปลั๊กให้บริการซึ่งใครจะใช้คอมทำงานจริงจังๆ อาจจะต้องข้ามที่นี่ไปก่อน

  • พิกัด: Siam Discovery ชั้น 3, 4
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.
  • จุดเด่น: มี Wifi ให้บริการ

L.A.M.P. (Learning And Meeting Place) Siamscape

ที่นั่งทำงานสยามสเคป

มาถึงที่นั่งทํางานสยามสเคปกันบ้าง ตึกน้องใหม่ในโซนสยามทางตึกจึงมีการวางโซนพื้นที่นั่งทำงาน นั่งอ่านหนังสือไว้ให้ เรียกโซนนี้ว่า L.A.M.P. (Learning And Meeting Place) ซึ่งจะอยู่บนชั้น 9, 10 ของ Siamscape นั่นเอง แต่เราต้องบอกก่อนว่าที่นี่อาจจะไม่เหมาะกับการนั่งทำงานแบบจริงจังทั้งวัน เพราะไม่ได้มีปลั๊กหรือไวไฟให้บริการทุกโต๊ะ แต่ที่นี่จะเหมาะกับการมานั่งคุยงาน นั่งคิดงานชิลๆ มากกว่า ขอบอกเลยว่าไฮไลต์ของที่นี่อยู่ที่ชั้น 10 เป็นโซน Outdoor ใครทำงานเหนื่อยๆ ก็สามารถออกไปชมวิว นั่งพักผ่อนหย่อนใจเพื่อเพิ่มไฟให้กลับไปลุยงานกันต่อ

  • พิกัด: ตึก Siamscape ชั้น 9, 10
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.
  • จุดเด่น: มีที่นั่งหลายโซนพร้อมจุดชมวิว Outdoor สวยๆ

Learning Hub MBK

ที่นั่งทำงานสยาม MBK

มาถึงคิวที่นั่งทำงานโซน MBK กันบ้าง โดยต้องบอกว่าที่นี่มีโซนให้เราได้มานั่งทำงาน นั่งอ่านหนังสือเยอะมาก โดยโซนแรกที่แนะนำเลยคือโซน Learning Hub โดยบริเวณนี้จะเป็นโซนโรงเรียนสอนพิเศษกวดวิชาเลยมีโต๊ะรองรับเด็กจำนวนมาก ซึ่งโซน Learning Hub นี้ไม่ได้กันไว้ให้เด็กๆ ใช้งานเท่านั้น แต่เป็นพื้นที่ที่เปิดให้ทุกคนได้เข้าไปนั่งได้แบบฟรีๆ และมีปลั๊กให้บริการแต่ไม่ได้มีทุกโต๊ะ ต้องบอกว่าสำหรับใครที่ชอบทำงานแบบเงียบๆ ที่นี่อาจจะไม่เหมาะมาก

  • พิกัด: MBK Center ชั้น 5 โซน D
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.
  • จุดเด่น: มีที่นั่งเยอะมาก ไม่ต้องแย่งที่นั่งกัน

Living House Central World

ที่นั่งทำงาน Central World

เดินเลยจากสยามมานิดนึงก็จะมาเจอกับเซ็นทรัลเวิลด์ ที่นี่บอกเลยว่ามีที่ให้นั่งทำงาน หรือจะนั่งชิลๆ เยอะมาก โดยโซนแรกที่เราหยิบมานำเสนอนั้นคือ โซน Living House Central World ความเก๋ของที่นี่คือดูภาพรวมแล้วเหมือนจะเป็นฟู้ดคอร์ทเพราะรอบๆ มีร้านอาหารดังๆ มาเปิดเยอะมาก แต่จริงๆ แล้วที่นี่เราสามารถมานั่งทานอาหารและยังนั่งทำงานได้ด้วยเช่นกัน แถมเวลาหิวก็สามารถเดินไปสั่งอาหารมาทานได้ เรียกว่าครบจบในที่เดียวเลย

  • พิกัด: Central World ชั้น 7 โซน Living House
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.
  • จุดเด่น: สามารถนั่งทำงานแล้วยังสามารถซื้อของกินมาทานได้แบบฟรีสไตล์

TK ParkCentral World

ที่นั่งทำงาน TK Park Central World

มาถึงพิกัดสุดท้ายที่เอ็นโซ่อยากนำเสนอมากๆ นั้นคือที่ TK Park Central World ต้องบอกก่อนว่าที่นี่มีค่าเข้า 20 บาท (สามารถเข้าออกได้ทั้งวัน) แต่บอกเลยเข้าไปแล้วคุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ เพราะ TK Park เป็นทั้งห้องสมุดและ Co-Working Space ในเวลาเดียวกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาที่นั่งทำงานแบบสงบๆ เงียบๆ แนะนำว่าต้องมาที่นี่เลย ขึ้นเชื่อเรื่องความเงียบมากๆ แถมที่นั่งยังมีให้เลือกหลายโซนหลายแบบ จะมานั่งแบบเดี่ยวๆ หรือมากับกลุ่มเพื่อนก็ได้เช่นกัน บอกเลยว่าครบครันสุดๆ แถมใครที่นั่งทำงานแล้วรู้สึกเหนื่อยๆ ก็สามารถมองออกไปเป็นวิวสวยๆ นอกหน้าต่าง ชิลสุดๆ

  • พิกัด: Central World ชั้น 8
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)
  • จุดเด่น: มีปลั๊กให้บริการเยอะมาก, บรรยากาศเงียบสงบ

ครบแล้วกับพิกัดที่นั่งทำงานฟรีย่านสยาม 2567 ที่เอ็นโซ่ได้รวบรวมมาให้ทั้งหมด บอกเลยว่าแต่ละที่เหมาะกับการไปนั่งอ่านหนังสือ นั่งทำงาน หรือจะนั่งชิลกับกลุ่มเพื่อนก็ฟินสุดๆ ใครใกล้ที่ไหนก็อย่าลืมเข้าไปใช้บริการกันได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายได้เลย และสำหรับใครที่กำลังมองหาอยากซื้อขายโน๊ตบุ๊คสำหรับใช้ทำงานก็อย่าลืมมาเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คได้ที่ ENNXO ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ ตลาดที่เปิดให้คุณได้มาเลือกซื้อคอมพิวเตอร์รุ่นที่ต้องการ และยังสามารถมาลงประกาศขายโน๊ตบุ๊คมือสองได้อีกด้วย

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง