ทำความรู้จักมอเตอร์ไซค์ไฮบริด (hybrid) 2024 คืออะไร ดีไหม และมีรุ่นไหนบ้าง

ทำความรู้จักมอเตอร์ไซค์ไฮบริด (hybrid) 2024 คืออะไร ดีไหม และมีรุ่นไหนบ้าง

ENNXO
/
Blog
/
ทำความรู้จักมอเตอร์ไซค์ไฮบริด (hybrid) 2024 คืออะไร ดีไหม และมีรุ่นไหนบ้าง

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 3 ก.ย. 2567

ทุกวันนี้หนึ่งในพาหนะยอดนิยมที่ใครๆ ก็ใช้กันคงหนีไม่พ้นรถจักรยานยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ เพราะมีขนาดกะทัดรัด ทำให้คล่องตัว สามารถขับไปไหนมาไหนได้สะดวก ทว่าขณะเดียวกันมันก็กินน้ำมัน จะดีแค่ไหนหากมอเตอร์ไซค์มีระบบขับเคลื่อนที่ช่วยประหยัดน้ำมันบ้าง ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการนำเทคโนโลยีไฮบริด (Hybrid) ที่ใช้ในรถยนต์มาปรับใช้กับมอเตอร์ไซค์แล้ว ดังนั้นครั้งนี้ ENNXO จะชวนไปรู้จักมอเตอร์ไซค์ไฮบริดกัน

มอเตอร์ไซค์ไฮบริด คืออะไร รุ่นไหนดี

มอเตอร์ไซค์ไฮบริด คืออะไร

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักก่อนว่า ระบบไฮบริด (Hybrid) คืออะไร สรุปแบบง่ายๆ เทคโนโลยีไฮบริดคือ ระบบที่มีแหล่งสร้างพลังงานขับเคลื่อนมากกว่า 2 แรงขึ้นไป หมายถึงการทำงานผสมผสานร่วมกันของเครื่องยนต์สันดาปและมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ทุกการขับเคลื่อนมีประสิทธิภาพ

มอเตอร์ไซค์ไฮบริด ประหยัดน้ำมัน และรักษ์โลก

สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฮบริด คือ มอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วย 2 ระบบ นอกจากมีสมรรถนะการขับที่ที่เหมือนมอเตอร์ไซค์ปกติแล้วยังช่วยลดการปล่อยมลพิษทางอากาศด้วย หากถามว่ามอเตอร์ไซค์ไฮบริดดีไหม บอกเลยว่าดี เพราะช่วยประหยัดน้ำมัน ที่สำคัญมอเตอร์ไซค์ไฮบริด ราคาไม่แพงด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่น่าเลือกขับสุดๆ ว่าแต่มีรุ่นอะไรบ้างมาดูกัน

มอเตอร์ไซค์ Hybrid มีรุ่นไหนบ้าง

หลายคนคงสงสัยว่ามอเตอร์ไซค์ Hybrid มีรุ่นไหนบ้าง เอ็นโซ่มีคำตอบ ในปัจจุบันมอเตอร์ไซค์ไฮบริด 2024 ยังมีไม่มากเมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไป โดยมีอยู่หลักๆ 2 ยี่ห้อคือ Honda (ฮอนด้า) กับ Yamaha (ยามาฮ่า) ซึ่งเป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น โดยทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ถึงแม้จะมีมอเตอร์ไซค์ไฮบริดเหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันในรายละเอียด ซึ่งมีอะไรบ้าง เช็คเลย

Honda PCX Hybrid

มอเตอร์ไซค์ PCX Hybrid

New PCX Hybrid “Power of the pride world standard hybrid” มอเตอร์ไซค์ระบบไฮบริด มาตรฐานระดับโลกจากฮอนด้า มาพร้อมรูปลักษณ์ดีไซน์สวย ดูเรียบหรูอย่างมีระดับที่สามารถแมตช์ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ปลอดภัยทุกการขับขี่ แถมประหยัดน้ำมันและรักษ์โลกอีกด้วย ถือเป็นมอเตอร์ไซค์ไฮบริดที่น่าสนใจ

รายละเอียด สเปค และราคา

สำหรับมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า PCX Hybrid มีขนาดตัวรถ 745 x 1,923 x 1,107 มิลลิเมตร หนัก 134 กิโลกรัม, ล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว มาพร้อมสี Blue-Black สุดคลาสสิก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ที่มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ถังน้ำมันจุ 8 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ YTZ4V 12 โวลต์ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน 48 โวลต์ ออโต้ชาร์จ เมื่อผ่อนคันเร่ง

นอกจากนี้สตาร์ทมือด้วย Alternator/Starter ระบบ Honda Smart Controller, Honda Smart Key สั่งการ 3 ฟังก์ชันระบุตำแหน่งรถ สัญญาณกันขโมย และเปิด-ปิดสัญญาณรีโมท, New Full Digital Speedometer หน้าปัดระบบดิจิทัลแสดงผลการทำงานชัดเจน มาพร้อม Console Box with Power Outlet ที่เก็บของตรงคอนโซลด้านซ้ายและช่องเสียบชาร์จไฟหมดห่วงเรื่องแบตโทรศัพท์หมด, U-Box ที่เก็บของใต้เบาะความจุ 23.3 ลิตร, ระบบความปลอดภัย Idling Stop หยุดรถอัตโนมัติ, New LED Tail Light ไฟท้ายดีไซน์โฉบเฉี่ยวเพิ่มความมั่นใจระหว่างขับขี่

  • ราคาเริ่มต้น 100,520 บาท

สำหรับใครที่สนใจอยากดูราคาและตารางผ่อน-ดาวน์มอเตอร์ไซค์ Honda PCX 160 ดูได้ที่นี่เลย

Honda PCX 160 e:HEV

มอเตอร์ไซค์ PCX 160 eHEV

All New PCX e:HEV “The next chapter of the pride” สะท้อนอีกขั้น ของความภาคภูมิใจไปกับรถมอเตอร์ไซค์ไฮบริดของฮอนด้า ดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยวทันสมัย มาพร้อมสี White-Blue ใครชอบรถสีสว่างๆ ถูกใจแน่นอน

รายละเอียด สเปค และราคา

มอเตอร์ไซค์ PCX 160 e:HEV ตัวรถขนาด 742 x 1,935 x 1,108 มิลลิเมตร หนัก 136 กิโลกรัม ล้อแม็กขนาด 13 นิ้ว มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP+ & eHEV System 4 วาล์ว ขนาด 157 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะแบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ที่มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และกล่อง PDU ที่จะสั่งการไปยังแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนเมื่อมีแรงบิดคันเร่ง ถังน้ำมันจุ 8.1 ลิตร

สำหรับฮอนด้า PCX 160 e:HEV มี Honda Smart Key, Honda Smart Controller ตัวควบคุมอัจฉริยะ, New Full Digital Speedometer หน้าปัดเรือนไมล์แสดงผลชัดเจน, New Type-C USB Socket ช่องชาร์จไฟสำรองไม่ต้องกังวลหากแบตมือถือหมด, New LED Light ไฟ LED ส่องสว่างแม้ขับขี่ยามค่ำคืน นอกจากนี้มาพร้อมระบบความปลอดภัย ABS+Disc Brake ป้องกันไม่ให้ล้อล็อก ทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

  • ราคาเริ่มต้น 107,500 บาท

Yamaha Grand Filano Hybrid

มอเตอร์ไซค์ Grand Filano Hybrid

New Grand Filano Hybrid “Live high in smart premium style” ความ Grand ที่รู้กันกับมอเตอร์ไซค์ไฮบริดจากยามาฮ่า มีทั้งหมด 2 รุ่นคือ Grand Filano Hybrid กับ Grand Filano Hybrid ABS มาพร้อมดีไซน์สุดน่ารักกลิ่นอายเวสป้าสไตล์ยามาฮ่า ใครชอบมอเตอร์ไซค์แนวนี้ถูกใจแน่นอน แถมขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด ทำให้ประหยัดน้ำมันด้วย มาดูเรื่องสเปคของรถกันดีกว่า

รายละเอียด สเปค และราคา

มอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด รถมีขนาด 685 x 1,820 x 1,155 มิลลิเมตร หนัก 101 กิโลกรัม (รุ่น Standard) / 102 กิโลกรัม (รุ่น ABS), ล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว ตัวรถมีสันสดใสให้เลือกถึง 7 สี รุ่น Standard คือ Nudy Pink, Massy Black, Indigo Blue และ Vivid Red ส่วนรุ่น ABS มีสี Elixir Silver, Prestige Blue และ Super White นอกจากนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core Hybrid 125 ซีซี 4 จังหวะ SOHC 2 วาล์ว มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ถังน้ำมัน 4.4 ลิตรมีช่องเติมน้ำมันด้านหน้า สะดวกสบายแค่กดปุ่มเปิดฝาอัตโนมัติ และมอเตอร์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ YTZ6V (รุ่น Standard) กับ YTZ7V (รุ่น ABS) ทำให้ขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพประหยัดน้ำมัน

สีมอเตอร์ไซค์ Grand Filano Hybrid

New Grand Filano Hybrid ยังมี Smart Key System (รุ่น ABS) ด้วยสวิตช์เปิด-ปิด Multi Functions, Digital Meter LCD & TFT หน้าปัดเรือนไมล์ดิจิทัลมาพร้อมจอสีและการแสดงผลที่ชัดเจน, ช่องต่อไฟสำรองตรงคอนโซลหน้า ชาร์จมือถือได้เมื่อแบตหมด แถมที่ช่องเก็บของด้วย, Grand Box ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่จุได้ 27 ลิตร, ไฟ Full LED รอบคันส่องสว่างแม้ขับขี่ยามค่ำคืน, ระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมด้วยระบบเบรก UBS (รุ่น Standard) กับ ABS (รุ่น ABS) ช่วยควบคุมแรงดันเบรกหน้าอัตโนมัติ ช่วยลดโอกาสในการเกิดล้อล็อก และระบบสตาร์ทมือ One Push Start ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเปิด-ปิดได้ตามต้องการ (รุ่น ABS) ระบบสตาร์ทมือ One Push Start ด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า ช่วยประหยัดน้ำมัน แถมป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย มอเตอร์ไซค์ไฮบริด New Grand Filano ทำให้ทุกการเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย และรักษ์โลก

  • ราคาเริ่มต้น รุ่น Standard 63,700 บาท / รุ่น ABS 68,200 บาท

ใครกำลังมองหาซื้อมอเตอร์ไซค์ Yamaha Grand Filano Hybrid อยู่แต่อยากรู้ราคาและตารางผ่อน-ดาวน์เพื่อจะได้วางแผนการเงินสามารถดูได้ที่นี่เลย

ความแตกต่างของ Honda PCX Hybrid กับ Grand Filano Hybrid

ตารางเปรียบเทียบรายละเอียดมอเตอร์ไซค์ไฮบริด

เป็นยังไงกันบ้างหลังรู้จักรถมอเตอร์ไซค์ไฮบริดทั้ง 2 ยี่ห้อไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีความแตกต่างกันในรายละเอียด แต่บอกเลยว่าสมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่ดีเยี่ยมทั้ง 2 รุ่นเลย ใครถูกใจรุ่นไหนก็เลือกซื้อเลือกขับได้ตามใจชอบ

สำหรับใครที่กำลังตามหาซื้อ หรืออยากลงขายมอเตอร์ไซค์ไฮบริด เข้ามาใช้บริการที่ ENNXO ตลาดซื้อขายมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ได้ เพราะเรามีมอเตอร์ไซค์มือสองทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป หรือมอเตอร์ไซค์ไฮบริดก็มีให้เลือกดู แถมมีระบบกรองช่วยให้ตั้งเรทราคาที่ต้องการได้ หากอยากซื้อง่าย ขายไวตลอด 24 ชั่วโมงก็สมัครสมาชิกมาใช้งานกับเอ็นโซ่ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันได้เลย

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง