รวมตัวละครไคจูระดับสูง แต่ละหมายเลข จากอนิเมะเรื่อง Kaiju No.8

รวมตัวละครไคจูระดับสูง แต่ละหมายเลข จากอนิเมะเรื่อง Kaiju No.8

ENNXO
/
Blog
/
รวมตัวละครไคจูระดับสูง แต่ละหมายเลข จากอนิเมะเรื่อง Kaiju No.8
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 21 มิ.ย. 2567

อีกหนึ่งอนิเมะสุดยอดประจำปี 2024 ที่มีเนื้อหาเข้มข้น ฉากต่อสู้สุดมันส์ ก็ต้องยกให้กับอนิเมะ Kaiju No.8 (ไคจูหมายเลข 8) ซึ่งหากใครยังไม่เคยดูทางเอ็นโซ่ขอแนะนำเรื่องนี้เลย หากรีวิวแบบคร่าวๆ ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือพระเอกอยู่ในช่วงวัยผู้ใหญ่ที่ยังคงลุยทำตามความฝัน โดยถ้าได้ดูแล้วคนวัยทำงานอย่างเราได้กำลังใจดีแน่นอน นอกจากนี้ตัวละครทำออกมาได้เท่ทั้งฝ่ายมนุษย์และไคจู ฉากต่อสู้มันส์มากๆ แถมมีปมให้ติดตามด้วยนะ ด้วยความที่เราชื่นชอบไคจูระดับสูงเป็นพิเศษ สำหรับบทความนี้เอ็นโซ่จะมารวมไคจูระดับสูงแต่ละหมายเลขที่มีการเปิดเผยมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน

อนิเมะไคจูหมายเลข 8

ไคจู คืออะไร?

ไคจู (Kaiju) เป็นมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ที่เข้ามาโจมตีบ้านเมืองและมนุษย์ โดยในเรื่องจะมีไคจูอยู่หลากหลายแบบ บางตัวนั้นรูปร่างคล้ายสัตว์ บางตัวกลับคล้ายคลึงกับมนุษย์ พูดได้ มีความนึกคิด ส่วนด้านพลังของไคจูก็แตกต่างกันไปเช่นเดียวกัน ซึ่งการที่จะจัดการกับไคจูได้ต้องทำลายแกนกลาง หรือที่เรียกว่า “คอร์ (Core)” เท่านั้น แน่นอนว่าทุกตัวก็มีตำแหน่งคอร์ไม่เหมือนกัน ดังนั้นมนุษย์ต้องศึกษาเรื่องกายวิภาคของไคจูและคอยจับสังเกตในช่วงเวลาที่ต่อสู้นั่นเอง

สำหรับไคจูที่เป็นภัยคุกคามระดับสูง จะมีค่าพลังสูง จึงมีการกำหนดหมายเลขให้ตามการปรากฏตัวไคจูบนโลก ยกตัวอย่างกรณีของพระเอกอย่างคาฟก้าที่ได้กลายเป็นไคจู แล้วถูกตั้งให้เป็นหมายเลข 8 เพราะเป็นไคจูในระดับภัยคุกคามตัวที่ 8 ที่มีการพบเจอนั่นเอง นอกจากนี้เมื่อไคจูถูกกำจัดลง ไคจูตัวนั้นจะถูกนำไปสร้างเป็นอาวุธให้กับสมาชิกกองกำลังป้องกัน

รู้จักไคจูระดับสูงแต่ละหมายเลข

การ์ตูน Kaiju No.8 ฉบับมังงะมีการเปิดเผยไคจูระดับสูงมาแล้วหลายตัว ใครอยากเห็นหน้าตาและความสามารถ เตรียมอ่านกันได้เลย แต่ถ้าใครไม่อยากอ่านสปอยล์อาจดูแค่ภาพก็ได้นะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูเหล่าไคจูสุดเท่กัน

ไคจูหมายเลข 1

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 1 (Kaiju No. 1) ไคจูระดับสูงตัวแรกที่มีการปรากฏตัวบนโลกมนุษย์ มีลักษณะตัวใหญ่ ลำตัวมีรอยแตกแยก มีดวงตากระจายอยู่ตามลำตัว และมีเขาสองข้างคล้ายวัว จุดเด่นของไคจูตัวนี้คือจำนวนดวงตา แน่นอนว่าพลังของมันก็ต้องเกี่ยวข้องกับการมองเห็น นั่นก็คือ การมองเห็นอนาคตและมองเห็นจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ได้ บอกเลยว่าเป็นไคจูที่แข็งแกร่งมากๆ แต่หลังจากที่ตายลง ไคจูหมายเลข 1 ถูกทำให้กลายเป็นอาวุธหมายเลข 1 ปัจจุบันอาวุธชิ้นนั้นถูกครอบครองโดยนารุมิ เก็น หัวหน้าหน่วยกองกำลังป้องกันหน่วยที่ 1 คงเป็นศึกการต่อสู้ที่มันส์อย่างแน่นอน

ไคจูหมายเลข 2

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 2 (Kaiju No. 2) ไคจูรูปร่างใหญ่โต ลำตัวปกคลุมไปด้วยแผ่นหิน มีสามนิ้ว มีดวงตาถึง 14 ตา ให้ฟิลคล้ายๆ ก็อตซิลล่า ส่วนด้านพลังนั้นมีพลังทำลายล้างสูงมาก สามารถปลดปล่อยพลังออกจากปากได้ หลังจากถูกสังหารได้ถูกแปลงเป็นอาวุธชิ้นที่สอง เป็นชุดต่อสู้กับถุงมือ ครอบครองโดยชิโนมิยะ อิซาโนะ

ไคจูหมายเลข 4

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 4 (Kaiju No. 4) ไคจูรูปร่างคล้ายแมลง ลำตัวยาว มีปีก มีดวงตาสามตา และมีฟันที่แหลมคมดูน่ากลัว พลังของมันคือบินได้ด้วยความเร็วสูง ถือว่าเป็นไคจูที่มีความเร็วที่สุด แต่หลังจากถูกสังหาร ได้ถูกทำเป็นอาวุธหมายเลข 4 ครอบครองโดยชิโนมิยะ ฮิคาริ ต่อมาถูกส่งต่อไปยังชิโนมิยะ คิโครุ

ไคจูหมายเลข 6

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 6 (Kaiju No. 6) ได้รับขนานนามว่าเป็นราชาแห่งไคจู มีลักษณะคล้ายไดโนเสาร์เทโรพอด ที่มีขาใหญ่ แขนสั้น มีเขาสองข้าง และมีหางยาวถึงสี่หางด้วยกัน ส่วนเรื่องพลังนั้นจะโจมตีด้วยพายุหิมะ สร้างความหนาวเย็นปกคลุมทั่วเมือง มีระดับความแข็งแกร่งอยู่ที่ 9.6 เลยทีเดียว นับว่าเป็นไคจูที่สร้างหายนะให้กับมนุษย์อย่างสูง มีคนสำคัญๆ ตายลงจากการต่อสู้ในครั้งนี้ แต่เมื่อไคจูหมายเลข 6 ตายลง ได้ถูกนำไปสร้างเป็นอาวุธ แต่แทบไม่มีใครสามารถครอบครองได้ กระทั่งอิจิกาว่า เรโน่ ได้กลายเป็นเจ้าของที่ใช้อาวุธชิ้นนี้ได้

ไคจูหมายเลข 8

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 8 (Kaiju No. 8) หรือ คาฟก้า ฮิบิโนะ พระเอกคนเก่งประจำเรื่องของเรานั่นเอง แต่เดิมเขาเป็นพนักงานทำความสะอาดไคจู จึงทำให้คาฟก้ามีความรู้เรื่องกายวิภาคของไคจูในระดับดี ต่อมาเขาได้ถูกไคจูตัวเล็กๆ เข้าไปในร่างกาย ทำให้เขากลายร่างเป็นไคจูได้ ขณะเดียวกันเขาได้กลายมาเป็นเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันประเทศ โดยปกปิดความจริงว่าตัวเองเป็นไคจู

คาฟก้าสามารถควบคุมการเปลี่ยนระหว่างไคจูกับมนุษย์ได้ ในร่างไคจูมีลักษณะคล้ายมนุษย์มากๆ ลำตัวเป็นสีดำ ใบหน้าเป็นเกราะสีขาว มีฟันแหลมคม พลังไคจูของเขานั้นมีความแข็งแกร่งในระดับ 9.8 ถือว่ามีพลังค่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา มีพลังกายภาพสูง ความทนทานแข็งแกร่ง เคลื่อนที่เร็ว มีปฏิกิริยาตอบสนองรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นไคจูที่พลังดุดัน มีความยืดหยุ่นทำได้หลายอย่างในระดับโหด ถ้าเป็นตัวร้ายบอกเลยว่ามนุษย์ตกที่นั่งลำบากแน่นอน

ไคจูหมายเลข 9

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 9 (Kaiju No. 9) ตัวร้ายตัวตึงประจำเรื่อง เป็นไคจูที่มีรูปร่าง ความนึกคิดคล้ายกับมนุษย์ ลำตัวของมันเหมือนโครงกระดูก บนไหล่มีหนามแหลม ลักษณะหัวคล้ายฉลามหัวค้อนซ้อนกันสองชั้น ดวงตาเล็ก เป็นไคจูที่เต็มไปด้วยปริศนา มีพลังต่อสู้หลากหลายแบบ พลังรักษาตัวเองสูง เคลื่อนที่เร็ว สะท้อนพลังของคู่ต่อสู้ได้ ยิงชิ้นส่วนออกจากนิ้วมือด้วยความเร็ว มีพลังที่น่ากลัวอย่างการชุบชีวิตไคจูที่ตายไปแล้วให้ฟื้นขึ้นมา และยังแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้อีกด้วย

ไคจูหมายเลข 10

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 10 (Kaiju No. 10) ไคจูที่เปิดตัวมาอย่างเท่ มีลักษณะร่างกายที่ดูกำยำล่ำสัน มีหนามแหลมตรงด้านหลัง และมีเขาแหลม มีนิสัยที่ชอบตามหาคนที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อฆ่าทิ้ง มีพลังความแข็งแกร่งอยู่ที่ 8.3 ใช้ได้เต็มที่สูงถึง 9.0 มีพลังการโจมตีสูง ฟื้นฟูตัวเองได้เร็ว และเพิ่มขนาดตัวเองให้กลายเป็นไคจูขนาดยักษ์ พร้อมพลังที่เพิ่มขึ้น แต่หลังจากที่แพ้ในการต่อสู้ ตัวไคจูปรารถนาที่จะเป็นอาวุธให้กับโฮชินะ โซชิโร่ แม้ต้องทรยศไคจูหมายเลขที่ 9 ที่สร้างตัวเองขึ้นมาก็ตาม

ไคจูหมายเลข 11

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 11 (Kaiju No. 11) ไคจูรูปร่างแปลกประหลาด มีหัวลักษณะเป็นวาฬ มีครีบฉลามอยู่ด้านบน ตามลำตัวมีเหงือก และไม่มีดวงตา พลังความแข็งแกร่งนั้นอยู่ที่ระดับ 9.0 ความทนทานของกายภาพอยู่ในระดับสูง และสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ เพิ่มขนาดแขนได้ แล้วที่สำคัญควบคุมแหล่งน้ำขนาดใหญ่ได้ หากต่อสู้กับมันบริเวณที่มีน้ำล่ะก็ถือว่าลำบากสุดๆ โดยคู่ต่อสู้ไคจูหมายเลข 11 คือ นารุมิ เก็น

ไคจูหมายเลข 12

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 12 (Kaiju No. 12) มีลำตัวใหญ่ มีหน้าตาคล้ายไคจูหมายเลข 10 แต่จะมีเขาสองข้าง ใบหน้ามีช่องเปิดโดยด้านในเป็นดวงตา ความสามารถของมันนั้นต่อสู้ด้วยการใช้ดาบ ต่อสู้เก่งในระยะประชิดสุดๆ แถมยังเลียนแบบเทคนิคการต่อสู้ของศัตรู แล้วมาปรับเปลี่ยนในช่วงระหว่างสู้ได้อีกด้วย โดยดาบสร้างมาจากตัวมันนั่นเอง แน่นอนว่าคู่ต่อสู้ของไคจูหมายเลข 12 ก็คือ โฮชินะ โซชิโร่ ผู้ที่เก่งการต่อสู้ระยะประชิดเป็นอันดับต้นๆ ของเรื่อง

ไคจูหมายเลข 13

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 13 (Kaiju No. 13) ไคจูที่ดูคล้ายกับไคจูหมายเลข 9 รูปร่างคล้ายมนุษย์ ส่วนหัวเป็นโพรงมีวงกลมยื่นออกมา ไม่มีดวงตาและปาก ใช้สัญชาตญาณอย่างเดียว โดยเน้นการเอาชนะศัตรูให้ได้เร็วที่สุด มีพลังความแข็งแกร่งระดับสูงสุด 9.2 วิ่งได้ความเร็วสูง ขยายกล้ามเนื้อตามความต้องการ ทนต่อการโจมตีได้ระดับสูง เล่นเอาหน่วยกองกำลังป้องกันเหนื่อยกันสุดๆ

ไคจูหมายเลข 14

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 14 (Kaiju No. 14) กับรูปร่างแปลกประหลาดต่างจากไคจูที่ผ่านมา โดยมาในรูปร่างทรงสี่เหลี่ยม มีใบหน้าคล้ายมนุษย์ทั้งสี่มุม พร้อมปากอันน่าขนลุก ลอยอยู่บนอากาศ เห็นแบบนี้ก็มีระดับความแข็งแกร่งอยู่ที่ 9.0 เทเลพอร์ตได้ ฉายลำแสงเพื่อทำลายล้างได้ และสร้างสนามพลังป้องกันทุกการโจมตี

ไคจูหมายเลข 15

ตัวละครไคจู จากเรื่อง Kaiju No.8

ไคจูหมายเลข 15 (Kaiju No. 15) มีลักษณะคล้ายกับผู้หญิง มีรูปร่างผอม มีสมองขนาดใหญ่อยู่เหนือใบหน้า และมีสมองติดอยู่รอบๆ เอวคล้ายกับกระโปรง มีพลังความแข็งแกร่งอยู่ที่ 9.0 นิสัยของไคจูตัวนี้ค่อนข้างใจเย็น แต่ถ้าเจอศัตรูที่ถูกใจก็พร้อมโจมตีและเยาะเย้ยคู่ต่อสู้ด้วยพลังจิต แถมยังปลอมตัวเป็นมนุษย์ได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ยังเคลื่อนตัวในอากาศได้อิสระ เปลี่ยนร่างกายให้กลายเป็นอาวุธ ฟื้นฟูได้เร็ว อ่านใจและเข้าไปควบคุมจิตใจของคู่ต่อสู้ได้ โดยคู่ต่อสู้ของมัน คือ ชิโนมิยะ คิโครุ ที่ไคจูหมายเลข 15 จำลองกายเป็นเธอนั่นเอง

จบกันไปแล้วกับไคจูระดับสูงที่ปรากฏในเนื้อเรื่อง เพื่อนๆ ชอบไคจูตัวไหนกันบ้าง ส่วนไคจูหมายเลข 3, 5, 7 ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล ถ้ามีเมื่อไหร่ทางเราจะมาอัปเดตเพิ่มนะ เห็นไคจูแต่ละตัวกันแล้ว ฉากต่อสู้ต้องมันส์สุดๆ ใครอดใจรอไม่ไหวแนะนำว่าต้องอ่านมังงะกันแล้ว โดยมังงะเรื่อง Kaiju No.8 เป็นของลิขสิทธิ์สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics ก่อนจะจบบทความนี้ถ้าเพื่อนๆ อยากลงขายของอนิเมะ มังงะ สามารถเข้ามาลงขายได้ฟรีที่เอ็นโซ่ได้เลยนะ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง