แนะนำ 15 เกมแนว Pixel Art บนมือถือ สนุกๆ เล่นฟรี ใหม่ 2024

แนะนำ 15 เกมแนว Pixel Art บนมือถือ สนุกๆ เล่นฟรี ใหม่ 2024

ENNXO
/
Blog
/
แนะนำ 15 เกมแนว Pixel Art บนมือถือ สนุกๆ เล่นฟรี ใหม่ 2024

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 25 ก.ค. 2567

เกมในความทรงจำของคุณมีเกมอะไรบ้าง? เชื่อว่าหลายเกมที่คุณเคยชื่นชอบหรือยกให้เป็นเกมในตำนาน หนึ่งในนั้นอาจจะมีเกมที่มีภาพกราฟิกเป็นแบบพิกเซล ซึ่งปัจจุบันเกมภาพลักษณะนี้ หรือที่เรียกว่าเกมแนว Pixel Art ก็ได้รับความนิยมสูงอยู่ ด้วยตัวภาพที่ชวนนึกถึงเกมสมัยก่อน แต่ก็ยังคงเสน่ห์ที่เห็นแล้วมีความน่ารัก ชวนน่าเล่น โดย ENNXO จะมาแนะนำเกมแนวภาพพิกเซล บนมือถือ ดาวน์โหลดฟรี ใครกำลังหาเกมเล่นแก้เบื่อ มาเช็คลิสต์เกมกันได้เลย

เกม Pixel Art

รวม 15 เกมภาพพิกเซล เล่นฟรีบนมือถือ

กำลังหาเกมสนุกๆ อยู่ใช่ไหม เอ็นโซ่ได้รวมเกมภาพ Pixel Art มาไว้ให้แล้ว ไม่ว่าจะเกมพิกเซล ต่อสู้, เกมพิกเซล RPG, เกมพิกเซล ทำฟาร์ม และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกเกมดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Google Play ชาวเกมเมอร์อย่างเราต้องโหลดมาเล่นกันแล้ว มีเกมสนุกๆ ให้เลือก ดังนี้

Mini Farmstay

เกมภาพพิกเซล

เกมทำฟาร์มสุดน่ารัก จากฝีมือคนไทย เป็นเกมเล่นชิลๆ แบบง่ายๆ เพียงแตะเพื่อปลูกผัก อัปเกรดผัก อัปเกรดพื้นที่ และเก็บหัวใจ เพื่อไปซื้อไอเทมของตกแต่งต่างๆ ใครชอบเกมแบบเรื่อยๆ ภาพพิกเซลน่ารักๆ ดาวน์โหลดและมาพัฒนาฟาร์มให้เลเวลตันกันไปเลย แต่ระวังกันด้วยนะถ้าเผลอลบเกม ข้อมูลเกมที่เล่นมาจะหายหมด

จุดเด่น: เกมเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน, ภาพน่ารัก

Guardian War: RPG Pixel Hero

เกมภาพพิกเซล

เกมพิกเซล RPG สนุกกับการผจญภัยในแบบภาพแนวตั้ง โดยจะต้องปราบมอนสเตอร์ บอส เก็บทรัพยากร ทำเควสต่างๆ เพื่อเก็บเงินมาสร้างสิ่งก่อสร้างและขยายแผนที่ในเกม ตัวเกมมีโฆษณาขึ้นบางครั้ง ให้ผู้เล่นเลือกว่าจะดูเพื่อรับเงินในเกมเพิ่มหรือไม่เลือกดูก็ได้ นอกจากนี้มีตัวละครฮีโร่ให้เก็บสะสมหลายตัว ซึ่งเวลาเล่นจะเลือกได้ 4 ตัว เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่น้อย

จุดเด่น: ระบบเกมเล่นง่าย, มีเควสให้ทำเรื่อยๆ, ตัวละครน่าสะสม

Crusaders Quest

เกมภาพพิกเซล

เกมแนว Strategy RPG Side-Scrolling ที่มาพร้อมภาพกราฟฟิกแบบ Pixel 16 บิต ตัวเกมเล่นง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่จะไปเน้นที่การวางแผนการใช้สกิลต่อสู้กับมอนสเตอร์ โดยแต่ละเกมจะให้ใช้ฮีโร่ได้ 3 ตัวละคร มาฝึกกลยุทธ์ต่อสู้กับมอนสเตอร์กันเลย และรับความมันส์กันไปจัดเต็ม

จุดเด่น: เกมมีสตอรี่น่าติดตาม, ตัวละครเยอะมากๆ กว่า 700 ตัว, รองรับภาษาไทย

Harvest Town

เกมภาพพิกเซล

เกมทำฟาร์ม ภาพพิกเซล ที่นอกจากภาพจะน่ารักแล้ว ยังเป็นเกมสนุก เล่นเพลินทั้งวันทั้งคืน โดยเกมก็มีให้เราได้ปลูกผัก ขุดเหมือง สร้างเมือง เลี้ยงสัตว์ เก็บไอเทม และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงมีเควสให้ทำตลอด โดยเควสที่ให้มานั่นค่อนข้างหลากหลาย ไม่เพียงเท่านี้ยังมีระบบจีบสาวให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ ใครชอบเกม Stardew Valley จะต้องชอบเกมนี้แน่นอน

จุดเด่น: รองรับภาษาไทย, มีเควสน่าสนใจให้ทำมากมาย, มีระบบจีบสาว พบปะผู้คน

Tiny Pixel Farm

เกมภาพพิกเซล

ใครชอบเกม Mini Farmstay จะต้องชอบเกม Tiny Pixel Farm อย่างแน่นอน แต่เกมนี้จะเป็นเลี้ยงสัตว์แทน เกมพิกเซลที่เน้นเล่นแบบเพลินๆ เรื่อยๆ ให้เลี้ยงสัตว์ เก็บเงินมาซื้อไอเทม สร้างความพึงพอใจให้กับเหล่าสัตว์น่ารักๆ ที่เป็นลูกค้าของฟาร์ม มาสวมบทเป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์กัน เพียงแค่กดๆ จิ้มๆ ก็เล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกเลย

จุดเด่น: ระบบเกมเล่นง่าย, ไม่มีระบบให้เติมเงิน, โฆษณาเกมไม่รบกวน

Unknown Knights : Pixel RPG

เกมภาพ Pixel Art

พร้อมลุยดันเจี้ยนไปกับเกมแนว Strategy RPG กับภาพ Pixel ที่มีตัวละครเหล่าอัศวินให้เก็บสะสมหลากหลายตัว แต่ละตัวจะมีสกิลแตกต่างกันไป โดยผู้เล่นจะต้องอัปเกรดตัวละครและบุกดันเจี้ยนเพื่อต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ การที่จะได้ตัวละครใหม่นั้นได้จากสองอย่างคือ การสุ่มกาชากับการฟาร์มในดันเจี้ยนเพื่อเก็บชิ้นส่วนไอเทม นอกจากนี้ยังมีโหมดอื่นๆ ให้เล่นและมีโหมดสร้างเมืองด้วยนะ

จุดเด่น: ระบบเกมเล่นง่าย, ไม่มีระบบให้เติมเงิน, โฆษณาเกมไม่รบกวน

Pixel Starships™ (Pixel Starships)

เกมภาพพิกเซล

ใครอยากท่องอวกาศต้องเกมนี้เลย โดยเกม Pixel Starships มาในธีมอวกาศ แนว Simulation RPG ผู้เล่นจะต้องสร้างยานอวกาศออกมาให้เพอร์เฟกต์ แล้วพร้อมเตรียมรับมือสู้กับยานอวกาศของศัตรู ซึ่งในยานอวกาศจะมีห้องอยู่มากมาย เหมือนกับว่าอยู่ในยานอวกาศจริงๆ มาวางแผนโค่นศัตรู และมาเป็นที่หนึ่งของจักรวาลนี้กัน

จุดเด่น: รองรับภาษาไทย, สตอรี่ธีมสำรวจอวกาศน่าสนใจ, เล่นกับเพื่อนได้

My Heroes (My Heroes: Dungeon Raid)

เกมภาพพิกเซล

เกมภาพพิกเซล เน้นการตะลุยดันเจี้ยนและทำเควสต่างๆ เป็นเกมที่ผู้เล่นต้องหมั่นทำเควสบ่อยๆ เพื่อให้ตำแหน่งของตัวละครอัปเกรด ซึ่งการอัปเกรดนี้จะมีผลต่อการเปิดไอเทมต่างๆ ภายในเกม สามารถชวนเพื่อนเล่นได้แต่จะเจอเพื่อนแค่ตอนที่ลงดันเจี้ยนเท่านั้น แต่ละดันเจี้ยนก็มีมอนสเตอร์ บอสให้ปราบกันอย่างสุดมันส์ แถมยังมีอีกหลายโหมดให้เล่นเพลินๆ

จุดเด่น: รองรับภาษาไทย, เล่นกับเพื่อนได้, เล่นฆ่าเวลาได้ดี

Dream House Days

เกมภาพพิกเซล

มาสนุกที่เกมบริหารกันบ้างกับเกม Dream House Days แนว Simulator ให้คุณสวมบทบาทเป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ที่ต้องเป็นผู้ดูแล คอยสร้างความสบายใจให้กับลูกค้า ผ่านการซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้ลูกค้าสะดวกสบายที่สุด รวมถึงคอยแก้ปัญหาต่างๆ หากคุณบริหารไม่ดีล่ะก็ เตรียมล้มละลายได้เลย ตัวเกมอาจจะไม่ได้มีพาร์ทให้รู้สึกตื่นเต้นมากนัก เน้นการเล่นแบบเรื่อยๆ

จุดเด่น: เล่นฆ่าเวลาได้ดี, ระบบความพึงพอใจของลูกค้ามีความแปลกใหม่

Tiny Island Survival

เกมภาพพิกเซล

Tiny Island Survival หรือเกมเอาชีวิตรอดในเกาะจิ๋ว ให้เราสวมบทบาทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องใช้ชีวิตบนเกาะร้าง โดยมีมอนสเตอร์เต็มไปหมด ตัวเกมให้เราหาทรัพยากรต่างๆ เก็บไอเทม ซึ่งต้องทำซ้ำๆ วนไปเพื่อหาวัตถุดิบมาขยายพื้นที่ เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ ใช้มือจิ้มๆ ฆ่าเวลาได้ดีเลยทีเดียว

จุดเด่น: ระบบเกมเล่นง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน

The Way Home: Pixel Roguelike

เกมภาพ Pixel Art

มาหาวิธีช่วยเด็กกลับบ้านกัน! The Way Home เกมแนว Roguelike ที่ให้คุณลงดันเจี้ยนเพื่อหาไอเทมต่างๆ มาดราฟของเพื่อช่วยให้เด็กผู้ชายกลับบ้านได้ แต่ว่าการลงดันเจี้ยนแต่ละครั้งนั้นจะรีเซ็ตเวล อุปกรณ์ต่างๆ ใหม่หมด ดังนั้นต้องปราบบอสในดันเจี้ยนให้สำเร็จ ตัวเกมจะให้ผู้เล่นเล่นตามเนื้อเรื่องเกม เน้นการฟาร์ม แต่หากผ่านเกาะแรกแล้ว ถ้าต้องการไปเกาะที่สองตัวเกมบังคับให้จ่ายเงินเพิ่มนะ

จุดเด่น: สตอรี่เกมน่าสนใจ, เล่นได้เรื่อยๆ, ตัวเกมมีพาร์ทจบ

Food Truck Pup: การปรุงอาหาร

เกมภาพ Pixel Art

เกมภาพแนวตั้ง ที่มาพร้อมภาพพิกเซลน่ารักๆ เป็นเกมง่ายๆ เพียงแค่เก็บวัตถุดิบ ทำอาหาร แจกใบปลิว เพื่อเก็บเงินขยายร้านไปเมืองอื่นๆ ความน่ารักของเกมนี้คือ เหล่าสัตว์ที่ดูตะมุตะมิ แถมผู้เล่นอย่างเราก็เป็นน้องหมาที่น่าเอ็นดู ใครตามหาเกมชิลๆ ต้องเกมนี้เลย

จุดเด่น: เล่นฆ่าเวลาได้ดี, เล่นง่าย

Evil Hunter Tycoon

เกมภาพ Pixel Art

ใครอยากเป็นฮันเตอร์ มาสวมบทบาทได้เลยที่เกม Evil Hunter Tycoon นอกจากจะเป็นฮันเตอร์ที่ต้องลงดันเจี้ยน ปราบบอส มอนสเตอร์แล้ว ยังต้องพัฒนาเมือง สร้างสิ่งก่อสร้าง เพื่อเอื้ออำนวยต่อเหล่าฮันเตอร์อีกด้วย เป็นเกมที่มันส์ทั้งการวางแผนต่อสู้และการสร้างเมือง แนะนำว่าไม่ควรพลาด

จุดเด่น: เลือกสายอาชีพของฮันเตอร์ได้, ระบบเกมน่าสนใจ เล่นได้หลากหลาย ไม่มีเบื่อ, รองรับภาษาไทย

Zero to Hero: Pixel Saga

เกมภาพ Pixel Art

ผจญภัยในโลกแฟนตาซีกับเกม Zero to Hero: Pixel Saga เป็นเกมแนว Idle Pixel RPG ที่จัดทีมไปต่อสู้ ซึ่งในเกมมีหลากหลายโหมด เช่น ตะลุยด่านต่างๆ, สนามประลองอารีน่า, หอสวรรค์ เป็นต้น แน่นอนว่าเกมที่ดูอลังการนี้มีระบบกาชาและระบบฟักไข่ให้ตื่นเต้นกันด้วย นอกจากเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ แล้ว ยังมีภาพตัวละครอนิเมะสวยๆ อีกด้วย ถูกใจสายอนิเมะแน่นอน เกมนี้เติมโค้ดได้ด้วยนะ

จุดเด่น: รองรับภาษาไทย, ภาพตัวละครอนิเมะสวย, มีหลายโหมดให้เล่น

Otherworld Legends

เกมภาพ Pixel Art

Otherworld Legends เกมแนว Action Roguelike RPG ที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละครเพื่อลงดันเจี้ยน โดยแบ่งเป็นห้องๆ หากผู้เล่นตายก็ต้องกลับมาเริ่มใหม่ที่ห้องแรก แต่พวกไอเทม มอนสเตอร์ต่างๆ จะเปลี่ยนสลับกันไป นี่คือการตายแบบวนลูปนั่นเอง นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถบังคับตัวละครให้เดินได้ตามใจ เลยทำให้ไม่รู้สึกเบื่อ แถมตัวละครและมอนสเตอร์ในเกมมีหลากหลายมากๆ

จุดเด่น: รองรับภาษาไทย, ออกแบบมอนสเตอร์หลากหลาย, ฉากแอ็กชันทำออกมาลื่นไหล

ทั้งหมดนี้คือเกมที่เอ็นโซ่เลือกมาไว้ให้แล้ว ใครชอบเกมภาพพิกเซล ห้ามพลาดเลย แต่ละเกมก็จะมีลักษณะการเล่น และแนวเกมแตกต่างกันไป ใครเป็นสายเล่นเกมชิลๆ หรือสายต่อสู้ ผจญภัย ก็มีครบหมด อย่าลืมโหลดมาเล่นกันนะ ก่อนที่จะจบบทความนี้หากเพื่อนๆ อยากซื้อขายอุปกรณ์เกม ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ที่ ENNXO ได้เช่นเดียวกัน

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง