HoYoverse คืออะไร? รู้จักประวัติและตัวเกม ว่ามีเกมอะไรบ้าง

HoYoverse คืออะไร? รู้จักประวัติและตัวเกม ว่ามีเกมอะไรบ้าง

ENNXO
/
Blog
/
HoYoverse คืออะไร? รู้จักประวัติและตัวเกม ว่ามีเกมอะไรบ้าง

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 22 ส.ค. 2567

สายเกมน่าจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อเกม Genshin Impact กันบ้าง หากพูดถึงเกมนี้แล้วก็ต้องนึกภาพตัวละครเกมแบบในอนิเมะและระบบสุ่มกาชา ซึ่งอาจทำให้หลายคนคิดว่าบริษัทผู้สร้างเกมนี้เป็นของญี่ปุ่น แต่ความจริงแล้วบริษัทผู้ผลิตเกม Genshin Impact นั้นมาจากประเทศจีน ที่มีชื่อว่า “miHoYo” ทีนี้น่าจะมีคนเคยได้ยินชื่อแบรนด์ “HoYoverse” กันด้วย แล้วชื่อนี้เกี่ยวข้องกับ miHoYo อย่างไร มาดูกัน

เกมทั้งหมดของค่าย Hoyoverse

HoYoverse เกี่ยวกับ miHoYo อย่างไร

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับ miHoYo กันก่อน miHoYo (มิโฮโยะ) แต่เดิมเป็นสตูดิโอที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 โดยกลุ่มนักศึกษา 3 คนคือ CaiHaoYu (ไฉ่เฮ่าอวี่), LiuWei (หลิวเหว่ย) และ LuoYuHao (หลัวอวี่เฮ่า) ทั้ง 3 คนชื่นชอบเทคโนโลยี อนิเมะและเกม ต่อมาในปี 2012 ได้มีการตั้งบริษัทขึ้นมา ตัวบริษัทตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พร้อมสโลแกน “Tech Otakus Save The World” ซึ่งเกมแรกที่เปิดตัวออกมาคือ FlyMe2theMoon แต่เกมที่ทำให้ทั่วโลกเริ่มรู้จักบริษัท miHoYo ก็คือเกม Honkai Gakuen 2 ความเจ๋งของค่ายนี้คือในขณะที่เกมนี้เป็นที่รู้จัก พนักงานในบริษัทมีเพียงแค่ 7 คนเท่านั้น! จากการประสบความสำเร็จในครั้งนี้ miYoHo จึงได้ขยายกิจการบริษัทมากยิ่งขึ้น

ชื่อเจ้าของบริษัทมิโฮโยะ

แต่เกมที่เป็นจุดเปลี่ยนของบริษัทนั่นก็คือเกม Honkai Impact 3rd ที่มาพร้อมภาพสวย เอฟเฟกต์อลังการ เนื้อเรื่องตัวละครชวนน่าติดตาม เลยทำให้หลายคนสนใจบริษัทเกมนี้มากขึ้น แน่นอนว่า miHoYo ไม่ได้หยุดพัฒนาเพียงเท่านี้ เพราะหลังจากนั้นก็ได้มีเกม Genshin Impact ที่สร้างความประสบความสำเร็จให้กับ miHoYo ทำให้บริษัทเริ่มมีพนักงานมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อถึงปี 2022 บริษัท miHoYo ได้มีการรีแบรนด์ใหม่ในชื่อว่า “HoYoverse” (โฮโยเวิร์ซ) ซึ่งชื่อนี้จะใช้เรียกทีมพัฒนาที่อยู่นอกประเทศจีน หรือก็คือชื่อใหม่ที่ครอบคลุมในตลาดนานาชาติ แต่สำหรับในประเทศจีน ก็ยังคงมีชื่อว่า miHoYo อยู่นะ โดย HoYoverse มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ มีสตูดิโออยู่ที่ประเทศอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เป้าหมายในการตั้ง HoYoverse คือการมอบสิ่งใหม่ๆ ที่แสนพิเศษและน่าสนใจให้กับผู้เล่นทั่วโลก

มอบประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้เล่นทั่วโลกผ่านสื่อบันเทิงต่างๆ

HoYoverse

ประวัติบริษัท miHoYo

รวมเกมที่ HoYoverse พัฒนาทั้งหมด

เอกลักษณ์เกมของ Hoyoverse ก็คือภาพตัวละครอนิเมะ ที่มีมูฟเมนท์สมจริง ฉากเกมสวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เล่น โดยเอ็นโซ่จะขอรวมเกมทั้งหมดที่ HoYoverse เริ่มสร้างตั้งแต่ก่อตั้ง มาดูกันว่าคุณคุ้นเกมไหนมากที่สุดและเคยเล่นเกมไหนกันบ้าง

FlyMe2theMoon (2011)

เกมค่าย HoYoverse

เกมแรกของ miHoYo ที่ใครได้เห็นภาพเกมนี้แล้ว เมื่อมาเปรียบเทียบกับภาพเกมปัจจุบัน ต้องพูดเสียงเดียวกันว่า ‘miHoYo มาไกลมาก’ ใครที่ทันเกมนี้ยกมือขึ้น โดยเกม FlyMe2theMoon เป็นเกมมือถือ ที่มีตัวละครเด็กสาว Kiana Kaslana เป็นตัวเอกในการตามหาเพชรในแต่ละด่าน เพื่อสะสมอุปราคาบนดวงจันทร์ ตัวเกมก็จะให้ผู้เล่นบังคับการเคลื่อนไหวของตัวละครเพื่อเก็บเพชรในแต่ละด่าน ซึ่งจะมีสิ่งกีดขวางเต็มไปหมด แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ไม่มีให้โหลดแล้ว เหลือเพียงตำนานเท่านั้น และที่สำคัญน้อง Kiana Kaslana ยังไปเป็นตัวเอกอีกหลายเกม ถือว่าเป็นลูกรักของ miHoYo เลยล่ะ

Zombiegal Kawaii (2012)

เกมค่าย HoYoverse

เกมที่สองของ miHoYo มาในธีมซอมบี้ในภาพ 2 มิติ เป็นเกมแนว Side-Scrolling ที่ให้ยิงซอมบี้ผ่านมุมด้านข้าง โดยเกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Highschool of the Dead อนิเมะซอมบี้ที่โด่งดังในช่วงเวลานั้น แน่นอนว่าตัวละครหลักในเกมยังคงเป็นน้อง Kiana Kaslana ในเวอร์ชันภาพที่น่ารักมากยิ่งขึ้น ฉากเกมจะเน้นอยู่ในโรงเรียน

Honkai Gakuen 2 (2014)

เกมค่าย HoYoverse

เกม Honkai Gakuen 2 มีชื่อเดิมว่า Guns Girl Z ได้แรงบันดาลใจมาจาก Puzzle&Dragons ผสมกับระบบกาชาเข้ามา ส่วนของสตอรี่เกมนั้นต่อจากเกม Zombiegal Kawaii ว่าด้วยเรื่องราวของโลกหลังเกิดหายนะ ที่เพื่อนในโรงเรียนกลายเป็นซอมบี้ เหลือแค่ตัวเราเท่านั้น ถึงเวลาหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเอาชีวิตให้รอดพ้นจากสถานการณ์นี้ให้ได้

เกม Honkai Gakuen 2 ยังคงเป็นเกมแนว Side-Scrolling แต่เพิ่มเรื่องของสะสมอาวุธ เหรียญตรา ที่มีจำนวนมากมาย รวมถึงยังมีตัวละครอื่นที่จะมาช่วยให้คุณผ่านในแต่ละด่าน บอกเลยว่าเกมนี้เป็นจุดเปลี่ยนของค่ายเกม miHoYo นำไปสู่การสร้างจักรวาล Honkai (ฮงไก) ขึ้นมานั่นเอง

Honkai Impact 3rd (2016)

เกมค่าย HoYoverse

อีกหนึ่งเกมในจักรวาล Honkai ที่ได้รับกระแสดีอย่างล้นหลาม ซึ่งในเกม Honkai Impact 3rd (ฮงไกอิมแพ็ค 3) เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีตัวละครหลักเป็นสามสาวสุดน่ารักอย่าง Kiana Kaslana, Raiden Mei และ Bronya Zaychik โดยทั้งสามมีเป้าหมายคือการต่อสู้กับศัตรูที่เรียกว่า Honkai วิธีการเล่นนั้นผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครและควบคุมตัวละครทั้งการเดิน การโจมตีทั้งหมด ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีสกิลที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสะสมตัวละครและอัปเกรดคลาสตัวละครได้อีกด้วย

เกม Honkai Impact 3rd มีระบบกาชาเอาใจสายชอบสุ่มด้วยนะ แล้วที่สำคัญภาพของเกมนี้สวยและอลังการมากๆ เหมือนกับว่าดูอนิเมะอยู่ เพราะผู้สร้างเกมเขาใช้หลักฟิสิกส์มาคำนวณเรื่องการเคลื่อนไหว เจ๋งสุดๆ ไปเลยใช่ไหม แถมเรายังได้เห็นวิวรอบด้านแบบสมจริง โดยฉากยังคงเป็นโลกหลังเกิดหายนะเช่นเคย ใครที่ชอบเกมแนว RPG ต้องลองเล่นแล้ว ดาวน์โหลดเกมได้ที่ iOS, Android และ Steam

Genshin Impact (2020)

เกมค่าย HoYoverse

Genshin Impact เกมสุดโด่งดังของ miHoYo เกมอนิเมะ Open-World ที่มาพร้อมสตอรี่ของตัวละครชวนน่าติดตาม และระบบการเล่นเกมแบบ Action RPG ที่น่าสนใจ โดยสตอรี่เกมจะให้คุณสวมบทบาทเป็น Aether ที่พลัดพรากจากพี่น้องของตัวเองจากฝีมือเทพเจ้าที่ไม่มีชื่อ คุณจะต้องออกตามหาพี่น้อง โดยในระหว่างการเดินทางก็พบเจอเรื่องราว อุปสรรคมากมายให้ฝ่าฟัน บอกเลยว่าฉากการเคลื่อนไหว ฉากเกม เสียงพากย์ miHoYo ทำออกมาได้ดีมากๆ

หากคุณชื่นชอบอนิเมะ เราเชื่อว่าคุณน่าจะชอบเกมเกนชินด้วย เพราะสตอรี่ของเกมจะพาคุณไปสัมผัสกับเมืองต่างๆ ที่มีภูมิทัศน์แตกต่างกัน รวมถึงตัวละครที่มีนิสัย การใช้ชีวิตแตกต่างกัน มีให้สะสมกว่า 70 ตัวละคร แต่ละตัวละครก็จะมีระดับดาวอีกด้วย นอกจากนี้เกมยังมีเควส กิจกรรมมากมายให้เล่นไม่มีเบื่อ และยังคงมีระบบกาชาอีกเช่นเคย สามารถเล่นเกม Genshin Impact ได้ที่ PS4, iOS, Android, PC หากใครชอบตัวละครไหนของเกมเกนชิน ตามหาซื้อกู๊ดสะสมกันได้อีกด้วยนะ ด้อมนี้เขาใหญ่สุดๆ หรือจะซื้อขายของสะสมเกนชิน ก็มาใช้บริการที่ ENNXO กันได้นะ

Tears of Themis (2020-2021)

เกมค่าย HoYoverse

ใครชอบเกมที่มีตัวละครหล่อๆ ต้องเกม Tears of Themis เลย ถือว่าเป็นเกมแรกที่ miHoYo หันมาจับกลุ่มเกมเมอร์ผู้หญิง ซึ่งตัวละครชายก็ทำออกมาดูดีไม่แพ้ตัวละครหญิงเลย แถมภาพก็ยังคงจัดเต็มอีกเช่นเคย และมีเพลงประกอบที่ชวนโรแมนติกไม่ผิดหวังแน่นอน

การเล่นเกมนี้จะให้คุณสวมบทบาทเป็นตัวละครสาวที่ทำงานอยู่สำนักกฎหมาย ซึ่งเรามีหน้าที่คอยแก้ไขคดีต่างๆ ให้ลูกค้า ซึ่งแต่เรื่องก็จะมีบทน่าติดตาม รวมถึงตัวละครชายที่เราต้องเชื่อมสัมพันธ์ด้วย เป็นเกมที่เล่นเรื่อยๆ ไปตามสตอรี่ เวลาต่อสู้จะสู้ด้วยการ์ด เหมือนเป็นการโต้เถียงให้ฝั่งเราชนะคดีให้ได้ ถือว่าเป็นเกมแบบใหม่ของบริษัท miHoYo ที่ทำออกมาได้ดีและน่าเล่นอีกเช่นเคย สามารถดาวน์โหลดเกม Tears of Themis ได้ที่ Android และ iOS

Honkai: Star Rail (2023)

เกมค่าย HoYoverse

จักรวาลเกม Honkai กลับมาอีกครั้ง กับเกม Honkai: Star Rail หรือที่เรียกว่าเกมรางดาว ยังคงคอนเซ็ปต์ภาพสวยอลังการ โดยเกมนี้เป็นเกมมือถือแนว Turn-Based RPG ในธีมอวกาศ ในสตอรี่ที่ต้องตามหาความจริงเกี่ยวกับพลังแห่งอัญมณี ผ่านการเดินทางบนขบวนรถไฟ ในระหว่างการเดินทางก็ทำให้พบเจอเหล่าตัวละครและอุปสรรคต่างๆ มากมาย เอาเป็นว่าเนื้อเรื่องยังจัดเต็มเช่นเคย ส่วนตัวเกมยังคงมีเควสให้เล่นมากมาย เดินสำรวจทั่วแมปได้ ตัวละครก็มีความหลากหลาย เคลื่อนไหวสมจริง มีสุ่มกาชาให้สุ่มดวงอีกเช่นเคย สามารถดาวน์โหลดเกมได้ที่ Android และ iOS

Zenless Zone Zero (2024)

เกมค่าย HoYoverse

Zenless Zone Zero (ZZZ) เกมใหม่ล่าสุดของ miHoYo มาในแนวแอ็กชัน RPG ผสมเกมแนว Roguelike ที่ให้คุณต่อสู้ในเมืองที่ให้กลิ่นอายแฟนตาซี เป็นอีกเกมที่บู๊มันส์มาก เพราะภาพกราฟิกที่มีคุณภาพสูงขึ้น ฉากมุมต่างๆ ที่ทำออกมาได้ดี ตัวละครทำออกมาสวยมีเอกลักษณ์ ใครสายชอบเล่นเกมใช้นิ้วต้องเกมนี้เลย เพราะในเวลาต่อสู้คุณจะต้องใช้นิ้วในการกดปุ่มสกิลต่างๆ พร้อมเคลื่อนไหวไปด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดสำรวจดันเจี้ยน สำรวจเมือง อัปเกรดตัวละคร และระบบอื่นๆ อีกมากมาย ดาวน์โหลดเกมได้ที่ PlayStation®5, PC, Android และ iOS

เป็นอย่างไรกันบ้าง ใครที่เป็นแฟนตัวยงของบริษัททำเกมอย่าง miHoYo หรือ HoYoverse คงเคยเล่นเกมที่พูดถึงไปไม่มากก็น้อย แต่ถ้าใครเพิ่งมาโดนเกมของค่ายนี้ตก อยากลองเล่นผลงานเกมอื่นๆ บ้างก็สามารถลองเล่นได้เลย แต่ถ้าใครมีตัวละครเกมในดวงใจ อยากจะเก็บกู๊ด หรือซื้อขายไอเทมเกม ก็มาใช้บริการที่ ENNXO ได้นะ ที่นี่เป็นตลาดสินค้าออนไลน์ที่เปิดให้ซื้อขายสินค้าได้หลายอย่าง บางทีแล้วของที่คุณกำลังตามหาอาจอยู่ที่เอ็นโซ่ก็เป็นได้ หรือหามือถือสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ที่นี่ก็มีเช่นเดียวกัน

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง