เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก ราคาแพงที่สุด รุ่นนิยมพุทธคุณเด่น ทุกรุ่น

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก ราคาแพงที่สุด รุ่นนิยมพุทธคุณเด่น ทุกรุ่น

ENNXO
/
Blog
/
เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก ราคาแพงที่สุด รุ่นนิยมพุทธคุณเด่น ทุกรุ่น
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 18 มิ.ย. 2567

หลวงพ่อเกษมรุ่นนิยม มูลค่าสูงที่ต้องเก็บสะสมมีรุ่นอะไรบ้าง? วันนี้เอ็นโซ่ชวนทุกคนมาส่องพระหลวงพ่อเกษม เขมโกที่แพงที่สุดทุกรุ่น แน่นอนว่าหลายคนน่าจะคุ้นชื่อท่านกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักเล่นพระสายเหนือ พระสายล้านนาน่าจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักท่าน เพราะหลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ ท่านนี้คือสุดยอดตำนานอิทธิปาฏิหาริย์แดนล้านนา เรียกว่าใครบูชาเหรียญหลวงพ่อเกษมเขมโกทุกรุ่นก็มักเจอประสบการณ์แคล้วคลาดกันเกือบทุกราย โดยเฉพาะพระเครื่องชุดเหรียญกองพันที่ถูกยกให้เป็นที่สุดของเหรียญพระสายทหาร ดังนั้นบทความนี้ ENNXO จะพาไปรู้จักอันดับเหรียญพระหลวงพ่อเกษมที่ราคาแพงที่สุด พร้อมประวัติหลวงพ่อเกษม เขมโก

Luang Phor Kasem Famous Monks in Thailand

ประวัติ หลวงพ่อเกษม เขมโก

ประวัติ หลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง ชื่อเดิมของท่านคือ เจ้าเกษม ณ ลำปาง มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดลำปาง เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2455 ท่านเป็นบุตรของเจ้าน้อยหนู ณ ลำปาง และเป็นราชปนัดดาของเจ้าหลวงผู้ครองนครลำปางองค์สุดท้าย ทั้งนี้ท่านยังเคยรับราชการเป็นปลัดอำเภอ เมื่อหลวงพ่อเกษมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ท่านหมั่นเพียรในการศึกษาปริยัติธรรม ภาษาบาลี รวมถึงด้านปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน

จนกระทั่งหลวงพ่อเกษมได้ฝากตัวเป็นศิษย์กับครูบาแก่น สุมโน ด้วยความตั้งมั่นและไม่ยึดติดกับสิ่งใด หลวงพ่อเกษมเลือกที่จะลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด และได้พำนักอยู่ที่สถานปฏิบัติธรรมสุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง จึงทำให้หลวงพ่อเกษม เขมโกกลายเป็นพระเถระสายวิปัสสนาธุระที่มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธามากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหลวงพ่อเกษมได้มรณภาพเมื่อวันที่ 15 มกราคม ปี พ.ศ. 2539 สิริรวมอายุ 84 ปี

หลวงพ่อเกษม พุทธคุณเด่นด้านไหน ช่วยเรื่องอะไร

เมื่อถามว่าหลวงพ่อเกษม เขมโก พุทธคุณเด่นด้านไหน บอกเลยว่าท่านคือสุดยอดพระเกจิอาจารย์ล้านนาที่เป็นตำนาน เล่าลือกันถึงประสบการณ์ความอัศจรรย์กันมากมาย โดยหลวงพ่อเกษมมีพุทธคุณเด่นครบทุกด้าน ช่วยเรื่องแคล้วคลาดคงกระพัน เมตตามหานิยม รวมถึงโชคลาภเงินทอง ใครที่ห้อยบูชาหลวงพ่อเกษมจะยิ่งส่งเสริมให้ชีวิตดีทุกด้าน

9 อันดับ พระหลวงพ่อเกษมที่แพงที่สุด รวมทุกรุ่นนิยม

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า หลวงพ่อเกษม พุทธคุณเข้มขลังครอบจักรวาล โดยเฉพาะช่วยเรื่องเหนียวแน่นแคล้วคลาด และด้านคงกระพันชาตรี เรียกว่าเป็นพระเกจิอาจารย์สายเหนือที่ผู้ห้อยสวมใส่มักเจอปาฏิหาริย์และประสบการณ์เยอะมากมาย ทำให้ลูกศิษย์ลูกหาศรัทธาต่อหลวงพ่อเกษม

หลวงพ่อเกษมรุ่นนิยม มูลค่าสูงที่ต้องเก็บสะสม

เช่นเดียวกับความนิยมในเหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก ทุกรุ่นจัดว่าเป็นพระเครื่องยอดนิยมราคาแพงที่สุด ทั้งยังมีการเช่าหาเปลี่ยนมือเป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่นักเล่นพระ เรียกว่ายิ่งเวลาผ่านไปพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อเกษมเขมโกทุกรุ่นมีมูลค่าที่ไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นกองพันลำปาง ปี 2517

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า หลวงพ่อเกษม พุทธคุณเข้มขลังครอบจักรวาล โดยเฉพาะช่วยเรื่องเหนียวแน่นแคล้วคลาด และด้านคงกระพันชาตรี เรียกว่าเป็นพระเกจิอาจารย์สายเหนือที่ผู้ห้อยสวมใส่มักเจอปาฏิหาริย์และประสบการณ์เยอะมากมาย ทำให้ลูกศิษย์ลูกหาศรัทธาต่อหลวงพ่อเกษม

เหรียญรุ่นกองพันลำปาง สร้างที่สุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง ในปี 2517 จัดเป็นเหรียญหลวงพ่อเกษมที่ราคาแพงที่สุด และยังเป็นอันดับหนึ่งในห้าเหรียญกองพัน โดยจังหวัดทหารบกลำปางสร้างขึ้นเพื่อแจกจ่ายให้เหล่าทหาร มีจำนวนการสร้างทั้งหมดเพียง 2 พันกว่าเหรียญ เป็นเนื้อทองคำ 13 เหรียญเท่านั้น และเนื้อนวะ เนื้อเงิน เนื้อทองแดงมีจำนวนการสร้างเยอะที่สุด

ลักษณะเหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันลำปาง ปี 2517 เป็นเหรียญรูปไข่ โดยเหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันลำปาง ปี 2517 มีราคาเช่าหาแพงที่สุดถึงหลักสิบล้านบาท บอกเลยว่าเหรียญหลวงพ่อเกษมรุ่นกองพันลำปาง ปี 2517 แท้ๆ นั้นหาจับได้ยาก ด้วยความนิยมและขึ้นชื่อเลื่องลือในด้านพุทธคุณทำให้ปัจจุบันเหรียญรุ่นกองพันลำปาง รุ่นสอง ปี 2536 มียอดความนิยมพุ่งไต่ระดับสูงขึ้นเช่นกัน โดยมีราคาอยู่ที่หลักพันแตะๆ หลักหมื่นบาท

พระปิดตาหลวงพ่อเกษม เขมโก

พระปิดตาสารพัดดี พระปิดตามหาโชค หลวงพ่อเกษม

พระปิดตาหลวงพ่อเกษม เขมโก ทุกรุ่นเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดซื้อขายพระเครื่อง เรียกว่านักสะสมต่างนิยมเก็บ โดยจะมีหลายรุ่น ออกหลายวัดในวาระต่างกัน หนึ่งในพระปิดตาหลวงพ่อเกษมทุกรุ่นมีรุ่นที่แพงที่สุด คือ พระปิดตาสารพัดดี หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ปี 2518 เป็นรุ่นที่หลวงพ่อเกษมทำพิธีปลุกเสก และได้ผสมสุดยอดเนื้อมวลสารเข้าด้วยกัน ราคาเช่าหาอยู่ที่หลักล้านบาท และอีกรุ่นที่นิยมไล่ๆ กันมาคือ พระปิดตามหาโชคหลวงพ่อเกษม ปี 2518 ราคาเช่าหาสูงเกือบแตะหลักล้านบาทเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีพระปิดตาหลวงพ่อเกษมรุ่นนิยมอีกดังนี้

  • พระปิดตามหาอุตม์ หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518
  • พระปิดตามหาโชค หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518
  • พระกริ่งปิดตามหาลาภ (ก้นสิงห์) หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518
  • พระผงปิดตาจัมโบ้ รุ่นแรก (อุปสมบท 60 พรรษา) หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2536

เหรียญรูปเหมือน 5 รอบ หลวงพ่อเกษม ปี 2515

เหรียญที่ระลึกครบ 5 รอบ หลวงพ่อเกษม

เหรียญกลม 5 รอบ หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2515 เหรียญรุ่นนี้ปลุกเสกโดยหลวงพ่อเกษม หลังทำพิธีท่านได้กล่าวไว้ว่า “ถ้าใช้ไม่ดี ให้เอามาคืนเรา” นับเป็นที่สุดของพระหลวงพ่อเกษมที่มากด้วยเรื่องราวและประสบการณ์ ซึ่งความพิเศษของเหรียญที่ระลึกครบ 5 รอบ หลวงพ่อเกษมรุ่นนี้คือ จัดสร้างเพียงแค่เนื้อเดียวคือ เนื้อทองแดงรมดำ มี 2 บล็อกได้แก่บล็อกแตก (เส้นพาดที่หัวไหล่), บล็อกไม่แตก แน่นอนว่าพิมพ์แรร์ไอเทมต้องเป็นบล็อกแตก และเหรียญรูปเหมือน 5 รอบ หลวงพ่อเกษม ปี 2515 ราคาเช่าหาแพงที่สุดอยู่ที่หลักแสนบาท

เหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันโคราช ปี 2518

เหรียญหลวงพ่อเกษม เหรียญค่ายสุรนารี)รุ่นกองพันโคราช ปี 2518

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นกองพันโคราช ปี 2518 จังหวัดนครราชสีมา จัดสร้างโดยมณฑลทหารบกที่ 3 (เหรียญค่ายสุรนารี) แรกเริ่มสร้างนั้นเป็นเหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันโคราช ปี 2518 พิมพ์ใหญ่ ทั้งหมด 10,000 เหรียญ และมีราคาเปลี่ยนมือสูงสุดถึงหลักแสนบาทกันเลยทีเดียว อีกทั้งเหรียญหลวงพ่อเกษม กองพันโคราช ปี 2518 พิมพ์เล็กยังได้รับความนิยมตามมาอีกด้วย

เหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันเชียงราย ปี 2518

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นกองพันเชียงราย 2518

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นกองพันเชียงราย ปี 2518 เนื้อเงิน เนื้อทองแดง เนื้อทองคำ สร้างโดยมณฑลทหารบกที่ 37 (มทบ.37) หรือค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย ผ่านการทำพิธีปลุกเสกโดยหลวงพ่อเกษม จำนวนทั้งหมด 11,097 เหรียญ ลักษณะเหรียญบล็อกหลังเป็นพ่อขุนเม็งราย เหรียญรุ่นนี้นิยมกันมากในบรรดาสายทหารตำรวจ โดยเฉพาะไว้ห้อยสวมใส่ยามมีความเสี่ยง ราคาเช่าเปลี่ยนมือเหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันเชียงราย ปี 2518 แพงที่สุดอยู่ที่หลักหมื่นบาท

เหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันเชียงใหม่ ปี 2518

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นกองพันเชียงใหม่ ปี 2518

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นกองพันเชียงใหม่ ปี 2518 สร้างขึ้นที่กองพันทหารราบที่ 1 (ค่ายกาวิละ) จังหวัดเชียงใหม่ โดยช่างเกษม มงคลเจริญ เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือครอบครัวทหารที่เสียชีวิต เหรียญรุ่นนี้มีลักษณะเป็นเหรียญอาร์มมีรูปทรงโดดเด่น มีทั้งเนื้อทองแดง เนื้อนวะ เนื้อเงิน บล็อกด้านหลังเหรียญเป็นพระธาตุดอยสุเทพ ราคาเช่าหาอยู่ที่หลักหมื่นบาท

เหรียญแตงโมหลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2517

เหรียญแตงโม หรือเหรียญรูปหัวใจหลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2517

เหรียญแตงโม หรือเหรียญรูปหัวใจ หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2517 สร้างที่สุสานไตรลักษณ์โดยหลวงพ่อเกษมเพื่อเฉลิมฉลองการสร้างศาลเจ้าแม่สุชาดา ซึ่งในครั้งนี้มีการสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเกษม เขมโกขึ้นหลายรุ่น เหรียญแตงโมหลวงพ่อเกษม ปี 2517 มีด้วยกันหลายเนื้อทั้งเนื้อทองแดง เนื้อนวะ เนื้อเงิน เนื้อทองคำ ราคาเช่าหาเปลี่ยนมืออยู่ที่หลักหมื่นบาท

เหรียญระฆังหลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2516

เหรียญระฆัง หลวงพ่อเกษม เขมโก (ศิริมงคลเสาร์ห้า)

เหรียญระฆัง หลวงพ่อเกษม เขมโก (ศิริมงคลเสาร์ห้า) ปี 2516 ออกที่สุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง จัดสร้างขึ้นมาหลายบล็อกหลายพิมพ์ ได้แก่ บล็อกเสาอากาศ, บล็อกสิบโท, บล็อกเขี้ยว, บล็อกสายฝน, บล็อกธรรมดา โดยเหรียญระฆังศิริมงคลหลวงพ่อเกษมพุทธคุณเด่นเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย ทั้งยังช่วยเรื่องความสำเร็จเด่นดัง เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมเช่าหาสูงถึงหลักหมื่นบาท

เหรียญ มทบ.7 หลวงพ่อเกษม ปี 2518

เหรียญ มทบ.7 หลวงพ่อเกษม ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง

เหรียญ มทบ.7 หลวงพ่อเกษม เขมโก สร้างในปี 2518 โดยมณฑลทหารบกที่ 7 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง ผ่านพิธีการปลุกเสกสร้างอย่างศักดิ์สิทธิ์จากหลวงพ่อเกษม เป็นพระเครื่องหลวงพ่อเกษมที่หายากอันดับต้นๆ ถ้าหากจะพูดกันถึงเรื่องราวปาฏิหาริย์ พุทธคุณของดีสำหรับรุ่นนี้ติดท็อปความขลัง นักเล่นพระหลายคนจับจ้องกันตาเป็นมัน ปัจจุบันมีราคาเช่าหาอยู่ที่หลักหมื่นบาท

นอกจากนี้ยังมีเหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นนิยม ราคาน่าเช่าซื้อหาอีกหลายรุ่น เช่น

  • เหรียญวัดนางเหลียว หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2514
  • เหรียญรูปไข่ วัดคะตึกเชียงมั่น (ครึ่งองค์) ปี 2514
  • เหรียญรูปไข่ วัดคะตึกเชียงมั่น (เต็มองค์) รุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2514
  • เหรียญกลม วัดคะตึกเชียงมั่น รุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2514
  • พระร่วงหลังรางปืน หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2514
  • เหรียญวัดพลับพลา นนทบุรี หลวงพ่อเกษม ปี 2517 ราคาหลักพันบาท
  • เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก หันข้าง (กิ่งไผ่) ปี 2518
  • เหรียญหลวงพ่อเกษม (รุ่นพิเศษ) พิมพ์ใหญ่ หลัง ภปร. ปี 2523
  • เหรียญเซ็งลี้ฮ้อทรงระฆัง หลวงพ่อเกษม ปี 2536 ราคาหลักพันถึงหลักหมื่นต้นๆ
  • พระผงไตรมาส หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518
  • พระผงมงคลเกษม 1, 2 หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2517
  • พระสมเด็จเพชรรัตน์ หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2517
  • เหรียญกลม รุ่นศาลากลาง หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2517
  • พระบูชา หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518
  • พระบูชา พิมพ์พระสังกัจจายน์รุ่นแรก หลวงพ่อเกษม ปี 2529
  • พระกริ่งแก้วปฏิมากร หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2514
  • พระกริ่งอวโลกิเตศวร หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518
  • พระหล่อรูปเหมือนก้นดอกจันทร์ 2 ดอก หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518
  • พระเครื่องชุดรุ่น มงคลเกษม ๘๑ หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2535

เพื่อนๆ สายสะสม หรือนักเล่นพระสายเหนือที่ได้อ่านบทความ 9 อันดับเหรียญหลวงพ่อเกษมเขมโกราคาแพงที่สุดกันไปแล้ว มีหลวงพ่อเกษมรุ่นนิยมรุ่นไหนที่กำลังตามหากันอยู่บ้าง ถ้ามีรุ่นที่กำลังตามหาอยู่ละก็สามารถเข้าไปเลือกเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อเกษมเขมโก ทุกรุ่น ทุกราคา ได้ที่ ENNXO ตลาดพระเครื่องออนไลน์ แพลตฟอร์มที่รวมเหรียญหลวงพ่อเกษมเขมโกทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น เหรียญระฆังหลวงพ่อเกษม, เหรียญหลวงพ่อเกษม ปี 2536, 2516, 2514, 2523 และเหรียญหลวงพ่อเกษมปีฮอตฮิตอย่างปี 2517 เข้าไปกดบูชาได้ง่ายๆ ทั้งบนหน้าเว็บไซต์ ENNXO.COM และบนแอปพลิเคชันบนมือถือ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง