10 พระเหรียญยอดนิยม ราคาสูง หายาก พระอะไรที่ดัง น่าเก็บบ้าง

10 พระเหรียญยอดนิยม ราคาสูง หายาก พระอะไรที่ดัง น่าเก็บบ้าง

ENNXO
/
Blog
/
10 พระเหรียญยอดนิยม ราคาสูง หายาก พระอะไรที่ดัง น่าเก็บบ้าง

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 13 ก.ย. 2567

สำหรับใครที่กำลังเข้าสู่วงการพระเครื่องไทย อยากเริ่มสะสมพระเหรียญแต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มเก็บพระเหรียญรุ่นไหนดี? วันนี้เอ็นโซ่มีลิสต์พระเหรียญยอดนิยมมาแรงที่แนะนำ เป็นพระเหรียญยอดนิยมราคาสูง และยังมีอัตราการเช่าหาที่มากขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าเป็นที่ต้องการในหมู่นักสะสมพระเครื่องเลยก็ว่าได้ ใครพร้อมแล้วเรามาดูลิสต์พระอะไรที่ดัง พระเหรียญอะไรที่มาแรง 2567 ทั้งหมดกันได้เลย

10 popular amulets

10 พระเหรียญยอดนิยมราคาสูง

ในการเริ่มสะสมพระเครื่องสำหรับมือใหม่เราแนะนำให้เริ่มจากการสะสม “พระเหรียญ” เพราะนอกจากจะมีความต้องการในตลาดสูงแล้ว บนพระเหรียญยังมีรายละเอียดทั้งชื่อพระ วัด ปีที่สร้าง และประวัติการสร้างที่ชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการนำไปศึกษาต่ออีกด้วย โดยพระเหรียญยอดนิยมมาแรง ราคาสูง และยังเป็นที่ต้องการในตลาดพระเครื่องไทยมีดังนี้

รวม 10 พระเหรียญยอดนิยม

เหรียญหลวงพ่อกลั่น รุ่นแรก พิมพ์ขอเบ็ด ปี 2469 วัดพระญาติการาม

เหรียญหลวงพ่อกลั่น รุ่นแรก พิมพ์ขอเบ็ด ปี 2469 วัดพระญาติการาม

หลวงพ่อกลั่น พระเกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านอักขระขอมโบราณ อดีตเจ้าอาวาสวัดพระญาติการาม หรือในอดีตหลายคนรู้จักกันในชื่อวัดพบญาติ หลวงพ่อกลั่นท่านเป็นพระภิกษุสงฆ์ผู้มีความแตกฉานทั้งด้านคันถธุระและด้านวิปัสสนาธุระ เรียกว่าเป็นผู้มีศีลาจารวัตรงดงามทำให้มีคนเลื่อมใสต่อหลวงพ่อกลั่นมากมาย โดยพระเหรียญหลวงพ่อกลั่นนั้นนับว่าเป็นหนึ่งในเหรียญเบญจภาคีหายากและมีราคาเช่าหาสูงมาก เหรียญนั้นคือ “เหรียญหลวงพ่อกลั่น รุ่นแรก พิมพ์ขอเบ็ด ปี 2469” ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อระดมทุนสำหรับบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถ ซึ่งเนื้อมวลสารมีทั้งหมด 4 เนื้อด้วยกันคือ เนื้อทองแดง, เนื้อเงิน, เนื้อเงินหน้านาก, เนื้อเงินหน้าทองคำ ลักษณะเป็นเหรียญทรงเสมา ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อกลั่นนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ด้านหลังเป็นยันต์เฑาะว์ขมวดกัน พุทธคุณโดดเด่นด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติ 2469 แท้ ราคาซื้อขายมากกว่า 3 ล้านบาท

เหรียญหลวงพ่อกวย รุ่นแรก ปี 2504 วัดโฆสิตาราม

เหรียญหลวงพ่อกวย รุ่นแรก ปี 2504 วัดโฆสิตาราม

หลวงพ่อกวย พระเกจิอาจารย์ผู้เป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดชัยนาท และคนพื้นที่อื่นๆ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากท่านเป็นพระภิกษุที่ดำรงตนเพื่อพระพุทธศาสนาโดยแท้ทำให้ลูกศิษย์ลูกหาต่างก็เลื่อมใส และเมื่อหลวงพ่อกวยได้ปลุกเสกพระเครื่องจึงไม่แปลกหากวัตถุมงคลหลวงพ่อกวยจะกลายเป็นต้องการของคนจำนวนมาก โดยพระเครื่องที่เป็นพระเหรียญรุ่นยอดนิยม หายากของหลวงพ่อกวยนั้นคือ “พระเหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อกวย ปี 2504” มีการจัดสร้าง 2 เนื้อด้วยกัน คือ เนื้อทองฝาบาตร และเนื้ออัลปาก้า รายละเอียดเป็นเหรียญรูปวงกลม ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อกวยนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ด้านบนสลักคำว่า “หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม” ส่วนด้านหลังเป็นการสลักยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า พุทธคุณของเหรียญหลวงพ่อกวย รุ่นแรกช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยขั้นสูง เสริมมงคล มีโชคลาภ ช่วยผ่อนร้ายให้เป็นดี

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อกวย เหรียญรุ่นแรก ปี 2504 มีราคาซื้อขายมากกว่า 2 ล้านบาท

เหรียญหลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง รุ่นแรก ปี 2469

เหรียญหลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง รุ่นแรก ปี 2469

หลวงพ่อหร่ำ พระผู้น่าเลื่อมใสผู้เป็นที่เคารพบูชาของชาวปทุมธานี โดยหลวงพ่อหร่ำเป็นผู้มีวิชาอาคมแกร่งกล้า ใครที่เจ็บไข้ได้ป่วยท่านสามารถใช้วิชาในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บให้กับชาวบ้านได้อีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่วัตถุมงคลของหลวงพ่อหร่ำเป็นที่ต้องการของเหล่าบรรดาเซียนพระ โดยมีรุ่นนิยมคือ “เหรียญหลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง รุ่นแรก” ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อมอบให้เป็นของสมนาคุณให้กับผู้มาร่วมการระดมเงินเพื่อจัดสร้างศาลาโรงธรรม โดยมี 2 เนื้อด้วยกัน คือ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง ส่วนลักษณะของเหรียญเป็นทรงเสมา ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อหร่ำนั่งขัดสมาธิเต็มองค์บนอาสนะ ด้านล่างเป็นลิง 2 ตัว ด้านหลังเป็นยันต์อักขระ

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง รุ่นแรก ราคาซื้อขายมากกว่า 1.2 ล้านบาท

เหรียญหลวงปู่โต๊ะ ​​รุ่นแรก ปี 2510 วัดประดู่ฉิมพลี

เหรียญหลวงปู่โต๊ะ ​​รุ่นแรก ปี 2510 วัดประดู่ฉิมพลี

หลวงปู่โต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีพุทธาคมแกร่งกล้าและเป็นผู้ปลุกเสกวัตถุมงคลอันเป็นที่ตามหาของเหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก โดยนอกเหนือจากพระเหรียญ ที่พุทธคุณโดดเด่นแล้ว พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะเองก็นิยมไม่แพ้กัน โดยพระเหรียญที่เอ็นโซ่แนะนำว่าน่าเก็บสะสมของหลวงปู่โต๊ะ คือ “เหรียญหลวงปู่โต๊ะ รุ่นแรก ปี 2510” เป็นเหรียญที่จัดสร้างในโอกาสทำบุญฉลองอายุครบ 80 ปีของหลวงปู่โต๊ะ มีทั้งหมด 4 เนื้อด้วยกัน คือ เนื้อทองคำ, เนื้อเงิน, เนื้อนวะกะไหล่ทอง และเนื้อทองแดงรมดำ ซึ่งลักษณะเหรียญเป็นรูปไข่ มีรูปหลวงปู่โต๊ะนั่งขัดสมาธิ ด้านบนสลักยันต์ “อุ” ส่วนด้านล่างเป็นข้อความ “พระครูวิริยะกิตติ(หลวงปู่โต๊ะ)” ด้านหลังเป็นยันต์ “ตรีนิสิงเห” พุทธคุณโดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขายคล่อง และแคล้วคลาดปลอดภัย

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงปู่โต๊ะ ​​รุ่นแรก ปี 2510 วัดประดู่ฉิมพลี มีราคาซื้อขายมากกว่า 1 ล้านบาท

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ศิลา ปี 2551

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ศิลา ปี 2551

หลวงปู่ศิลา พระเกจิอาจารย์ชื่อดังเจ้าของวลี “กูไม่ให้มึงจน” ผู้มีวิชาแกร่งกล้า และมีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพนับถือจำนวนมาก โดยพระเหรียญรุ่นยอดนิยมของหลวงปู่ศิลาที่เหล่าบรรดาเซียนพระต่างตามหากันนั้นคือ “เหรียญหลวงปู่ศิลา รุ่นแรก” เป็นรุ่นที่จัดสร้างขึ้นเพื่อฉลองอายุครบ 64 ปี มีทั้งหมด 2 เนื้อด้วยกันนั้นคือ เนื้อทองแดง และเนื้อเงิน ลักษณะของเหรียญเป็นรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ศิลาครึ่งองค์

เหรียญหลวงปู่ทิม เจริญพรล่าง ปี 2517 วัดละหารไร่

เหรียญหลวงปู่ทิม เจริญพรล่าง ปี 2517 วัดละหารไร่

เหรียญหลวงปู่ทิมปรมาจารย์ที่มีวัตถุมงคลสุดเลื่องลือ พุทธคุณโดดเด่นช่วยเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม มีโชคมีลาภ เป็นมหาอำนาจเลยก็ว่าได้ โดยประวัติการสร้างเหรียญหลวงปู่ทิม เจริญพรล่างปี 2517 นั้นมีจุดประสงค์การสร้างเพื่อเป็น “ที่ระลึกสร้างศาลาการเปรียญ” โดยรายละเอียดเป็นเหรียญรูปไข่ จัดสร้างทั้งหมด 5 เนื้อด้วยกันคือ เนื้อทองคำ, เนื้อเงิน, เนื้อนวะ, เนื้อชิน และเนื้อทองแดง ตัวเหรียญเป็นรูปหลวงปู่ทิมนั่งขัดสมาธิ และปั๊ม “เจริญพร” ไว้ด้านล่าง ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ห้า ยันต์สำหรับป้องกันภัยอันตรายทั้งปวง

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงปู่ทิม เจริญพรล่าง ปี 2517 มีราคาซื้อขายมากกว่า 500,000 บาท

เหรียญหลวงปู่เอี่ยม ยันต์ห้า ปี 2469 วัดหนัง

เหรียญหลวงปู่เอี่ยม ยันต์ห้า ปี 2469 วัดหนัง

หลวงปู่เอี่ยม อดีตเจ้าอาวาสวัดหนัง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงรัชกาลที่ 5 ท่านเป็นพระภิกษุสงฆ์ผู้มีวิชาอาคมอันแกร่งกล้า โดยพระเหรียญรุ่นที่โดดเด่นของหลวงปู่เอี่ยมนั้นคือ “เหรียญหลวงปู่เอี่ยม รุ่นยันต์ห้า ปี 2469” ซึ่งนับว่าเป็นพระเหรียญรุ่นสุดท้ายที่จัดสร้างเมื่อครั้งที่หลวงปู่เอี่ยมยังมีชีวิตอยู่ ในด้านพุทธคุณนั้นโดดเด่นเรื่องแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี ลักษณะของเหรียญเป็นทรงเสมา ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่เอี่ยมนั่งขัดสมาธิ ด้านหลังสลักยันต์ห้า โดยเนื้อพระยอดนิยมของเหรียญหลวงปู่เอี่ยม คือ เนื้อสัมฤทธิ์กะไหล่ทอง

  • ปัจจุบันหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ยันต์ 5 ราคาซื้อขายมากกว่า 500,000 บาท

เหรียญหลวงพ่อแก้ว รุ่นแรก ปี 2459 วัดพวงมาลัย

เหรียญหลวงพ่อแก้ว รุ่นแรก ปี 2459 วัดพวงมาลัย

หลวงพ่อแก้วพระเกจิอาจารย์แห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นผู้มีวิชาอาคมสุดเข้มขลัง และศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก โดยเหรียญพระรุ่นยอดนิยมของหลวงพ่อแก้วนั้นคือ “เหรียญรุ่นพ่อแก้ว รุ่นแรก” หรือที่หลายคนเรียกกันว่ารุ่น “บล็อกวัด” จัดสร้างขึ้นทั้งหมด 2 เนื้อด้วยกัน คือ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง และเนื้อทองแดงผิวไฟ มีลักษณะเป็นเหรียญรูปวงรี ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อแก้วนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ถูกล้อมรอบด้วยลายพวงมาลัย ด้านหลังสลักเป็นอักษรขอมโบราณ

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย 2459 ราคาซื้อขายมากกว่า 100,000 บาท

เหรียญรูปเหมือน 5 รอบ ปี 2515 หลวงพ่อเกษม

เหรียญรูปเหมือน 5 รอบ ปี 2515 หลวงพ่อเกษม

หลวงพ่อเกษม พระเกจิอาจารย์ล้านนาผู้มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก และวัตถุมงคลของหลวงพ่อเกษมนั้นนับว่าเป็นพระเหรียญยอดนิยม ปัจจุบันมีเหล่าเซียนพระตามหากันเยอะมาก โดยพระเหรียญรุ่นที่มาแรงนั้นคือ “เหรียญรูปเหมือน 5 รอบ ปี 2515” เป็นรุ่นที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกครบ 5 รอบหลวงพ่อเกษม และเหรียญมีเพียงเนื้อเดียวคือ เนื้อทองแดงรมดำ ลักษณะของเหรียญเป็นทรงกลม ด้านหน้าสลักหลวงพ่อเกษมนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ด้านหลังสลักอักขระ สำหรับพุทธคุณของพระเหรียญรุ่นนี้เด่นในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภับ และด้านเมตตามหานิยม

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อเกษม ปี 15 ราคาซื้อขายมากกว่า 100,000 บาท

เหรียญเสมาขุดสระ รุ่น 1 หลวงปู่หงษ์ ปี 2541 วัดเพชรบุรี

เหรียญเสมาขุดสระ รุ่น 1 หลวงปู่หงษ์ ปี 2541 วัดเพชรบุรี

เหรียญเสมาขุดสระ รุ่น 1 ของหลวงปู่หงษ์นับว่าเป็นอีกหนึ่งพระเหรียญมาแรงยอดนิยม เพราะยังสามารถหาซื้อหาได้และมีแนวโน้มที่ราคาจะสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยจุดประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อหารายได้ซื้อที่ดินสำหรับสร้างป่า และทำแหล่งน้ำให้เหล่าสรรพสัตว์ได้ใช้เป็นพื้นที่อยู่อาศัย โดยพระเหรียญที่สร้างมีทั้งหมด 7 เนื้อด้วยกัน คือ เนื้อทองคำลงยา, เนื้อเงินลงยา, เนื้อเงิน, เนื้อนวโลหะ, เนื้ออัลปาก้า, เนื้อตะกั่ว และเนื้อทองแดง ความพิเศษของเหรียญรุ่นนี้คือมีการปลุกเสกนานกว่า 1 ปี ลักษณะของเหรียญเป็นทรงเสมา ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่หงษ์เต็มองค์ ด้านหลังสลักเป็นยันต์ ตัวหนังสือคมชัด

  • ปัจจุบันเหรียญหลวงปู่หงษ์ รุ่นขุดสระ รุ่นแรก ราคาซื้อขายมากกว่า 12,000 บาท

จบไปแล้วกับ 10 อันดับพระเหรียญยอดนิยมมาแรง ใครที่สนใจกำลังตามหาพระเหรียญยอดนิยมเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญพระเก่า หายาก พระเหรียญราคาแพง คุณสามารถเข้ามาเช่าขายพระเครื่องได้ที่ ENNXO ตลาดซื้อขายพระเครื่องออนไลน์ ที่นอกจากจะมีพระเครื่องรุ่นหายากแล้ว ยังมีเครื่องรางของขลังอีกมากมาย ใครสนใจสามารถมาเริ่มซื้อขายกับเอ็นโซ่ได้เลย ลงประกาศฟรี ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง