เหรียญหลวงปู่สรวงทุกรุ่น เปิดรุ่นนิยม ราคาแพง รุ่นไหนน่าเก็บบ้าง

เหรียญหลวงปู่สรวงทุกรุ่น เปิดรุ่นนิยม ราคาแพง รุ่นไหนน่าเก็บบ้าง

ENNXO
/
Blog
/
เหรียญหลวงปู่สรวงทุกรุ่น เปิดรุ่นนิยม ราคาแพง รุ่นไหนน่าเก็บบ้าง

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 17 ต.ค. 2567

หลวงปู่สรวง ผู้ได้ฉายาว่า “เทวดาเดินดิน” เกจิดังแห่งภาคอีสานผู้น่าเลื่อมใสเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะในแถบภาคอีสานตอนล่าง ซึ่งหลวงปู่สรวงท่านเป็นชาวเขมรที่เข้ามาบวชเป็นพระสงฆ์ในประเทศไทย ท่านเป็นพระที่มักน้อย ชอบอยู่อย่างสงบ และเรียบง่าย ชอบจำวัดอยู่ในกระท่อมเล็กๆ โดยปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ยิ่งทำให้ชาวบ้านศรัทธาต่อหลวงปู่สรวงกันเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนท่านมรณภาพ ในปี พ.ศ. 2543 หลวงปู่สรวงอยู่วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อครั้งที่หลวงปู่สรวงมีชีวิตอยู่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็ได้ร่วมกันจัดทำวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังหลวงปู่สรวงจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เอ็นโซ่ได้ลิสต์เหรียญหลวงปู่สรวงรุ่นนิยม มาให้เหล่าบรรดาคนรักพระเครื่องได้ไปเช่าหากัน พร้อมเช็คราคาเหรียญหลวงปู่สรวงได้ที่เอ็นโซ่

หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน วัดไพรพัฒนา

รวมเหรียญหลวงปู่สรวงทุกร่น รุ่นไหนนิยม น่าเก็บ

มาดูกันว่าเหรียญหลวงปู่สรวงรุ่นยอดนิยม พระเครื่องหลวงปู่สรวงรุ่นที่เซียนพระตามหากันจะมีรุ่นไหนบ้าง มาติดตามไปพร้อมๆ กัน

เหรียญหลวงปู่สรวงทุกรุ่นที่นิยม

โดยแต่ละเหรียญนั้นล้วนเป็นรุ่นยอดนิยมของเหรียญหลวงปู่สรวง มาดูกันว่าแต่ละเหรียญจัดสร้างเพื่อจุดประสงค์อะไรบ้าง แล้วพุทธคุณเหรียญหลวงปู่สรวงแต่ละรุ่นจะมีประสบการณ์เข้มขลังมากน้อยเพียงใด มาติดตามเหรียญหลวงปู่สรวงทุกรุ่นที่นิยมได้เลย

1. เหรียญหลวงปู่สรวงยิ้มรับทรัพย์ ปี 2552

เหรียญหลวงปู่สรวง ยิ้มรับทรัพย์ ปี 52 เหรียญหลวงปู่สรวงยอดนิยม

เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นยิ้มรับทรัพย์ สร้างขึ้นปี พ.ศ. 2552 ออกโดยวัดไพรพัฒนา พุทธคุณเข้มขลังและเป็นที่นิยมมาก ใครได้ไปบูชาก็จะพบเจอแต่ความโชคดี มั่งคั่ง ดูกันที่ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่สรวงนั่งกับพื้นเอาแขนยันหัวเข่า 1 ข้าง ด้านข้างมีลายเซ็นต์หลวงปู่สรวง และด้านล่างสลักชื่อ “หลวงปู่สรวง” ส่วนด้านหลังสลัก “เทวดาเล่นดิน ยิ้มรับทรัพย์” และมีการสลักวิหารที่เก็บสรีระของหลวงปู่สรวงเอาไว้บนเหรียญด้วย ซึ่งเหรียญนี้ของหลวงปู่สรวงราคาเช่าซื้ออยู่ที่หลักพันบาท

2. เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นสร้างศาลา ปี 2543

เหรียญหลวงปู่สรวง สร้างศาลา ปี 43 เนื้อทองฝาบาตร

เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นสร้างศาลาเป็นเหรียญรุ่นสุดท้ายที่จัดสร้างเมื่อครั้งหลวงปู่สรวงยังมีชีวิตอยู่ จำนวนทั้งหมด 35,000 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงและเนื้อทองฝาบาตร และมี 2 บล็อกด้วยกัน โดยเหรียญหลวงปู่สรวงรุ่นนี้ใช้เวลาปลุกเสกนานถึง 3 วัน ทำให้มีพุทธคุณโดดเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย และบูชาแล้วจะมีแต่ความโชคดี

เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นสร้างศาลาพิมพ์ที่นิยมคือพิมพ์สระอุชิดขอบเหรียญ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่สรวงเต็มองค์ ด้านหลังสลักรุ่นสร้างศาลา โดยราคาเหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นสร้างศาลาอยู่ที่หลัก 1,000-5,000 บาท

3. เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่น 1 500 พรรษาประจำวัดทั่วจักรวาล

เหรียญหลวงปู่สรวง 500 พรรษา ปี 35 ยอดนิยม

เหรียญหลวงปู่สรวง 500 พรรษา สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2535 โดยพระครูสถิตย์รัตนโชโต (สงวน นิลแก้ว) อดีตเจ้าอาวาสวัดสนสัทธาราม (วัดบ้านสน) จังหวัดสุรินทร์ จัดสร้างขึ้นเพื่อนำรายได้มาสร้างโบสถ์วัดบ้านสน เหรียญรุ่นนี้มี 2 เนื้อด้วยกันคือ เนื้อทองเหลืองและเนื้อทองแดง มีทั้งหมด 10,000 เหรียญด้วยกัน โดยกระบวนการปลุกเสกนั้นหลวงปู่สรวงท่านได้ทำการปลุกเสกที่กระท่อมในวัดบ้านสน

มาดูกันที่ลักษณะเหรียญหลวงปู่สรวงรุ่น 500 พรรษาประจำวัดทั่วจักรวาล เป็นเหรียญทรงใบเสมาด้านหน้าสลักรูปเหมือนหลวงปู่สรวงครึ่งองค์ พร้อมเขียนตัวอักษรว่า “หลวงปู่ซวง” ส่วนด้านหลังสลัก “500 พรรษาประจำวัดทั่วจักรวาล” ปัจจุบันเหรียญหลวงปู่สรวง รุ่น 1 ปี 2535 ราคาเช่าซื้ออยู่ที่ประมาณหลักพันต้นๆ

4. เหรียญหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน รุ่น 1 ปี 2536

เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่น 1 เทวดาเล่นดิน ปี 36

เหรียญหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน รุ่น 1 หรือรุ่นเอกเขนก ปี 36 ออกที่วัดโนนสมบูรณ์ จัดสร้างขึ้นเพื่อสมทบทุนในการสร้างอุโบสถที่วัดโนนสมบูรณ์ ศรีสะเกษ โดยเหรียญรุ่นนี้มีการจัดสร้างถึง 2 ครั้งด้วยกันมีทั้ง เหรียญเทวดาเดินดินรุ่นแรก (พิมพ์หน้าแก่) สร้างขึ้นโดยพระอาจารย์ทิม จำนวน 5,000 เหรียญ แต่ด้วยพลังแห่งศรัทธาของลูกศิษย์ลูกหาจึงทำให้มีการจัดสร้างอีก 5,000 เหรียญ (พิมพ์หน้าหนุ่ม) รวมเป็น 10,000 เหรียญ

ลักษณะของเหรียญหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน รุ่น 1 ปี 2536 เป็นเหรียญทรงรี ด้านหน้าสลักภาพเหมือนหลวงปู่สรวงในท่าเอกเขนก และมีการตรอกโค้ด ส ไว้ทุกเหรียญ และด้านล่างสลักคำว่า “หลวงปู่สรวง” ด้านหลังสลักยันต์ ส่วนราคาเช่าหาเหรียญหลวงปู่สรวง รุ่น 1 แท้ ราคาอยู่ที่หลักพันต้นไปจนถึงหลักพันกลางๆ ขึ้นอยู่กับความสวยงามของเหรียญนั้นๆ

5. เหรียญหลวงปู่สรวง รูปไข่ หลังยันต์ว่าวจุฬา ปี 2539

เหรียญหลวงปู่สรวง หลังยันต์ว่าวจุฬา ปี 39

มาดูอีกหนึ่งเหรียญหลวงปู่สรวงที่หายากมาก นั่นคือเหรียญหลวงปู่สรวง รูปไข่ หลังยันต์ว่าวจุฬา จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2539 ออกโดยวัดเขาแดง จังหวัดจันทบุรี เป็นการจัดสร้างเพื่อแจกให้กับคนที่มาทำบุญที่วัด ในขั้นตอนการปลุกเสกนั้นหลวงปู่สรวงตั้งใจปลุกเสกมากเป็นพิเศษจึงทำให้เป็นเหรียญมากประสบการณ์ ใครที่บูชาจะขอพรอะไรก็มักจะได้ตามที่คาดหวังเอาไว้

ลักษณะเหรียญเป็นทรงรูปไข่ และมีรูปเหมือนหลวงปู่สรวงครึ่งองค์ ด้านล่างสลักชื่อหลวงปู่ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ว่าวจุฬา โดยเหรียญรุ่นนี้ทำออกมาเป็นเนื้อทองแดงอย่างเดียว และมีจำนวนการจัดสร้าง 10,000 เหรียญด้วยกัน สำหรับราคาเช่าหาอยู่ที่ ประมาณ 1,500-5,000 บาท

6. เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นหลวงพ่อมีแต่ให้ ปี 2539

เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นหลวงพ่อมีแต่ให้ ปี 39 รุ่นนิยม

เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นหลวงพ่อมีแต่ให้ จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2539 มีทั้งหมด 2,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้เป็นรุ่นที่หลวงปู่สรวงปลุกเสกให้ด้วยตนเองในด้านพุทธคุณต้องบอกว่าเข้มขลังมาก โดยเฉพาะในเรื่องเมตตามหานิยม คนประกอบธุรกิจ หรือทำการค้าขายหากอยากเสริมดวงด้านนี้ต้องหาเช่าเหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นหลวงพ่อมีแต่ให้ ปี 39 ไปบูชารับรองว่ารุ่งแน่นอน

ลักษณะเหรียญหลวงปู่สรวงรุ่นนี้เป็นเหรียญรูปไข่ สลักภาพเหมือนหลวงปู่สรวงนั่งเต็มองค์ มียันต์รอบองค์ ส่วนด้านล่างสลักเป็นชื่อหลวงปู่สรวง ส่วนด้านหลังสลักยันต์ สำหรับเหรียญรุ่นนี้มีเนื้อทองแดงอย่างเดียว ราคาเช่าซื้ออยู่ที่ประมาณ 1,500-5,000 บาท

7. เหรียญมหาสิทธิโชค หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ปี 2540

เหรียญหลวงปู่สรวง มหาสิทธิโชค ปี 40 ควรเก็บสะสม

เหรียญมหาสิทธิโชค หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ปี 2540 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความพิเศษเพราะได้หลวงปู่หงส์และหลวงปู่เจียมมาร่วมปลุกเสกด้วย แถมยังปลุกเสกนาน พุทธคุณเข้มขลัง เพื่อนำมาแจกในงานทอดกฐินวัดบ้านสมบูรณ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีทั้งหมด 5 เนื้อด้วยกันคือ เนื้อทองคำ, เนื้อเงิน, เนื้อนวโลหะ, เนื้ออัลปาก้า และเนื้อทองแดง ซึ่งจะแจกเพียงเนื้อทองแดงเท่านั้น แต่ต่อให้มีเหรียญถึง 5 เนื้อด้วยกัน แต่จำนวนการจัดสร้างนั้นต้องบอกเลยว่ามีไม่ถึง 1,000 เหรียญ นับว่าเป็นเหรียญหลวงปู่สรวงที่หายากมากๆ ลักษณะเหรียญมหาสิทธิโชค หลวงปู่สรวง ปี 40 ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่สรวงครึ่งตัว ด้านหลังสลักยันต์ ราคาเช่าซื้ออยู่ที่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นกลางๆ

8. เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่สรวง ปี 2540

เหรียญหลวงปู่สรวง มหาสิทธิโชค ปี 40 ควรเก็บสะสม

เหรียญหลวงปู่สรวงรุ่น 1 ปี 2540 เทวดาเล่นดิน เหรียญรุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมที่สุดของเหรียญหลวงปู่สรวงก็ว่าได้ เป็นรุ่นที่เหล่าบรรดาเซียนพระตามหากันมากมาย โดยจัดสร้างขึ้นทั้งหมด 2,000 เหรียญแบ่งเป็นเนื้ออัลปาก้า 1,000 เหรียญ และเนื้อทองแดงอีก 1,000 เหรียญ โดยลักษณะเหรียญด้านหน้าเป็นการสลักหลวงปู่สรวงนั่งชันเข่าเห็นทั้งตัว และยกมือซ้ายไว้ข้างหู ส่วนด้านหลังสลักยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ ความพิเศษของเหรียญรุ่นนี้คือเป็นเหรียญทรงกลมไม่มีห่วง ปัจจุบันราคาเช่าซื้อเหรียญหลวงปู่สรวงอยู่ที่ 15,000 - 50,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพความสมบูรณ์ของเหรียญ

สำหรับใครที่สนใจอยากเช่าขายเหรียญหลวงปู่สรวงทุกรุ่นสามารถเข้ามาซื้อขายพระเครื่องออนไลน์ได้ที่ ENNXO ตลาดซื้อขายพระเครื่องออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะมีวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงแล้วก็ยังมีพระเครื่องของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกมากมายพร้อมให้คุณได้มาซื้อขายที่เอ็นโซ่

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง