The Umbrella Academy ซีซั่น 1-4 สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว พร้อมแนะนำตัวละคร

The Umbrella Academy ซีซั่น 1-4 สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว พร้อมแนะนำตัวละคร

ENNXO
/
Blog
/
The Umbrella Academy ซีซั่น 1-4 สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว พร้อมแนะนำตัวละคร

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 15 ส.ค. 2567

ใครเป็นคอซีรีย์แฟนตาซีฝรั่งที่สอดแทรกทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตและการ Coming of Age บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดซีรีย์เรื่อง The Umbrella Academy / ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ สนุกมากจนหลายคนยกให้เป็นซีรีย์ฝรั่งในดวงใจ ซึ่งตอนนี้ซีรีย์ The Umbrella Academy Season 4 มาถึงซีซั่นสุดท้ายแล้ว และเตรียมเข้าฉายทาง Netflix วันที่ 8 สิงหาคม 2024 นี้ วันนี้เอ็นโซ่เลยจะพาทุกคนไปย้อนความทรงจำ ทบทวนเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นทั้ง 3 ซีซั่นก่อนหน้า และเตรียมตัวดู เตรียมตัวอ่านรีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 4 ได้เลย

the umbrella academy season 1 to 4 review

เรื่องย่อซีรีย์ The Umbrella Academy เกี่ยวกับอะไร สนุกไหม

ซีรีย์ The Umbrella Academy เป็นซีรีย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากคอมมิคที่เขียนขึ้นโดย Gerard Way นักร้อง นักแต่งเพลง และนักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน โดย The Umbrella Academy เรื่องย่อเริ่มจาก Sir Reginald Hargreeves ผู้เป็นมหาเศรษฐีและนักวิทยาศาสตร์ได้ตัดสินใจอุปการะเลี้ยงดูเด็กๆ 7 คนที่เกิดมาอย่างปริศนา เพราะจู่ๆ แม่ของเด็กๆ เหล่านั้นดันท้องโตและคลอดแบบกะทันหัน แถมพวกเขายังเกิดมาพร้อมกับการมีพลังวิเศษติดตัวมาอีกด้วย

จุดประสงค์ของ Sir Reginald Hargreeves ในการรับเลี้ยงเด็กเหล่านั้นก็หวังว่าเด็กๆ จะได้ใช้พลังวิเศษที่มีมาช่วยปกป้องโลก แต่เรื่องราวมันดันไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อพวกเขาทั้ง 7 คนโตขึ้น ต่างคนก็ต่างแยกย้ายไปใช้ชีวิตของตัวเอง ซึ่งเรื่องราวความปั่นป่วนมันเกิดขึ้นหลังจากนี้ เมื่อจู่ๆ Sir Reginald Hargreeves ดันมาเสียชีวิตกะทันหันทำให้พี่น้องทั้ง 7 คนได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พร้อมกับรู้ความจริงว่าโลกกำลังจะถึงวันสิ้นสุด ความสนุกของเรื่องนี้คือพวกเขาทั้ง 7 คนจึงต้องพยายามสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตของ Sir Reginald Hargreeves ไปพร้อมกับการกอบกู้โลกนั่นเอง

The Umbrella Academy แนะนำตัวละคร และพลังแต่ละคน

อ่านเรื่องย่อซีรีย์กันไปแบบคร่าวๆ แล้ว ตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับตัวละครหลักทั้งหมดกันดีกว่า โดยซีรีย์ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ มีทั้งหมด 4 ซีซั่น มีตัวละครที่เราต้องรู้จัก ดังนี้

Luther - Number 1

ลูเธอร์ ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พลัง

ลูเธอร์เป็นพี่ใหญ่ของบ้าน เลยมีทักษะการเป็นผู้นำสูง ลูเธอร์เคยฝันอยากเป็นนักบินอวกาศเลยมีสมญานามคือ “Spaceboy” พลังที่มีคือการที่ร่างกายของเขานั้นกำยำ ตัวใหญ่ และยืดหยุ่นเป็นพิเศษ โดยลูเธอร์เคยถูกพ่อหรือ Sir Reginald Hargreeves ส่งไปอยู่บนดวงจันทร์เพื่อเฝ้ามองอันตรายที่จะพุ่งเข้าสู่โลก ซึ่งใครที่ดูซีรีย์จะเห็นว่าลูเธอร์มีร่างกายครึ่งคนครึ่งลิงกอริลลา นั่นก็มาจากอุบัติเหตุที่เขาได้เจอจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด พ่อของเขาจึงจำเป็นต้องปลูกถ่าย DNA ของลูเธอร์กับลิงกอริลลาไว้เพื่อรักษาชีวิตรอด

  • สมญานาม: Spaceboy

Diego - Number 2

ดิเอโก้ ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พลัง

ดิเอโก้เป็นพี่ชายคนรองที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับลูเธอร์สักเท่าไหร่ ดิเอโก้มักโดนพ่อบอกอยู่เสมอว่าเป็นคนที่ชอบอวดดี ชอบทำตัวเป็นศาลเตี้ย โดยพลังของดิเอโกนั้นคือความสามารถในการปาของเป็นวิถีโค้ง ซึ่งเขาก็มีมีดพกสั้นเป็นอาวุธคู่กายใช้ในการต่อสู้ นอกจากนี้แล้วทักษะการต่อสู้ก็โดดเด่นไม่แพ้ใครเลย

  • สมญานาม: The Kraken

Allison - Number 3

แอลิสัน ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พลัง

แอลิสันหญิงสาวผู้มีพลังวิเศษสามารถบิดเบือนความจริงได้เพียงพูดคำว่า “ฉันได้ยินข่าวลือ” ประโยคที่พูดต่อจากนี้ต่อให้เป็นเรื่องโกหก หรือเรื่องไม่จริงก็จะกลับกลายเป็นความจริงทั้งหมด โดยชีวิตส่วนตัวแอลิสันเธอเป็นดาราที่มีชื่อเสียงมากแถมยังมีครอบครัวและลูกแล้ว ซึ่งก็มีเหตุบางอย่างให้เธอไม่ได้อยู่กับลูก

  • สมญานาม: The Rumor

Klaus - Number 4

เคล้าส์ ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พลัง

เคลาส์บุคลิกที่ดูล่องลอยเพราะเขาติดสารเสพติด ติดเหล้า และเป็นบุคคลที่ค่อนข้างเปิดเผย เป็นตัวของตัวเอง และจะปลดปล่อยอารมณ์ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้าออกมาเสมอ โดยสาเหตุที่เขามักจะเมาอยู่เรื่อยๆ นั่นก็เพราะพลังของเคลาส์คือการสื่อสารกับดวงวิญญาณได้ แถมยังเป็นร่างทรงอีกด้วย ซึ่งเคลาส์เองก็ดูจะไม่ชอบพลังของเขาสักเท่าไหร่จึงพยายามดื่มเหล้าอยู่เรื่อยๆ เพื่อยุติการติดต่อกับวิญญาณนั่นเอง

  • สมญานาม: The Seance

Number 5

ไฟว์ ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พลัง

Number 5 เขาเป็นคนเดียวที่ไม่มีชื่อเรียกเหมือนกับบรรดาพี่น้อง เพราะสาเหตุมาจากที่เขาได้หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่ 10 ขวบ โดยการใช้พลังกระโดดข้ามมิติและเวลา ซึ่งส่งผลให้ Number 5 ไปติดอยู่ในโลกอนาคตอยู่หลายสิบปี กว่าที่จะหาวิธีกลับมาได้พี่น้องคนอื่นก็ต่างเติบโตและแยกย้ายกันไปมีชีวิตของตัวเองกันหมดแล้ว แต่ต้องบอกก่อนถึงแม้ภายนอก Number 5 จะดูเป็นเด็กแต่จริงๆ แล้วเขาโตกว่าบรรดาพี่น้องมากๆ และเป็นตัวแบกคนสำคัญของเรื่องเลย

  • สมญานาม: The Boy

Ben - Number 6

เบน ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พลัง

เบน ชายหนุ่มคนเอเชียเพียงหนึ่งเดียวมีบุคลิกขี้อาย ใจดี และดูจะเป็นที่รักของบรรดาพี่น้องทั้งหมด ความน่าเศร้าคือเบนดันเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ซึ่งการเสียชีวิตของเบนนี่แหละเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เหล่าบรรดาพี่น้องตระกูลฮาร์กรีฟส์วงแตก ส่วนพลังของเบนนั้นก็ไม่ธรรมดาเพราะเขาสามารถเรียกสัตว์ประหลาดจากมิติอื่นๆ มาได้ ถึงแม้เบนจะเสียชีวิตไปแล้วแต่เขาเองก็ยังปรากฏตัวอยู่เรื่อยๆ ทุกซีซั่น รอติดตามเขาได้เลย

  • สมญานาม: The Horror

Vanya/Viktor - Number 7

วิคเตอร์ ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พลัง

แวนญาหรือวิคเตอร์ น้องเล็กของบรรดาพี่น้อง 7 คน เธอเป็นคนเดียวที่ไม่มีพลังวิเศษเหมือนคนอื่นๆ ทำให้เธอเริ่มตีตัวออกห่างไปจากพี่ๆ และได้ใช้ชีวิตอยู่กับเครื่องดนตรีและเสียงเพลงแทน แต่ไม่ทันไรแวนญาก็มารู้ความจริงเกี่ยวกับพลังของเธอว่าเป็นคนที่มีพลังเยอะที่สุดในบรรดาพี่น้อง ซึ่งสาเหตุที่พ่อของเธอเลือกปกปิดความลับนี้ไว้เพราะกลัวว่าเขาจะไม่สามารถควบคุมพลังนั้นไว้ได้ และจะนำมาสู่จุดล่มสลายของโลกนั่นเอง

  • สมญานาม: The White Violin

สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 1 - 4

อ่านเรื่องย่อดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่กันไปแล้ว เรามารื้อฟื้นความจำกันว่าใน 3 ซีซั่นก่อนหน้ามีอะไรเกิดขึ้นไปแล้วบ้าง พร้อมกับเตรียมตัวให้พร้อมก่อนดู The Umbrella Academy ซีซั่น 4 ที่จะมาวันที่ 8 สิงหาคมนี้

สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 1

ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ ซีซั่น 1

เนื้อเรื่อง The Umbrella Academy ซีซั่น 1 เริ่มจากการเล่าที่มาของเด็กๆ ทั้ง 7 ที่เกิดมาอย่างปริศนา พวกเขาถูกรับเลี้ยงและเติบโตภายใต้การดูแลของ Sir Reginald Hargreeves ซึ่งภายหลังพบว่าแต่ละคนมีพลังที่แตกต่างกันออกไปตามที่เราได้เล่าไปข้างต้น ซึ่งเศรษฐีผู้นี้ได้เรียกการฝึกเด็กๆ กลุ่มนี้ให้กลายเป็นผู้วิเศษว่า “The Umbrella Academy” นั่นเอง ซึ่งเด็กๆ กลุ่มนี้ก็ได้ใช้พลังที่พวกเขามีในการปราบเหตุการณ์ไม่สงบต่างๆ จนหลายคนยกให้พวกเขาเป็นฮีโร่

เรื่องราวของพวกเขาไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด เมื่อเหล่าฮีโร่เกิดเหตุให้ต้องแตกสลาย และต่างคนต่างแยกย้ายกันไปเติบโต จนมาวันหนึ่งพวกเขาทั้ง 7 คนต้องกลับมารวมตัวกันกะทันหันเพราะผู้เป็นพ่อนั้นได้เสียชีวิตลงอย่างปริศนา และในวันเดียวกันนั้น Number 5 ก็หาทางกลับบ้านสำเร็จและมาพร้อมกับความจริงที่ว่าโลกกำลังจะสิ้นสุดในอีก 8 วันหลังจากนี้ Number 5 เลยต้องพยายามหาสาเหตุและยับยั้งเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยขอความร่วมมือจากเหล่าบรรดาพี่น้อง และในขณะเดียวกันนั้นก็มีความจริงบางอย่างเกี่ยวกับแวนญาที่ปรากฏขึ้นนั้นคือเธอมีพลังวิเศษที่รุนแรงจนกลายเป็นเธอนี่แหละคือผู้ที่ทำให้โลกกำลังล่มสลายลง ทันใดนั้น Number 5 ก็พาทุกคนย้อนเวลากลับไปยุคก่อนที่โลกจะล่มสลาย เรื่องราวในซีซั่น 1 ก็ได้จบลงเพียงเท่านี้

รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 1 สนุกมากเปิดเรื่องมาได้ดี นอกจากซีรีส์จะเล่าเรื่องพลังวิเศษของเหล่า 7 พี่น้องที่ดูเป็นแฟนตาซีเอามากๆ ก็ยังมีการสอดแทรกเรื่องภาวะจิตใจที่ซ่อนเอาไว้ในแต่ละคนด้วย ซึ่งเรียกว่าเป็นผลมาจากการเลี้ยงดูที่ส่งผลให้เด็กๆ ล้วนมีแผลใจที่ยากจะรักษาให้หาย นอกจากนี้แล้วซีรีย์ยังมีการซ่อนปมปริศนาเอาไว้มากมาย ชวนให้ติดตามต่อเอามากๆ

สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 2

ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ ซีซั่น 2

หลังจากที่วันสิ้นโลกปี 2019 มาถึง Number 5 ได้ตัดสินใจพาพี่น้องย้อนเวลากลับมาในยุค 1960-1963 ซึ่งแต่ละคนมาถึงในช่วงเวลาที่ต่างกัน ต่างคนก็แยกย้ายไปมีชีวิตเป็นของตัวเอง และเมื่อ Number 5 มาถึงเป็นคนสุดท้ายเขาก็ได้เจอกับเหตุการณ์โลกล่มสลายอีกครั้ง ไม่ทันไรเขาก็ต้องย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตไม่ให้โลกล่มสลายพร้อมกับภารกิจตามหาพี่น้องทั้ง 6 คน

โดยเรื่องราวมันไม่ได้จบลงแค่ทำภารกิจไม่ให้โลกล่มสลาย เพราะ Number 5 เองยังต้องมาหนีตายจากการไล่ล่าขององค์กร The Commission ที่ Number 5 เคยทำงานให้ ซึ่งการไล่ล่าในครั้งนี้ดันส่งผลกระทบไปถึงเหล่าพี่น้องของเขาด้วย สุดท้ายแล้วเหล่าพี่น้องทั้ง 6 คนก็ได้มารวมตัวกันจนสำเร็จ และได้ย้อนเวลากลับไปยัง Academy อีกครั้ง แต่เมื่อย้อนเวลากลับไปแล้วสิ่งที่พวกเขาเจอนั้นไม่ใช่ The Umbrella Academy อีกต่อไป แต่มันกลายเป็น The Sparrow Academy ที่มีเบน หรือ Number 6 เป็นผู้นำของที่นี่ และที่เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้นคือเขายังมีชีวิตอยู่นั่นเอง

รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 2 สำหรับซีซั่นนี้เนื้อเรื่องค่อนข้างจะเนิบกว่าซีซั่นแรกทำให้รู้สึกว่ายังไม่น่าติดตามเท่าซีซั่นก่อนหน้า เนื้อเรื่องเน้นการพูดคุยเรื่องจิตวิทยา สำรวจจิตใจมากกว่าฉากต่อสู้ แต่เมื่อไหร่ที่ฉากต่อสู้มาถึงก็หยุดดูไม่ได้เลย สิ่งที่ชอบของซีซั่นนี้คือการหยิบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อเมริกามาพูดถึงโดยร้อยเรียงเข้ากับหนังได้แนบเนียนมาก แถมงานภาพ งานเพลงประกอบยังทำได้ดีแบบน่าประทับใจสุดๆ

สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 3

ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ ซีซั่น 3

มาถึง The Umbrella Academy ซีซั่น 3 เรื่องราวก็ดำเนินต่อหลังจากที่ไม่มี The Umbrella Academy พวกเขาทั้ง 6 คนก็ได้ไปพักที่โรงแรมในสมัยที่พวกเขาเคยอยู่ตอนเด็กๆ พล็อตหลักของเรื่องก็เป็นเหมือนเดิมนั้นคือการพยายามหยุดยั้งการล่มสลายของโลกนั่นเอง ซึ่งผลกระทบจากการหยุดยั้งวันสิ้นโลกในซีซั่น 2 ก็ส่งผลให้เส้นไทม์ไลน์ในปัจจุบันเปลี่ยนไป เพราะตอนนี้ได้มีทีมฮีโร่กลุ่มใหม่อย่างทีม The Sparrow Academy นำโดย เบน มาทำหน้าที่เป็นฮีโร่แทนพวกเขา และพวกเขาเองก็ดูจะเหนื่อยกับการต้องพยายามปกป้องโลก เนื้อเรื่องในซีซั่น 3 ส่วนใหญ่จะไม่เน้นที่ฉากบู๊ ฉากต่อสู้มากนัก แต่จะเน้นไปที่เรื่องพัฒนาการของตัวละคร เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาจะได้กลับไปแก้ไขปมต่างๆ ที่อยู่ภายในจิตใจ

รีวิวThe Umbrella Academy ซีซั่น 3 เป็นการเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ และพูดถึงปมของแต่ละคนซึ่งเราจะได้เห็นแต่ละตัวละครเติบโตขึ้นมาก เรียกว่าเป็นซีซั่นแห่งการปรับความเข้าใจเลยก็ว่าได้ ซึ่งส่วนตัวแล้วเราชอบซีซั่นนี้เอามากๆ เพราะเหมือนหลายๆ ปมที่ปูมาตั้งแต่ซีซั่นแรกได้ถูกแก้ไขลงในซีซั่นนี้ และความสนุกในการกู้โลกก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม

สรุปเนื้อเรื่อง รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 4

ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ ซีซั่น 4

The Umbrella Academy ซีซั่น 4 ซีซั่นสุดท้าย เรื่องย่อเกี่ยวกับโลกที่กำลังจะแตกอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นโอกาสครั้งสุดท้ายของพวกเขาแล้วที่จะรักษาให้โลกยังคงอยู่กับมวลมนุษย์ต่อไป พร้อมกับเฉลยเรื่องราวเกี่ยวกับไทม์ไลน์ทั้งหมด และเราจะได้รู้แล้วว่าการตายอย่างปริศนาของเบนนั้นเกิดจากอะไรกันแน่ ใครที่ดูจบแล้วอย่าลืมมาอ่านรีวิว และสรุปเนื้อเรื่องดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ ซีซั่น 4 กันได้เลย

รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 4 เปิดเรื่องมาก็เป็นเหมือน 3 ซีซั่นก่อนหน้าคือต่างคนต่างแยกย้ายกันไปมีชีวิตเป็นของตัวเอง แต่ซีซั่นนี้พวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเพราะพวกเหล่าคนพิเศษกลับไม่มีพลังเหลืออยู่แล้ว การดำเนินเรื่องเปิดมาตอนแรกเรื่องเล่าค่อนข้างช้าและยืดเยื้อทำให้รู้สึกไปบ้าง แต่ด้วยเป็นภาคสุดท้ายก็ยังชวนให้ดูต่อจนจบได้ แต่ถ้าถามว่า The Umbrella Academy Season 4 สนุกไหม ต้องบอกว่าความสนุกอาจจะไม่เท่า 3 ซีซันก่อนหน้า แต่ก็ถือว่าเป็นการปิดเรื่องโดยสมบูรณ์

ช่องทางดู The Umbrella Academy เต็มเรื่องที่ไหน

สำหรับใครที่อยากติดตามซีรีย์ The Umbrella Academy ครบทุกซีซั่นสามารถติดตามดู ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่ พากย์ไทย ซับไทย ทั้ง 4 ซีซั่นได้แล้วทาง Netflix สำหรับซีซั่นที่ 4 ซีซั่นสุดท้ายกำลังเข้าฉายในวันที่ 8 สิงหาคม 2024 นี้ ใครที่ดูจบแล้วอย่าลืมมารีวิวมาพูดคุยกันได้นะ

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง