รถเก๋งรุ่นไหนดี? รถเก๋งอะไรน่าใช้ที่สุดปี 2024

รถเก๋งรุ่นไหนดี? รถเก๋งอะไรน่าใช้ที่สุดปี 2024

ENNXO
/
Blog
/
รถเก๋งรุ่นไหนดี? รถเก๋งอะไรน่าใช้ที่สุดปี 2024

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 11 ส.ค. 2567

รถเก๋ง ยังครองคำตอบมาตรฐานแรกอยู่ในใจ ถ้าใครอยากจะมีรถไว้ใช้สักคัน โดยปัจจุบันมีทางเลือกเพิ่มขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยี่ห้อ ที่มีมานำเสนอทั้งจากค่ายยุโรป อเมริกา หรือทางเอเชีย หรือจะเป็นเรื่องของขนาดที่แตกต่างกันเป็นรถเก๋งเล็ก รถเก๋งขนาดกลาง และรถเก๋งขนาดใหญ่ ให้ได้เลือกจับจองตามความต้องการและฐานะทางการเงินอันเหมาะสม

แม้ในปีที่ผ่านมานวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามาทำตลาดในบ้านเรามากมาย แถมมีอัตราการยอดจำหน่ายเติบโตกว่าปีก่อนหน้าไปถึง 700 เปอร์เซ็นต์ แต่ความเชื่อมั่นในการใช้งานเครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือขุมพลังไฮบริดแบบผสมผสาน ที่ให้อัตราความประหยัดเชื้อเพลิงไปเกิน 20 กิโลเมตรต่อลิตร ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่น้อยหน้ากันเลย

ยอดจำหน่ายรวมของรถยนต์ทุกประเภทเมื่อจบปี 2566 ตำแหน่งแชมป์ยังอยู่กับรถยนต์ในกลุ่มเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยมีรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30 กว่าเปอร์เซ็นต์ สะท้อนให้เห็นถึงลมหายใจของขุมพลังแบบเดิมที่ยังยืนหยัดอยู่ต่อไป และขุมพลังแบบผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ที่เหมาะสมกับการใช้งานในช่วงรอยต่อ

ปกรถเก๋งรุ่นนิยม

รถเก๋ง Toyota Yaris Ativ สิ!

เก๋งเล็กน่าใช้ โดนใจคนรุ่นใหม่และคนเริ่มต้นชีวิตคู่

Toyota Yaris Ativ

ถ้าจะพูดว่า โตโยต้า ยาริส เอทีพ ครองตำแหน่งแชมป์เหนือแชมป์ของรถเก๋งเล็กขวัญใจมหาชนคงไม่ผิด ชื่อชั้นของรถยนต์อีโค คาร์รุ่นนี้ ถึอกำเนิดในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2017 กินขาดด้วยหน้าตาโฉบเฉี่ยวตอบโจทย์วัยรุ่นตรงยุคสมัย พร้อมการตกแต่งภายใน รวมทั้งอุปกรณ์เชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงอันพร้อมสรรพ (ในช่วงเวลานั้น) ยิ่งกว่าเจ้าไหนๆ ในตลาด

ขุมพลังของยาริส เอทีพ ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบแถวเรียงมาตลอด จวนจนปัจจุบันได้พัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยให้กำลังสูงสุด 94 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รองต่อนาที ส่งพละกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อมโปรแกรมทดเกียร์ Sequential Shift ประหยัดนำ้มัน 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

ไม่เพียงแค่ตัวผลิตภัณฑ์ดี แต่โตโยต้ายังทำตลาดยาริส เอทีพเก่ง ด้วยการแบ่งรุ่นย่อยออกเป็น 4 เกรดด้วยกันคือ โตโยต้า ยาริส เอทีพ สปอร์ต (Sport), ยาริส เอทีพ สมาร์ท (Smart), ยาริส เอทีพ พรีเมียม (Premium) และยาริส เอทีพ พรีเมียม ลัคชัวรี่ (Premium Luxury) ด้วยสนนราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5.49-6.99 แสนบาท ตอบสนองความสามารถในการจ่ายอย่างหลากหลาย

รวมทั้งมีชุดอุปกรณ์ตกแต่งให้เสริมความโดดเด่นในทางของคุณ 3 แบบ 3 สไตล์ ทั้งชุดอุปกรณ์ตกแต่งลูสโซ่ (Lusso) ปรับหน้าตาของรถให้ล้ำ แต่งรอบคันให้ทันสมัยด้วยสีทูโทน ชุดอุปกรณ์ตกแต่งเคียโร่ (Chiaro) แต่งรายละเอียดให้หรูสะดุดตา ด้วยชิ้นส่วนโครเมี่ยมรอบคัน และชุดตกแต่งเพรสโต้ (Presto) ให้ความตื่นเต้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสนามแข่ง

ราคารถเก๋ง Toyota Yaris Ativ รุ่นล่าสุด

  • รถเก๋ง Toyota Yaris Ativ Premium Luxury ราคา 699,000 บาท
  • รถเก๋ง Toyota Yaris Ativ Premium ราคา 669,000 บาท
  • รถเก๋ง Toyota Yaris Ativ Smart ราคา 594,000 บาท
  • รถเก๋ง Toyota Yaris Ativ Sport ราคา 549,000 บาท

เช็คราคารถเก๋งToyota Yaris Ativ มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO

รถเก๋ง Honda Civic e:HEV ดีจริง!

เก๋งกลางขยับฐานะ พ่อบ้านสายซิ่ง ไม่ทิ้งครอบครัว

Honda Civic e:HEV

ไม่ใช่แค่เพียงขยับขยายขนาดขึ้นมาอยู่ในตลาดซี-เซ็กเมนต์ ซีดาน แต่ฮอนด้า ซีวิคโฉมปัจจุบัน ได้ผนวกความโฉบเฉี่ยวและหรูหราเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวทั้งภายในและภายนอก แถมยังมีแต้มต่อเพราะมีโฉมใหม่กว่าคู่แข่ง ที่ยังคงไมเนอร์ เชนจ์อย่างอึด ถึก ทน โดยไม่ยอมเปลี่ยนโฉมสักที ส่งอานิสงฆ์ให้ยอดจำหน่ายฮอนด้า ซีวิคในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

แม้จะเทียบค่าตัวในรุ่นย่อยแบบรุ่นต่อรุ่นกับคู่แข่งกลุ่มเดียวกันแล้ว ฮอนด้า ซีวิคจะวางราคาเอาไว้เหนือกว่า แต่ก็ไม่ได้ทำให้ยอดขายย่อหย่อนลงจากตำแหน่งแชมป์ของกลุ่มไปได้ ก่อนจะตอกย้ำความเชื่อมั่นในตลาดด้วยการคลอดเครื่องยนต์ไฮบริด e-HEV ที่มีประสิทธิภาพในการขับขี่และความประหยัดมากที่สุดในท้องตลาด พร้อมขยับค่าตัวขึ้นอีกนิดแบบสมเหตุสมผล

ขุมพลังไฮบริด อี:เอชอีวีของฮอนด้า ซีวิค ผสานการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 141 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 182 นิวตัน-เมตร ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมันด้วยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 25 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว

ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี มีจำหน่ายในท้องตลาด 2 รุ่น คือ e:HEV EL+ ราคา 1.129 ล้านบาท และรุ่น e:HEV RS ราคา 1.259 ล้านบาท โดยทุกรุ่นมาพร้อมความปลอดภัยในการขับขี่มาตรฐาน และระบบความปลอดภัย Honda SENSING เอกสิทธิ์เฉพาะของฮอนด้า ที่ทำงานด้วยการตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหวรอบตัว ด้วยกล้องซึ่งติดตั้งไว้บริเวณกระจกบังลมหน้า

ราคารถเก๋ง Honda Civic e:HEV รุ่นล่าสุด

  • รถเก๋ง Honda Civic e:HEV EL+ ราคา 1,129,000 บาท
  • รถเก๋ง Honda Civic e:HEV RS ราคา 1,259,000 บาท

เช็คราคารถเก๋งHonda Civic มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO

รถเก๋ง Honda Accord e:HEV น่าใช้

เก๋งใหญ่ตอบโจทย์หมด ครบความหรู และปลอดภัยเต็มพิกัด

Honda Accord e:HEV

แม้จะมีข่าวกระเซ็นกระสายออกมาถึงการกระโดดเข้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปีนี้ แต่ขุมพลังไฮบริด อี:เอชอีวี ก็ยังถูกติดตั้งในรถยนต์ส่วนใหญ่ของฮอนด้าระหว่างช่วงรอยต่อสู่เส้นตายสังคมพลังงานสะอาด นั่นรวมถึงเก๋งใหญ่อย่างฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวีล่าสุด ที่เปิดตัวในตลาดในเมืองไทยไม่ถึงปี และทำยอดจำหน่ายทะยานสู่ตำแหน่งแชมป์ของทุกเดือนแบบแรงไม่ตก

ระบบฟูล ไฮบริด อี:เอชอีวีในฮอนด้า แอคคอร์ด ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 2 ตัว ได้แก่มอเตอร์ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) กับมอเตอร์ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ E-CVT มอบแรงบิดสูงสุด 335 นิวตัน-เมตร พร้อมอัตราประหยัดน้ำมัน 25 กิโลเมตรต่อลิตร

สำหรับโหมดในการทำงานของระบบฟูล ไฮบริด มีทั้งโหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode) โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode) โดยจะมีการปรับเปลี่ยนโหมดทำงานอย่างอัตโนมัติ (Intelligent Multi-Mode Drive) ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ขับขี่ที่กำลังเกิดขึ้นในเวลานั้น

ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี มาด้วยดีไซน์สปอร์ตเอ็กซ์คลูซีพตั้งแต่หัวจรดท้าย ขณะที่ภายในห้องโดยสารก็โอ่อ่ากว้างขวาง และตกแต่งหรูสมเป็นรถยนต์แฟล็กชิฟของฮอนด้า โอโตโมบิล ไทยแลนด์ มาพร้อมระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงเต็มพิกัด ขณะที่ระบบช่วยเหลือในการขับขี่และระบบความปลอดภัยก็จัดหนักจัดเต็ม

ราคารถเก๋ง Honda Accord e:HEV รุ่นล่าสุด

  • รถเก๋ง Honda Accord e:HEV E ราคา 1,529,000 บาท
  • รถเก๋ง Honda Accord e:HEV EL ราคา 1,669,000 บาท
  • รถเก๋ง Honda Accord e:HEV RS ราคา 1,799,000 บาท

เช็คราคารถเก๋งHonda Accord มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO

จะรู้ได้ไงว่า รถเก๋ง รุ่นไหนดี?

รถเก๋งคันเล็กๆตอบสนองความต้องการ คุ้มราคาที่ต้องจ่าย คือคำตอบสุดท้าย!

รุ่นเริ่มต้น ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี อี (E) ราคา 1.529 ล้านบาท ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี อีแอล (EL) ราคา 1.669 ล้านบาท และรุ่นสูงสุดมาพร้อมหลังคากระจก Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า มาด้วยค่าตัว 1.799 ล้านบาท ราคาแตกต่างต่างกันไปตามรายละเอียดการตกแต่งภายนอก-ภายใน รวมถึงระบบช่วยเหลือในการขับขี่และความปลอดภัยที่เพิ่มเติม

ทุกความแตกต่างย่อมมีรายละเอียดในการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับ "รถเก๋งรุ่นไหนดี? รถเก๋งอะไรน่าใช้ที่สุดปี 2024” ที่ยังแยกกลุ่มไปตามขนาด แม้ข้อพิจารณาแรกในเลือกจะเริ่มต้นจากความต้องการ ก่อนจะพิจารณาถึงประโยชน์การใช้อันเหมาะสมเป็นอันดับสอง แต่สุดท้าย ความสามารถในการจ่ายที่สมเหตุสมผลที่สุดต่างหาก...จะกลายมาเป็นตัวตัดสิน!

รถใหม่ป้ายแดงถอยจากโชว์รูมมือแรกจึงอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เท่ากับรถเก๋งมือสองสภาพดี ไมล์น้อย และสามารถใช้งานไปยาวๆ ได้ไม่แพ้กัน!

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง