รวมเกมบริหารธุรกิจ บริหารร้าน โหลดฟรี เล่นบนมือถือ ไอแพดได้

รวมเกมบริหารธุรกิจ บริหารร้าน โหลดฟรี เล่นบนมือถือ ไอแพดได้

ENNXO
/
Blog
/
รวมเกมบริหารธุรกิจ บริหารร้าน โหลดฟรี เล่นบนมือถือ ไอแพดได้

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

ใครกำลังหาเกมสนุกๆ เล่นฆ่าเวลา เราขอแนะนำเกมบริหารกิจการ เกมบริหารร้าน เกมซุปเปอร์มาร์เก็ต บอกเลยว่าล้วนเป็นเกมน่าเล่น 2024 ดาวน์โหลดฟรี จะเล่นบนมือถือหรือเล่นในไอแพดก็ได้ รับประกันเล่นแล้วเพลินจนลืมนอนแน่นอน โดยเอ็นโซ่ได้ลิสต์เกมน่าเล่นทั้งหมดมาให้แล้ว เตรียมบริหารมือให้พร้อม แล้วกดดาวน์โหลดพร้อมตะลุยในโลกของการบริหารกิจการได้เลย

10 business simulation games

รวมเกมบริหารธุรกิจ บริหารกิจการ น่าเล่น 2024

เปิดลิสต์เกมส์บริหารกิจการที่ลองเล่นแล้วรับรองว่าจะติดใจ แนะนำให้ดาวน์โหลดติดเครื่องไว้แล้วเชื่อเถอะว่าเวลาว่างทั้งหมดของคุณจะหมดไปกับเกมเหล่านี้แน่นอน โดยสามารถดาวน์โหลดเกมฟรีได้ทั้งบน iOS และ Android ส่วนใครที่ถนัดเล่นบน PC ก็สามารถเล่นได้หมดทุกเกมเช่นกัน ใครพร้อมแล้วเรามาดูรายชื่อเกมทั้งหมดกันเลยดีกว่า

Supermarket Manager Simulator เกมซุปเปอร์มาร์เก็ต

Supermarket Manager Simulator เกมซุปเปอร์มาร์เก็ต

Supermarket Manager Simulator เกมซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นเกมที่เราจะได้บริหารกิจการซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยมีหน้าที่ตั้งแต่ซื้อสินค้าเข้าร้าน โดยเราจะเลือกได้เองว่าจะขายสินค้าอะไรบ้าง แถมยังตั้งราคาขายเองได้ด้วย ใครอยากได้กำไรเยอะๆ ก็ตั้งราคาไว้สูงๆ ได้เลย นอกจากเลือกซื้อสินค้าแล้วเรายังได้จัดร้าน จัดชั้นวางของ และยังรับหน้าที่เป็นแคชเชียร์ สานฝันวัยเด็กสุดๆ ใครยังไม่โหลดแนะนำให้โหลดเกมซุปเปอร์มาร์เก็ตติดมือถือไว้เลย ให้ความสนุกแบบ 5 ดาว

  • จุดเด่น: เกมซุปเปอร์มาร์เก็ตเล่นไม่ยาก เข้าใจง่าย แนะนำว่าเวลาเล่นให้ปิดอินเทอร์เน็ตจะทำให้ไม่มีโฆษณามารบกวนการเล่น ส่วนตัวเกมมีสินค้าค่อนข้างหลากหลายชนิด ยิ่งเลเวลสูงขึ้นร้านก็ยิ่งใหญ่ขึ้น เรามารถจัดร้านได้ตามชอบ แถมยังสามารถจ้างพนักงานได้ด้วย

Idle Supermarket Tycoon เกมบริหารซุปเปอร์มาร์เก็ต

Idle Supermarket Tycoon เกมบริหารซุปเปอร์มาร์เก็ต

เกมซุปเปอร์มาร์เก็ตอีกหนึ่งเกมที่แนะนำนั้นคือเกม Idle Supermarket Tycoon เกมนี้เราจะได้ฝึกการเป็นผู้จัดการร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตโดยเริ่มจากร้านขนาดเล็ก แล้วค่อยขยายร้านไปเรื่อยๆ เราจะได้ฝึกการดูแล และการจ้างคนมาทำงาน แถมยังได้บริหารซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบหลายสาขาในครั้งเดียว บอกเลยว่าใครอยากเป็นเศรษฐี หรืออยากเล่นเกมแล้วได้ฟีลเหมือนนักธุรกิจพันล้านต้องห้ามพลาด

  • จุดเด่น: ภาพกราฟฟิกดูง่าย สีสันสดใส เล่นแล้วไม่ต้องทำความเข้าใจเยอะ และยังขยายแมพในเกมไปเมืองอื่นๆ ได้

Cooking Dash เกมบริหารร้านอาหาร

Cooking Dash เกมบริหารร้านอาหาร

Cooking Dash เกมเสิร์ฟอาหารในตํานาน เชื่อว่าวัยเด็กของหลายคนต้องเคยเล่นเกมนี้แน่นอน โดยตัวเกม Cooking Dash แบบเก่าเราจะทำหน้าที่เป็นเด็กเสิร์ฟอย่างเดียว แต่แบบใหม่นี้เราจะทำหน้าที่เหมือนเป็นเจ้าของร้านที่ต้องคอยบริหาร และจัดการเองทุกอย่างตั้งแต่ทำอาหาร เสิร์ฟอาหาร ขอบอกเลยว่าต้องแข่งกับเวลาสุดๆ ใครอยากเล่นเกมทำอาหารจนหัวหมุนดาวน์โหลดเลย

  • จุดเด่น: มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ทั้งเสิร์ฟอาหาร ปรุงอาหาร ตกแต่งร้าน และบอกเลยว่าเกมนี้ช่วยฝึกความจำด้วย เพราะถ้าเราจำสูตรอาหารได้การปรุงอาหารก็จะไวขึ้น เท่ากับว่าเราจะหาเงินได้เยอะกว่าเดิม และไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเพราะเกมมีด่านให้เราต้องปลดล็อคอยู่เรื่อยๆ

Rent Please! Landlord Sim เกมบริหารโรงแรม

Rent Please! Landlord Sim เกมบริหารโรงแรม

เกมบริหารโรงแรม ใครอยากจำลองการเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องห้ามพลาด เพราะคุณจะได้เป็นทั้งคนสร้างโรงแรม ได้ออกแบบห้อง แถมยังได้ตกแต่งภายในเองด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกผู้เช่าได้เอง ขอบอกว่าผู้เช่าค่อนข้างหลากหลายแต่ละคนเรื่องเยอะไม่เบา เราในฐานะผู้ให้เช่าก็ต้องคอยเอาใจทำตามสิ่งที่ผู้เช่าต้องการถึงจะได้เงินมา และนอกจากได้เงินจากผู้เช่าแล้ว เรายังมีวิธีหาเงินเพิ่มคือการดูโฆษณา และเก็บเควสต่างๆ ในเกม บอกเลยว่าต้องบริหารโรงแรมกันแบบยาวๆ วนไป

  • จุดเด่น: เกมเล่นไม่ยาก และคาแรกเตอร์ลูกค้าในเกมชอบมีปัญหาตลกๆ มาปรึกษา หน้าที่เราคืต้องเลือกคำแนะนำให้ถูกใจลูกค้า ซึ่งบอกเลยว่าเล่นแล้วต้องมีหลุดขำออกมาแน่นอน

My Cruise เกมบริหารเรือสำราญ

My Cruise เกมบริหารเรือสำราญ

เกม My Cruise เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นมาก โดยเราจะรับหน้าที่เป็นกัปตันคอยบริหารเรือสำราญ ความสนุกของเกมนี้คือเราจะมีผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางไปกับเรา ซึ่งผู้โดยสารแต่ละคนก็จะรีเควสทั้งอาหารที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย หน้าที่เราคือต้องทำตามรีเควสนั้นๆ เพื่อที่จะได้เงินมาต่อยอดธุรกิจบนเรือสำราญได้ แต่ก็ไม่ต้องกลัวหัวหมุน เพราะถ้าเราบริหารดีๆ เราก็จะมีเงินมากพอในการจ้างลูกจ้างให้มาช่วยงานได้ นอกจากต้องทำตามรีเควสของผู้โดยสารแล้ว ตัวกัปตันต้องทำภารกิจเพื่ออัปเลเวลด้วย ขอบอกเลยว่าสนุกมาก แนะนำเลย

  • จุดเด่น: เราจะต้องค่อยๆ สะสมเงิน และเก็บเควสเพื่ออัปเกรดเรือทั้งหมดมี 3 ชั้น บอกเลยว่าเกมนี้ต้องเล่นไปเรื่อยๆ แล้วตอนที่เรือได้อัปเกรดระดับความฟินจะเพิ่มขึ้นด้วยแน่นอน

Hay Day เกมบริหารฟาร์ม

Hay Day เกมบริหารฟาร์ม

Hay Day 2024 แล้วก็ยังเป็นเกมบริหารฟาร์มที่หลายคนยกให้เป็นนัมเบอร์วันเกมบริหารฟาร์มที่สนุกที่สุด ซึ่งเกมก็ไม่มีอะไรมากเป็นเกมปลูกผัก ปลูกผลไม้ ทำสวน เรามีหน้าที่ปลูกและคอยเก็บผลผลิต และมีเหล่าสัตว์ที่เราต้องเลี้ยงด้วย โดยผลผลิตทั้งจากพืชและสัตว์เราก็จะนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์และส่งขาย ความสนุกของเกมคือเราจะได้เห็นพื้นที่สวนของเราค่อยๆ ขยายโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเราสามารถออกแบบตกแต่งสวนได้ตามความชอบด้วย บอกเลยว่าตอนเล่นเกมฟินมาก ใครยังไม่เคยลอง แนะนำเลยเพราะเกม Hay Day เล่นตอนไหนก็สนุก

  • จุดเด่น: เกมนี้ก็ต้องยกให้เรื่องภาพสวยเลย ใครที่ลองเล่นแล้วต้องติดใจกันทุกราย และยิ่งช่วงพืช ผลไม้ออกดอกออกผลภาพยิ่งสวยเข้าไปใหญ่

Idle Magic Academy เกมบริหารโรงเรียนเวทมนตร์

Idle Magic Academy เกมบริหารโรงเรียนเวทมนตร์

Idle Magic Academy เกมบริหารโรงเรียนเวทมนตร์ เกมที่จะช่วยสานฝันเหล่าบรรดาพ่อมดแม่มดตัวน้อย ตัวเกมให้อารมณ์คล้ายกับฮอกวอตส์ในแฮรี่พอตเตอร์ โดยเราจะรับบทเป็นผอ. ถ้าในแฮรี่พอตเตอร์เราก็คือศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์นั่นเอง เรามีหน้าที่ต้องบริหารโรงเรียน และคอยป้องกันนักเรียนจากศาสตร์มืด บอกเลยว่าลองโหลดมาแล้วเล่นเพลินฆ่าเวลาได้ดีสุดๆ

  • จุดเด่น: เกมนี้ค่อนข้างเล่นง่าย เข้าใจง่ายมีเวอร์ชันภาษาไทยให้เลือกด้วย

My Hotpot Story เกมบริหารร้านฮอทพอท

My Hotpot Story เกมบริหารร้านฮอทพอท

My Hotpot Story เกมบริหารร้านฮอทพอทที่ใครได้ลองต้องติดใจทุกคน เกมนี้ช่วยสานฝันเด็กอ้วนอย่างเรามากเพราะจะได้เป็นเจ้าของธุรกิจร้านฮอทพอท จะต้องคอยเสิร์ฟอาหาร ตกแต่งร้าน และยังสามารถจ้างพนักงานมาช่วยงานได้ นอกจากนี้ความสนุกของเกมคือเราจะได้ผสมซุปเป็นของตัวเองด้วย เอ็กซ์คลูซีฟมากๆ แถมเกมยังมีเวอร์ชันภาษาไทยด้วยนะ บอกเลยว่าเล่นง่ายแถมเพลินสุดๆ

  • จุดเด่น: เป็นเกมที่ลองเล่นแล้วไม่มีโฆษณามากวนใจ แต่ถ้าใครอยากได้เงินเพิ่มก็สามารถกดดูโฆษณาเพื่อเพิ่มเงินได้ แถมเกมนี้ค่อนข้างอินได้ง่ายเพราะเชื่อว่าหลายคนต้องชอบกินชาบู แล้วการได้มาจำลองเปิดร้านชาบูเป็นของตัวเองแค่คิดก็ฟินแล้ว

Sally’s Salon เกมบริหารร้านเสริมสวย

Sally’s Salon เกมบริหารร้านเสริมสวย

Sally’s Salon เกมบริหารร้านเสริมสวยที่ทำมาเอาใจสาวๆ โดยเฉพาะ เพราะคุณจะได้บริหารร้านเสริมสวยแบบครบวงจร ทั้งสระผม ตัดผม แถมเรายังเลือกทรงผมให้กับลูกค้าได้ด้วย ให้อารมณ์เหมือนเกมแต่งตัวยุคเก่า แต่เกม Sally’s Salon จะแตกต่างตรงที่ เราได้กลายเป็นผู้บริหารร้านแล้ว ซึ่งจะมีลูกค้าคอยเข้ามาทำผมอยู่เรื่อยๆ งานนี้นอกจากจะตัดแต่งผมแล้วต้องบริหารเวลาดีๆ ไม่งั้นจะเสียลูกค้า บอกเลยว่าอยากให้ลองโหลดมาเล่นดูแล้วจะวางเกมนี้ไม่ลง เล่นเพลินสุดๆ

  • จุดเด่น: ให้อารมณ์เหมือนเกมแต่งตัวยุคก่อน เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นเพลินมาก ใครเป็นสายแฟชั่น ชอบแต่งหน้า แต่งตัวให้คนอื่นต้องห้ามพลาด

Idle Hotel Empire Tycoon เกมบริหารโรงแรม

Idle Hotel Empire Tycoon เกมบริหารโรงแรม

เกมบริหารโรงแรมอีกหนึ่งเกมที่แนะนำ บอกเลยว่าปั่นป่วน วุ่นวายเหมาะกับการเป็นนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมสุดๆ เพราะเกมนี้จะให้เราบริหารโรงแรมทั้งห้องธรรมดา ห้อง VIP แล้วยังต้องมาดูแลกิจกรรมทางน้ำอีกด้วย ขอบอกเลยว่าหัวหมุนแน่นอน ถ้าโหลดเกมมาแล้วเราจะเห็นแมพในเกมว่ามันใหญ่มาก โดยการเล่นแต่ละครั้งเมื่อกดที่ต่างๆ ในแมพก็จะมีเควสหรือกิจกรรมให้เราปฏิบัติภารกิจเพื่อจะได้เก็บสะสมเงินไปต่อยอดธุรกิจ ใครเป็นนักธุรกิจตัวน้อยต้องห้ามพลาด

  • จุดเด่น: มีเควสให้เล่นเยอะ ทำให้เล่นได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อ

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 เกมน่าเล่น 2024 ที่เอ็นโซ่ยกมาให้ บอกเลยว่าถ้าเล่นครบทั้ง 10 เกมต้องมีคนไม่ได้นอนแน่นอน เพราะแต่ละเกมเล่นเพลินมาก สนุกสุดๆ ใครอยากหากิจกรรมฆ่าเวลาก็ลองโหลดฟรีมาเล่นดูกันได้นะ แต่ถ้าใครรู้สึกว่ายังเล่นไม่หนำใจ อยากลองซื้อวิดีโอเกมมาเล่นเพิ่ม ก็อย่าลืมมาซื้อขายเกมกับที่ ENNXO ได้นะ เพราะที่เอ็นโซ่เป็นแหล่งซื้อขายเกมออนไลน์มีทั้งวิดีโอเกม เครื่องเล่นเกม และบอร์ดเกมสนุกๆ เพียงแค่เข้าไปยังหมวดหมู่เกมใน ENNXO ก็จะเจอกับสินค้ามากมาย ใครอยากซื้อก็สามารถติดต่อกับผู้ขายได้โดยตรง ใครอยากขายเกมก็สามารถลงประกาศได้ฟรีๆ สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง