หลวงปู่ศุขราคาแพงที่สุด พระเครื่องหลวงปู่ศุขทุกรุ่น พิมพ์ต่างๆ

หลวงปู่ศุขราคาแพงที่สุด พระเครื่องหลวงปู่ศุขทุกรุ่น พิมพ์ต่างๆ

ENNXO
/
Blog
/
หลวงปู่ศุขราคาแพงที่สุด พระเครื่องหลวงปู่ศุขทุกรุ่น พิมพ์ต่างๆ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระเกจิอาจารย์ดังเมืองชัยนาท เจ้าของพระเครื่องยอดนิยมที่นักสะสมทั่วทุกพื้นที่ต่างหมายปอง ด้วยพลานุภาพของพุทธคุณพระหลวงปู่ศุขทุกรุ่นสูงครอบจักรวาล เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และอิทธิฤทธิ์ที่เข้มขลัง โดยหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่านั้นโดดเด่นอย่างมากในเรื่องเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาด มหาอุตม์ คงกระพันชาตรี ช่วยให้ผู้ห้อยสวมใส่พบเจอแต่ความสิริมงคล และเรื่องราวเหนือปาฏิหาริย์ จึงทำให้เหรียญหลวงปู่ศุขทุกรุ่นนิยมอย่างมากในหมู่บรรดาเหล่าเซียนพระ ในวันนี้ ENNXO ได้รวบรวมเหรียญพระหลวงปู่ศุขราคาแพงที่สุด พระหลวงปู่ศุขพิมพ์ต่างๆ ที่นิยม พร้อมประวัติหลวงปู่ศุขมาให้แล้ว

Luang pu suk famous monks in Thailand

รู้จักประวัติหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

ประวัติหลวงปู่ศุข (เกสโร) หรือ พระครูวิมลคุณากร วัดปากคลองมะขามเฒ่า เกิดในแผ่นดินรัชกาลที่ 4 เมื่อวันจันทร์ เดือน 4 พ.ศ. 2390 (ปีจอ) ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่บ้านข้างวัดปากคลองมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ วัดโพธิ์ทอง และหมั่นศึกษาพระธรรม ออกธุดงค์ รวมถึงการวิปัสสนากรรมฐานจนแตกฉาน หลังจากนั้นได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์กับพระเกจิอาจารย์อีกหลายสำนักเพื่อฝึกฝนวิชาทางรสายนเวท กระทั่งหลวงปู่ศุขเก่งกล้าในด้านพุทธาคม และตำราวิชาไสยศาสตร์

หลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า จึงกลายเป็นสุดยอดพระเกจิสายพุทธาคมที่โด่งดัง และมีลูกศิษย์ลูกหาพากันไปฝากตัวมากมาย รวมไปถึงกลุ่มชนชั้นเจ้านายหลายพระองค์ด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “เสด็จเตี่ย” หรือ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระราชโอรสในรัชกาลที่ 5 โดยหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มรณภาพเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ปี พ.ศ. 2466 สิริรวมอายุได้ 76 พรรษา

คาถาหลวงปู่ศุข

คาถาบูชาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า นิยมสวดก่อนออกจากบ้าน สวดก่อนออกเดินทาง ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย เกิดเมตตามหานิยม

ตั้งนะโม 3 จบ

อิติอะระหังสุคะโต เกสโรนามะเต ประสิทธิเม อิหิอะโห นะโมพุทธายะ

สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะอะอุ

คาถาบูชาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

10 อันดับ เหรียญหลวงปู่ศุขทุกรุ่น ทุกพิมพ์ ราคาแพงที่สุด

หลวงปู่ศุขราคาแพงที่สุด เหรียญหลวงปู่ศุขทุกรุ่น

พระเครื่องหลวงปู่ศุขทุกรุ่นในปัจจุบันนั้นถูกจัดว่าเป็นพระเครื่องที่ราคาแพงที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้พระ หลวงปู่ศุขพิมพ์โบราณต่างๆ นั้นยังเป็นรุ่นที่หายากอีกด้วย บางรุ่นบางพิมพ์มีมูลค่าสูงเฉียดฟ้าจนแอบใจหาย แต่นั่นก็อาจจะเป็นเครื่องการันตีถึงพลังมนต์ขลัง พุทธคุณแกร่งกล้าที่ถูกปลุกเสกมาแล้วผ่านหลายช่วงอายุคน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักสะสมหลายท่านต่างพากันเฟ้นหาพระหลวงปู่ศุขพิมพ์ต่างๆ แล้วเหรียญหลวงปู่ศุขราคาแพงที่สุด ทุกรุ่น ทุกพิมพ์ ที่ต้องเก็บสะสมจะมีรุ่นอะไรบ้าง ไปติดตามดูพร้อมกันเลย

เหรียญหลวงปู่ศุข รุ่นแรก ปี 2466

เหรียญหลวงปู่ศุข รุ่นแรก ปี 2466 เป็นเหรียญที่มีราคาเช่าเปลี่ยนมือแพงที่สุด

เหรียญหลวงปู่ศุข รุ่นแรก ปี 2466 เป็นเหรียญที่มีราคาเช่าเปลี่ยนมือแพงที่สุด และยังเป็นเพียงรุ่นเดียวที่พิมพ์ภาพเหมือนหลวงปู่ศุขเต็มองค์ สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2466 หลังจากหลวงปู่ศุขมรณภาพไปแล้ว มีลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ เหรียญด้านหลังเป็นพิมพ์คาถาพระเจ้า 5 พระองค์ และพระไตรสรณคมน์ โดยเหรียญหลวงปู่ศุข 2466 มีด้วยกัน 2 บล็อกหน้า และ 5 บล็อกหลัง เรียกว่าเหรียญพระหลวงปู่ศุขรุ่นที่ 1 นี้ได้รวบรวมทุกศาสตร์ความขลังมีพุทธคุณโดดเด่นครอบจักรวาล สนนราคาเหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า รุ่น 1 ปี 2466 แพงที่สุดถึงหลักล้านบาท

พระนาคปรกใบมะขาม ปี 2465

พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข วัดอนงคาราม

พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หนึ่งในพระเบญจภาคีพระนาคปรกที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2465 ณ วัดอนงคาราม กรุงเทพมหานคร จัดเป็นพระเครื่องหลวงปู่ศุขรุ่นหายากที่สุด โดยลักษณะองค์พระจะมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับพระเครื่องทั่วไป แต่จะมีขนาดใหญ่กว่าใบมะขามจริง ซึ่งพระนาคปรกใบมะขามนั้นยังได้รับการยกย่องในด้านพุทธคุณว่ามีอานุภาพมหาศาล ทำให้เป็นที่ต้องการอย่างมากตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ภายหลังพระนาคปรกใบมะขามได้ถูกสร้างขึ้นมาอีกหลายครั้งหลายวาระ สำหรับสนนราคาพระนาคปรกใบมะขามหลวงปู่ศุข แพงที่สุดถึงหลักล้านบาท

เหรียญหลวงปู่ศุขภาพถ่ายอัดกรอบ

พระเครื่องภาพถ่ายอัดกรอบหลวงปู่ศุข

พระเครื่องภาพถ่ายอัดกรอบหลวงปู่ศุข เป็นพระเครื่องที่นักสะสมทั้งหลายต่างตามหา และมีมูลค่าราคาสูง โดยเฉพาะความศักดิ์สิทธิ์ในด้านพุทธคุณที่เข้มขลัง อีกทั้งพระเครื่องหลวงปู่ศุขรุ่นนี้ยังนับว่าเป็นภาพหลวงปู่ศุขที่มีความคมชัดสมบูรณ์มากที่สุด รวมถึงยังมีลายมือหลวงปู่ศุขที่ลงอักขระยันต์ไว้ด้านหลังของเหรียญ จึงเป็นเหตุให้เหรียญพระเครื่องภาพถ่ายอัดกรอบหลวงปู่ศุข รุ่นนี้มีราคาแพงที่สุดถึงหลักล้านบาท

เหรียญหลวงปู่ศุข พิมพ์ประภามณฑล

พระพิมพ์สี่เหลี่ยมประภามณฑล

เหรียญหลวงปู่ศุขพิมพ์ประภามณฑล หรือบางคนรู้จักในชื่อ “พระพิมพ์สี่เหลี่ยมประภามณฑล” เป็นเหรียญพระพุทธที่ส่วนใหญ่สร้างขึ้นในช่วงที่หลวงปู่ศุขยังมีชีวิต และท่านได้ทำพิธีปลุกเสกอย่างเข้มขลังตามตำราโบราณ จึงทำให้เหรียญหลวงปู่ศุขพิมพ์ประภามณฑลมีราคาเช่าหาเปลี่ยนมือแพงที่สุดอยู่ที่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว โดยเหรียญจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม มีทั้งเนื้อสำริด เนื้อทองเหลือง เนื้อทองแดง และเนื้อสำริดเงิน เป็นต้น พระบล็อกนี้จะมีทั้งพระเหรียญหล่อหลวงปู่ศุข พิมพ์ประภามณฑล มีรัศมี และบล็อกพิมพ์ที่ไม่มีรัศมี

นอกจากนี้แล้วเหรียญหลวงปู่ศุขพิมพ์ประภามณฑล มีอีกหลากหลายมากกว่า 20 พิมพ์ โดยพิมพ์ที่ได้รับความนิยม เช่น หลวงปู่ศุขพิมพ์ประภามณฑล ตัดชิด, ข้างอุ, ข้างยันต์, พิมพ์บัวบาน, พิมพ์บัวตุ่ม, บัวเม็ดหลังยันต์ หรือหลังยันต์บัว 5 เม็ด, พิมพ์หัวหาด, หลังยันต์นูน, บัวเล็บช้าง

เหรียญหลวงปู่ศุข พิมพ์ฐานบัวบาน เนื้อชินตะกั่ว

เหรียญหลวงปู่ศุขพิมพ์บัวตูมบัวบาน พระเนื้อชินตะกั่ว

เหรียญหลวงปู่ศุขพิมพ์ฐานบัวบาน หรือพิมพ์บัวตูมบัวบาน พระเนื้อชินตะกั่วที่มีลักษณะเหรียญพระโบราณ มีประภามณฑลรัศมีข้าง ด้านหลังมีอยู่ด้วยกันหลายบล็อก ทั้งบล็อกเรียบ, จารอักขระ, ยันต์นูน เป็นต้น โดยเหรียญหลวงปู่ศุขพิมพ์ฐานบัวบาน เนื้อชินตะกั่ว มีราคาเช่าหาแพงที่สุดอยู่ที่หลักแสนถึงหลักล้านบาท

เหรียญหลวงปู่ศุข พิมพ์ตัดชิด เนื้อตะกั่ว

พระเหรียญหล่อหลวงปู่ศุข พิมพ์ตัดชิด เนื้อตะกั่ว

พระเหรียญหล่อหลวงปู่ศุข พิมพ์ตัดชิด เนื้อตะกั่ว นี้ได้รับความนิยมสูงมากในหมู่เซียนพระ เป็นเหรียญหลวงปู่ศุขโบราณ เหรียญด้านหลังหลวงปู่ศุขได้เขียนอักขระยันต์เฑาะว์ม้วนโลกแบบเดียวกับที่จารลงในเครื่องรางยอดนิยมของท่าน ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์ หรือ ตะกรุด หลวงปู่ศุข นั่นจึงทำให้มูลค่าราคาเช่าหาพระเหรียญหล่อหลวงปู่ศุข เนื้อตะกั่ว พิมพ์ตัดชิดแพงถึงหลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท

เหรียญหลวงปู่ศุข พิมพ์ประภามณฑล วัดคลองขอม

เหรียญหลวงปู่ศุข พิมพ์ประภามณฑล วัดคลองขอม จังหวัดสุพรรณบุรี

เหรียญหลวงปู่ศุข พิมพ์ประภามณฑล วัดคลองขอม จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเหรียญที่หลวงปู่ศุขทำพิธีปลุกเสกขึ้น ร่วมกับหลวงพ่ออุม เจ้าอาวาสวัดคลองขอม พระเกจิผู้มีวิชาอาคม รุ่นนี้บล็อกรอยพิมพ์มีความคมชัด สภาพองค์สวย โดยพระบล็อกนี้จะมีทั้งพระเหรียญหล่อหลวงปุ่ศุขประภามณฑล พิมพ์ข้างรัศมี และบล็อกพิมพ์ไม่มีรัศมี ราคาเช่าหาเปลี่ยนมือแพงถึงหลักแสนบาท

เหรียญหลวงปู่ศุข เนื้อชินตะกั่ว สร้างให้วัดส้มเสี้ยว

เหรียญหลวงปู่ศุข เนื้อชินตะกั่ว วัดปากคลองมะขามเฒ่า

เหรียญหลวงปู่ศุข เนื้อชินตะกั่ว เหรียญรุ่นนี้หลวงปู่ศุขได้จัดสร้างขึ้นเพื่อแจกจ่ายไปยังวัดส้มเสี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ ลักษณะเหรียญเป็นพิมพ์สี่เหลี่ยมเนื้อชินตะกั่ว ด้านหน้าเป็นพระพุทธฐานพิมพ์บัวฟันปลา ได้รับความนิยมสูงมากเช่นกัน ส่วนด้านหลังหลวงปู่ศุขได้ลงลายมือจารึกยันต์ลายมือหลวงปู่ศุขไว้ ราคาเช่าหาอยู่ที่หลักแสนบาท

พระปิดตาหลวงปู่ศุข กรมหลวงชุมพร

พระปิดตาหลวงปู่ศุข กรมหลวงชุมพร เนื้อผงคลุกรัก แจกจ่ายให้แก่บรรดาเจ้านายขุนนาง

พระปิดตาหลวงปู่ศุข กรมหลวงชุมพร เนื้อผงคลุกรัก เป็นอีกหนึ่งพิมพ์ที่ได้รับความนิยม ปลุกเสกโดยหลวงปู่ศุขจึงไม่ต้องห่วงเรื่องพุทธคุณ เพราะพระปิดตาหลวงปู่ศุขพิมพ์นี้ขึ้นชื่อสุดยอดในเรื่องอิทธิปาฏิหาริย์ และนับว่าเป็นพระหลวงปู่ศุขพิมพ์โบราณที่หาได้ยาก เพราะครั้นที่ปลุกสร้างได้แจกจ่ายให้แก่บรรดาเจ้านายขุนนาง โดยพระพิมพ์นี้จะมีขนาดที่เล็กมาก แบ่งออกเป็น 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก รวมถึงได้สร้างไว้หลายเนื้อทั้งเนื้อตะกั่ว เนื้อผง และเนื้อผงคลุกรัก สำหรับราคาเช่าหาเปลี่ยนมือพระปิดตาหลวงปู่ศุข กรมหลวงชุมพร อยู่ที่หลักแสนบาท

นอกจากนี้ยังมี พระปิดตาหลวงปู่ศุข พิมพ์ห้าเหลี่ยม, พระหลวงปู่ศุข พิมพ์ปิดตาแขนชิดกับแขนกลาง, พิมพ์ข้าวหลามตัด, พิมพ์ปิดตาพุงป่อง เนื้อผงคลุกรัก และเนื้อตะกั่ว มีราคาเช่าหาเปลี่ยนมืออยู่ที่หลักหมื่นบาท

เหรียญหลวงปู่ศุข หลังกรมหลวงชุมพร รุ่นที่ 1

เหรียญหลวงปู่ศุข หลังกรมหลวงชุมพร รุ่นแรก สร้างขึ้นเมื่อปี 2500

เหรียญหลวงปู่ศุข หลังกรมหลวงชุมพร รุ่นแรก สร้างขึ้นเมื่อปี 2500 ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ศุขหลากท่าน บอกเลยว่ารุ่นนี้หาของแท้ได้ยาก แถมยังมีวาระการสร้างขึ้นหลายต่อหลายครั้ง โดยเหรียญหลวงปู่ศุข หลังกรมหลวงชุมพร มีทั้งระบุ ร.ศ. 129, พ.ศ. 2550 และไม่ระบุศักราชเลย ซึ่งเหรียญหลวงปู่ศุข หลังกรมหลวงชุมพร รุ่นแรก แท้มีราคาเช่าหาสูงถึงหลักหมื่นบาท

เหรียญข้าวหลามตัดกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ปี พ.ศ. 2466

อย่างที่หลายคนทราบกันว่ากรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์นั้นเป็นศิษย์สายตรงของหลวงปู่ศุขจึงทำให้พระเครื่องของขลังของท่านได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ เช่นเดียวกันโดยเฉพาะเหรียญข้าวหลามตัดกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ปี พ.ศ. 2466 หรือเหรียญกรมหลวงชุมพร หลวงปู่ศุข ที่มีทั้งเนื้อเงิน เนื้อทองแดง - กะไหล่ทอง มีด้วยกัน 2 บล็อกหลัง คือ บล็อกพระขรรค์เต็ม - บล็อกพระขรรค์ขาด สลักข้อความ “พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” นับว่าเป็นเหรียญหายากที่มีราคาเช่าหาแพงที่สุดถึงหลักล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีพระหลวงปู่ศุขพิมพ์ต่างๆ ที่ได้รับความนิยม และมีมูลค่าเช่าหาที่สูง เช่น เหรียญเสมาหัวเสือ เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, รูปหล่อหลวงปู่ศุข, พระผงเนื้อว่านยา หลวงปู่ศุข, พระนางพญา หลวงปู่ศุข, พระกริ่งเกสโร หลวงปู่ศุข (พระกริ่งหลวงปู่ศุข) ออกวัดหัวตะพาน จังหวัดชัยนาท รุ่นแรก, ตะกรุดหลวงปู่ศุข และพระหลวงปู่ศุขเนื้อผง เป็นต้น

นักเล่นพระ นักสะสมพระเครื่องยอดนิยม พระเครื่องหายากมูลค่าสูง หรือพระเครื่องหลวงปู่ศุขทุกรุ่น วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระหลวงปู่ศุขพิมพ์ต่างๆ พิมพ์โบราณ หากคุณกำลังมองหาพระเหรียญหลวงปู่ศุขรุ่นนิยม ทั้งหมดนี้สามารถเข้ามาเช่าซื้อ และลงประกาศขายพระเครื่อง ได้เลยกับเราที่ ENNXO.COM

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง