รวม 12 รถ SUV น่าซื้อในปี 2021-2022 ส่องเลยจะได้ไม่ตกเทรนด์!

รวม 12 รถ SUV น่าซื้อในปี 2021-2022 ส่องเลยจะได้ไม่ตกเทรนด์!

ENNXO
/
Blog
/
รวม 12 รถ SUV น่าซื้อในปี 2021-2022 ส่องเลยจะได้ไม่ตกเทรนด์!

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 14 ส.ค. 2567

ปฏิเสธไม่ได้ว่า รถอเนกประสงค์หรือที่หลายคนรู้จักกันดีว่า SUV กำลังเป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับรถครอบครัวหรือคนเมืองยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถคันใหม่ ซื้อเพิ่ม หรือแทนที่รถคันเก่า ENNXO ชวนคุณมาทำความรู้จัก 12 รถ SUV หรือรถครอบครัวมือสอง น่าซื้อในปี 2021-2022 เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น

12 top suv cars

12 รถ SUV น่าซื้อในปี 2021-2022

MG ZS

รถ SUV มาแรง MG ZS

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

ฟังก์ชันครบ

689,000 บาท

ราคาถูก

ศูนย์บริการเยอะ

MG ZS เป็นรถอเนกประสงค์แบบ Subcompact Crossover วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2015 และมีการปรับปรุงเมื่อปี 2020 ด้วยการยกเครื่องระบบขับเคลื่อนเปลี่ยนจากออโต้ 4 สปีด มาเป็นระบบเกียร์ CVT 8 สปีด มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร นำเสนอทรวดทรงการออกแบบที่ทันสมัย มีออปชันต่าง ๆ ครบเครื่องตามความต้องการของลูกค้า ในงบประมาณที่ไม่บานปลายเกินกว่า 8 แสนบาท ภายในดีไซน์ทูโทน ไฟหน้า LED ระบบสั่งการด้วยเสียง ทั้งยังมีระบบเชื่อมต่อที่เรียกว่า ‘iSmart’

** Notes: สิ่งเดียวที่คุณอาจจะตะขิดตะขวงใจ คือเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่ได้หวือหวามากมาย สำหรับใครที่มองหารถที่มีสมรรถนะการขับขี่อาจจะต้องบอกผ่าน

สรุป

MG ZS เป็นรถอเนกประสงค์ ที่เหมาะกับการเป็นรถยนต์คันแรก หรือคันเดียวในบ้าน ด้วยราคาขายไม่แพงจนเกินงาม คุณสามารถเป็นเจ้าของรถ SUV ในราคาที่ไม่ได้สูงกว่าอีโค่คาร์ตัวท็อป

  • ข้อดี: ราคาคุ้มค่า, ได้รถขนาดใหญ่, ออปชั่นเยอะ
  • ข้อสังเกต: เครื่องไม่แรง, ราคาขายต่อไม่ค่อยดี

Suzuki XL7

รถ SUV ยอดนิยม Suzuki XL7

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

7 ที่นั่ง

779,000 บาท

ราคาถูก

ศูนย์บริการเยอะ

แม้ Suzuki XL7 จะวางจำหน่ายมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นรถที่ยังคงน่าสนใจอยู่ไม่น้อย หากคุณคิดจะมองหารถอเนกประสงค์สักคันมาใช้งาน ตัวรถพัฒนาจากพื้นฐานเดียวกับ Suzuki Ertiga จึงมีฟังก์ชั่นบางอย่างติดตัวมาด้วย โดยเฉพาะจำนวนที่นั่งมากถึง 3 แถว 7 ที่นั่ง ยิ่งทำให้รถคันนี้ถือว่ามีความคุ้มค่ามาก ถ้าคุณต้องการรถที่พาสมาชิกทุกคนในครอบครัวไปเที่ยวด้วยกันได้ในคันเดียว

** Notes: สิ่งเดียวที่คุณอาจจะต้องพิจารณา คือเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ไมได้มีกำลังขับมากมายเท่าไรนัก แต่มีดีเรื่องความประหยัด เหมาะสมกับการขับขี่ในเมือง ส่วนการเดินทางไกลถ้าเป็นความเร็วในการเดินทางทั่วไป ถือว่าทำได้ดีสมราคา และมีอัตราประหยัดที่น่าทึ่ง ส่วนสำคัญมาจากโครงสร้างใหม่ที่เรียกว่า ‘Suzuki Heartect’

สรุป

Suzuki XL7 เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับคนที่มองหารถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งในราคาสบายกระเป๋า แม้ว่าฟังก์ชั่นจะไม่มากมาย แต่กับการใช้งานถือว่าคุ้มค่าและมีความลงตัวไม่น้อย

  • ข้อดี: ได้รถ 7 ที่นั่ง, ออปชั่นคุ้มค่า, ราคาประหยัด
  • ข้อสังเกต: เทคโนโลยีบางตัวเก่า, ไม่มีลูกเล่นหวือหวา, ไม่มีความทันสมัย

Nissan kick e-power

รถ SUV รุ่นนิยม Nissan kick e-power

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

รถไฮบริด

889,000 บาท

การรับประกันที่มั่นใจ

ศูนย์บริการเยอะ

สมรรถนะดีในแบบนิสสัน

มีระบบความปลอดภัยชั้นสูง

ปีที่แล้วนิสสันส่ง Nissan kicks e-power ออกมาวางขายเอาใจลูกค้าที่ต้องการรถที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ เน้นความแปลก แตกต่าง ที่จริงรถรุ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่ม B-SUV โดยประเทศไทยเป็นที่แรกในโลกที่รถรุ่นนี้ออกวางจำหน่าย ก่อนมันจะถูกส่งไปยังประเทศญี่ปุ่นจากโรงงานในไทย

** Notes: จุดเด่นรถคันนี้อยู่ที่ระบบ e-power นิสสันวางหมากเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ต้องชาร์จ แต่ที่จริงมันคือรถยนต์ไฮบริดที่พัฒนาให้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ให้อารมณ์ขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้าทุกประการ ทั้งอัตราเร่งจนถึงความประหยัดในการขับขี่ ที่สำคัญ​ยังมาพร้อมการรับประกันตัวรถ 5 ปี และแบตเตอรี่ 10 ปี ให้ความมั่นใจในการใช้งานมากขึ้น

สรุป

Nissan kicks e-power เป็นรถอเนกประสงค์สำหรับคนที่มองหาความแตกต่าง ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น เร้าใจในการขับขี่ มีความประหยัด ตัวรถให้การตบสนองที่ดีต่อการขับขี่ในเมือง และใช้งานได้ดีสำหรับการเดินทางไกล

  • ข้อดี: เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่, ออปชันและลูกเล่นทันสมัย, มีระบบความปลอดภัยขั้นสูง

  • ข้อสังเกต: ระบบเครื่องยนต์ต้องเรียนรู้การใช้งาน, เป็นไฮบริดที่ไม่ประหยัด

Toyota Corolla Cross Hybrid

รถ SUV ยอดนิยม Toyota Corolla Cross Hybrid

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

รถไฮบริด

1,019,000 บาท

การรับประกันที่มั่นใจ

ศูนย์บริการเยอะ

มีระบบความปลอดภัยชั้นสูง

พูดถึงรถอเนกประสงค์ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดอีกรุ่นที่ออกมาเมื่อปีกลาย และขึ้นแท่นรถยอดนิยมในปีที่ผ่านมา หนีไม่พ้น Toyota Corolla Cross รุ่นที่เราแนะนำให้ซื้อคือ ‘Toyota Corolla Cross Hybrid’

ในรุ่นไฮบริด ทางโตโยต้าใช้ระบบขับเคลื่อนจาก Toyota Prius รุ่นที่ 4 นำเสนอด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ที่พ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถทำงานได้ทั้งให้กำลังขับ และช่วยเสริมการทำงานของเครื่องยนต์ เรื่องความสามารถระบบไฮบริด โตโยต้าเรียกว่าไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว

** Notes: การพัฒนาระบบมานานกว่า 4 เจนเนอเรชั่น ทำให้รถมีความสามารถในการขับขี่มากพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องความประหยัดน้ำมัน และสิ่งที่ทางโตโยต้าให้ความสำคัญจนต้องยกความดีให้ คือห้องโดยสารที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ตอบสนองการขับขี่ได้ดี รวมถึงในรุ่นท็อปยังมีฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่เรียกว่า ‘Toyota Safety Sense’

สรุป

Toyota Corolla Cross Hybrid เป็นรถอเนกประสงค์ที่เหมาะกับครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการรถยนต์ที่มีพื้นที่การใช้งานที่ครบเครื่อง มีความประหยัดในการขับขี่ ตอบสนองการใช้งานทั่วไป รถอาจไม่ได้มีสมรรถนะหวือหวามาก หากความเรียบง่ายก็ให้ความทนทานในการใช้งานเช่นกัน รวมถึงรถโตโยต้ามือสองก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย

  • ข้อดี: เครื่องยนต์ไฮบริด, มีอัตราประหยัดที่ดีในการใช้งาน, เป็นรถอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาให้โดยสารสะดวกสบายสูงสุด
  • ข้อสังเกต: ค่าซ่อมบำรุงระยะยาว อาจจะแพงกว่าระบบเครื่องยนต์, ช่วงล่างยังมีความกระด้างเล็กน้อย

Haval H6 Hybrid

รถ SUV รุ่น Haval H6 Hybrid ยอดนิยม

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

ระบบขับเคลื่อนไฮบริด

1,148,000 บาท

กำลังเครื่องสูงสุด ในรถราคาเดียวกัน

ห้องโดยสารใหญ่

ลูกเล่นทันสมัย แพรวพราว

ปีที่ผ่านมา เรามีรถยนต์แบรนด์ใหม่เข้ามาขายในเมืองไทยภายใต้ยี่ห้อ ‘Great Wall Motor’ (GWM) บริษัทรถยนต์สัญชาติจีนที่ตั้งใจมาทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจัง

ตัวรถที่แนะนำเป็นรุ่นแรกลงในตลาดนี้คือ Haval H6 Hybrid รถยนต์อเนกประสงค์ไฮบริด ขับเคลื่อนด้วย ระบบขับเคลื่อนใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟา ให้กำลังขับสูงสุด 243 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร ถ้าเทียบรถอเนกประสงค์ไฮบริดที่ขายในไทยทุกวันนี้ (ไม่รวมแบรนด์ยุโรป) รถรุ่นนี้ถือว่าฟังก์ชั่นเยอะสุด และเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีความแรงที่สุดด้วย

** Notes: จุดเด่นของรถคันนี้ คือระบบไฮบริดแบบใหม่ที่แตกต่างจากเพื่อน ให้กำลังขับที่แม้แต่เพื่อน ๆ ในกลุ่มเดียวกันก็ยังตัวจับยาก ทั้งยังมีระบบความปลอดภัยครบครัน จนในเดือนสิงหาคมและกันยายนที่ผ่านมา มันมียอดขายและส่งมอบมากที่สุดในกลุ่ม Compact Crossover เหนือกว่ารถทุกรุ่นที่ทำตลาดออกมาขาย

สรุป

แม้ว่าจะเป็นรถยนต์แบรนด์ใหม่ ทว่า Haval H6 Hybrid กลับเรียกความคนสนใจได้มากกว่าที่คิด โดยเฉพาะตัวรถที่มาพร้อมการตอบสนองการขับขี่ด้วยกำลังขับมหาศาล ตัวรถที่ใหญ่กว่าแบรนด์อื่น ๆ นำเสนอ นั่นทำให้เราไม่อยากให้คุณมองข้ามรถ SUV คันนี้ด้วยประการทั้งปวง

  • ข้อดี: รูปลักษณ์หรูหรา, เครื่องยนต์ไฮบริดปกติ ที่มีสมรรถนะในการขับขี่มากที่สุด, รถขนาดใหญ่ที่สุดในคลาส เมื่อเทียบกับราคาขาย
  • ข้อสังเกต: ศูนย์บริการไม่ครอบคลุม, ระบบไฮบริดแบบใหม่ ที่ไม่เหมือนใคร

Mazda CX-5

รถ SUV มาแรง Mazda CX-5

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

ทรวดทรงดูทันสมัย

1,300,000 บาท

ใช้เครื่องยนต์เบนซิน กำลังขับสูงสุดในคลาส (ที่ไม่ใช่เครื่องไฮบริด)

มีเครื่องยนต์ดีเซล ให้เลือก

คุยกันเรื่องอเนกประสงค์เครื่องยนต์ไฮบริดมายาวเยียด ย้อนกลับมาที่กลุ่มรถเครื่องยนต์ปกติกันบ้างดีกว่า

ถ้าให้มองรถที่น่าซื้อกลุ่มนี้ มาสด้า น่าจะอยู่ในตัวเลือกที่หลายคนให้ความสนใจ โดยเฉพาะ Mazda CX-5 ใหม่ที่เพิ่งอัพเดทโฉมปี 2021 ออกมาทำตลาดเอาใจลูกค้า มาสด้าปรับราคาและรุ่นย่อยใหม่ให้มีความน่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม นำเสนอด้วยรายละเอียดการขับขี่ ที่ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Mazda Sky Active-G และเกียร์ออโต้ 6 สปีด

** Notes: จุดเด่นของรถรุ่นนี้คือความหรูหรา ตั้งแต่มีการปรับโฉมเข้าสู่ตลาด แม้วันนี้มันจะยังไม่เปลี่ยนหน้าตา แต่ยังโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่การออกแบบภายนอกจรดภายใน

สรุป

Mazda CX-5 เป็นรถที่มาพร้อมความโดดเด่นในแง่ความหรูหราด้านงานออกแบบ และฟังก์ชั่นที่ครบเครื่องเร้าใจ แม้ราคาจะแพง แต่ถ้าเทียบกับความหรูหราและสมรรถนะในการขับขี่ ไม่แพงอย่างที่คิดแน่นอน

  • ข้อดี: ดีไซน์หรูหรา ทันสมัย, เครื่องยนต์ทรงพลัง
  • ข้อสังเกต: เครื่องยนต์สมรรถนะสูง จึงต้องซ่อมแซมโดยผู้เชี่ยวชาญ

Mazda CX-8

รถเอสยูวี Mazda CX-8 รถยอดนิยม

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

ครอสโอเวอร์ รุ่นเดียวที่มี 7 ที่นั่ง

1,599,000 บาท

มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ให้เลือกสรร

Mazda CX-5 เหมือนเป็นแฝดพี่แฝดน้องกับมาสด้า CX-8 โดดเด่นด้วยการเป็นรถยนต์ Mid-Size Crossover เพียงรุ่นเดียวที่ทำตลาดขายในไทย จุดขายรถรุ่นนี้คือการเป็นรถอเนกประสงค์ที่มาพร้อมเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง คุณสามารถพาคนทั้งครอบครัวนั่งอย่างสบาย ไม่มีเบียดเสียดตลอดการเดินทาง ที่สำคัญถ้าอยากได้ความรู้สึกพรีเมียมยังมีรุ่น 6 ที่นั่ง มาพร้อมการโดยสารเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น สไตล์เดียวกับรถอเนกประสงค์จากยุโรป

สรุป

Mazda CX-8 มาแทน Mazda CX-9 แต่เด่นด้วยความสามารถในการตอบสนองการขับขี่ที่มีความเหนือชั้น ในแง่การโดยสาร ให้ความสามารถใกล้เคียงกับรถ PPV แต่ขับได้อย่างนุ่มนวลกว่าในทุกการเดินทาง

  • ข้อดี: ได้รถ 7 ที่นั่ง, มีความพรีเมี่ยม ในการออกแบบ, ห้องโดยสารที่ดี กว้างขวาง
  • ข้อสังเกต: เครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ต้องดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ

Subaru Forester

Subaru Forester รถเอสยูวียอดนิยม

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

ห้องโดยสารใหญ่ กว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่ง

1,330,000 บาท

ครอสโอเวอร์รุ่นเดียวที่ให้มาตรฐาน All-Wheel Driver

ขับลุยได้อย่างสนุก

ถ้าใครชอบเที่ยวแบบออกรสชาติ เดินทางไกลบ่อย ต้องการรถที่มั่นใจ พร้อมลุยไปทุกที่ เราอยากแนะนำรถยนต์ Subaru Forester เป็นตัวเลือก นี่คือรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ รุ่นเดียวในตลาดที่มีความสามารถในการขับขี่ ใกล้เคียงกับรถยนต์อเนกประสงค์จากรถกระบะหรือ PPV ด้วยการให้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน พร้อมฟังก์ชั่นที่เรียกว่า ‘X- Mode’ ช่วยตอบสนองการขับขี่ ตัวรถยังโดดเด่นเรื่องห้องโดยสารที่ออกแบบให้พื้นต่ำและโครงสร้างเพดานสูง เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีขนาดใหญ่ การใช้เครื่องบ็อกเซอร์ทำให้มันมีความสามารถในการขับขี่ที่ค่อนข้างมั่นคงและนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน

สรุป

Subaru Forester เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีความเรียบง่ายในการใช้งาน รูปทรงอาจไม่สวยสะดุดตา แต่เรื่องสมรรถนะในการขับขี่ ถือว่ามาเป็นหนึ่งไม่แพ้ค่ายอื่น ๆ ทั้งนั่งสบายและลุยได้ในคันเดียว

  • ข้อดี: ได้รถขับเคลื่อนสี่ล้อในราคาใกล้เคียงกัน, มีความสูงจากพื้นถึงท้องรถมากที่สุดในคลาส, ได้ห้องโดยสารใหญ่
  • ข้อสังเกต: ศูนย์บริการน้อย อาจมีปัญหาในการเข้ารับบริการ, กินน้ำมันมากกว่ารถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน

Isuzu MU-X

Isuzu MU-X รถเอสยูวี มาแรงยอดนิยม

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

ปรับรูปโฉมใหม่ ให้มีความพรีเมี่ยม

1,109,000 บาท

เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 มีกำลังขับมากขึ้น

ระบบความปลอดภัยขั้นสูง ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเดินทาง

รอบปีที่ผ่านมา ในกลุ่มรถอเนกประสงค์จากกระบะ หรือที่คนไทยเรียกว่า PPV ค่ายรถยนต์ยอดนิยมของคนไทย Isuzu แนะนำ All New Isuzu MU-X ออกวางจำหน่ายพร้อมการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจมากขึ้น

ตัวรถรุ่นใหม่พัฒนาให้มีความทันสมัย แล้วยังคงความเป็นรถอเนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับครอบครัวไว้ครบถ้วน นำเสนอด้วยตัวรถที่มีความครบเครื่องในการขับขี่ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 1.9 และ 3.0 ลิตร ดีไซน์ของรถเน้นความหรูหราจากภายนอกจรดภายใน มีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูง ‘Isuzu Safety Matrix’ ตอบโจทย์การเดินทางมั่นใจยิ่งขึ้น

สรุป

Isuzu MU-X ออกแบบมาเป็นรถครอบครัว เน้นความหรูหรา ทันสมัย โดดเด่นด้วยระบบความปลอดภัยระดับสูง ที่มีความคล้ายกับระบบ ‘Subaru Eyesight’ จึงให้ความมั่นใจในการเดินทางมากยิงขึ้นกว่าเดิมจนไม่ควรมองข้าม

  • ข้อดี: ดีไซน์หรูหรา, ระบบความปลอดภัยขั้นสูง, ศูนย์บริการเยอะ
  • ข้อสังเกต: เครื่องยนต์ใช้เทคโนโลยีเก่า โดยเฉพาะ 3.0, ภายในสีเดียว อาจจะทำให้เลอะง่าย

Nissan Terra

Nissan Terra รถ SUV มาแรง

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่

1,199,000 บาท

ตัวรถดูดีทั้งภายนอกและภายใน

ระบบความปลอดภัยทันสมัย

ราคาขายถือว่าคุ้มค่า เมื่อเทียบกับออปชั่น

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทางนิสสันจัดการปรับเปลี่ยน Nissan Terra ใหม่ ด้วยหน้าตาที่มีความคมเข้มน่าใช้มากขึ้น ด้วยเส้นสายแนวคิดในการออกแบบที่เรียกว่า ‘UnBreakable Design’ ออกแบบมาให้ รถดูมีความพรีเมียม ตั้งแต่ภายนอกจรดภายในห้องโดยสาร แล้วยังให้ออปชั่นเจ๋ง ๆ อีกหลายรายการ เช่น ที่ชาร์จไร้สาย จนถึงจอภาพตรงกลางติดตั้งจากโรงงาน เครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ ถือว่ามีกำลังขับมากพอสมควร ให้พลัง 190 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่มีความสามารถที่ดีในการขับขี่

สรุป

การเปลี่ยนแปลงของรถ Nissan Terra ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มากกว่าที่หลายคนคาดคิดเอาไว้อย่างมาก เนื่องจากตัวรถถูกพัฒนาส่วนสำคัญในด้านการออกแบบ จากเดิมเป็นรถที่ตอบสนองในการขับขี่ได้ดีอยู่แล้ว ทั้งบนถนนและทางสมบุกสมบัน ราคาเมื่อเทียบออปชั่นกับรุ่นอื่น ๆ ถือว่าคุ้มค่ามาก ยิ่งรุ่นใหม่หน้าตาดีขึ้น ทำให้มันคุ้มค่ามากขึ้น

  • ข้อดี: ได้เครื่องยนต์เทอร์โบคู่, ออปชั่นครบเครื่อง เมื่อเทียบราคาขายในกลุ่มเดียวกัน, สมรรถนะในการขับขี่ ถือว่ายอดเยี่ยม ที่สุดในคลาส
  • ข้อสังเกต: ศูนย์บริการนิสสัน แม้จะมีจำนวนมาก แต่หายไปหลายจังหวัด, เครื่องยนต์เทอร์โบคู่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ดี แต่ต้องมีการบำรุงรักษา

Haval Jolion

Haval Jolion รถเอสยูวีมาแรงยอดนิยม

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่

799,000 บาท

ตัวรถดูดีทั้งภายนอกและภายใน

ระบบความปลอดภัยทันสมัย

ราคาขายถือว่าคุ้มค่ากับออพชั่น

Haval Jolian เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย ถ้ามองหารถยนต์อเนกประสงค์ปี 2022 แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ในตลาด แต่สิ่งที่รถรุ่นนี้นำเสนอ คือฟังก์ชั่นที่คุ้มค่า ตัวรถโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ เน้นการตอบสนองการขับขี่ที่ดีกว่า และยังประหยัดน้ำมันมากกว่ารถรุ่นอื่นในตลาด ขนาดของมันอยู่ในระดับเพียงพอต่อการใช้งาน โดยเฉพาะกับใครที่เป็นครอบครัวเดี่ยวไม่ได้ญาติเยอะ Jolian เป็นตัวเลือกที่น่าจะถูกใจไม่น้อย

สรุป

Haval Jolian เป็นรถอเนกประสงค์อีกรุ่นที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ด้วยจุดเด่นด้านราคาขายที่ต่ำกว่ารถในระดับเดียวกัน แล้วยังมีออปชั่นครบครัน จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับราคาขาย เปรียบเทียบกับรถจากญี่ปุ่น (ถ้าคุณไม่ยึดติดกับแบรนด์)

  • ข้อดี: ได้เครื่องยนต์เทอร์โบ, ออปชั่นครบเครื่อง, ราคาคุ้มค่า เมื่อเทียบกับรถรุ่นเดียวกันในคลาส
  • ข้อสังเกต: ศูนย์บริการของ GWM ยังไม่เยอะ, เครื่องยนต์เทอร์โบ อาจต้องดูแลรักษาบางชิ้นส่วนในระยะยาว

ข้อมูลนี้เป็นเพียงการคาดการณ์ เนื่องจากรถรุ่นนี้ยังไม่เปิดตัวในประเทศไทย โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ

Honda HR-V e:HEV

Honda HR-V e_HEV รถ SUV ยอดนิยม

จุดเด่น

ราคาเริ่มต้น

เครื่องยนต์ไฮบริด

979,000 บาท

งานออกแบบที่ก้าวไปอีกขั้น

ระบบความปลอดภัยทันสมัย

ศูนย์บริการที่มั่นใจได้

การกลับมาของ Honda HR-V รุ่นใหม่ น่าสนใจอย่างมาก รถรุ่นนี้นำเสนอตัวตนที่ทันสมัย พรีเมียมกว่าเดิมยกระดับไปอีกขั้นตั้งแต่ภายนอกจรดภายใน (แม้ว่า ณ วันที่เราเขียนบทความนี้จะยังไม่ทราบว่าใช้เครื่องยนต์อะไร) แต่ความเป็นไปได้จากที่เห็นมาทั่วโลก Honda HR-V ใหม่ น่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตร ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถประหยัดน้ำมัน และตอบสนองในการขับขี่ได้อย่างลงตัว

** Notes: จุดขายสำคัญ​อยู่ที่ห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม การพัฒนาสมรรถนะให้ขับขี่มั่นใจและนุ่มนวลมากขึ้น ด้วยการพัฒนาจาก Honda Civic โฉมใหม่ มาพร้อมระบบ ‘Honda Sensing’ จึงเหมาะกับคนที่กำลังมองหารถ SUV คันไม่ใหญ่ ลุคหรูไว้ใช้งาน แถมยังได้ความประหยัดจากเครื่องยนต์ไฮบริดอีกด้วย

สรุป

ชื่อเสียงของฮอนด้าถือเป็นเครื่องการันตีความคุ้มค่าของ Honda HR-V อยู่แล้ว โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ที่มีการพัฒนาตัวรถให้ตอบสนองในการใช้งานมากขึ้น เรื่องศูนย์บริการหายห่วง ครอบคลุมทั่วประเทศ

  • ข้อดี: ได้เครื่องยนต์ไฮบริด, ออปชั่นครบเครื่อง ทั้งเครื่องยนต์ไฮบริด และระบบความปลอดภัย, ความมั่นใจในตัวรถเชื่อถือได้
  • ข้อสังเกต: รถรุ่นใหม่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด

ข้อมูลนี้เป็นเพียงการคาดการณ์ เนื่องจากรถรุ่นนี้ยังไม่เปิดเผยขายในไทย อย่างเป็นทางการ โปรดใช้วิจารณญาณ ในการตัดสินใจ

การเลือกรถครอบครังมือสองมาใช้งาน ขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน สิ่งสำคัญที่สุดหากคุณกำลังมองหารถ SUV มือสอง ให้เลือกรถครอบครัวมือสอง และราคารถมือสองที่เหมาะสำหรับตัวเองและครอบครัว ลงตัวกับทุกช่วงชีวิตที่เราใช้มัน นั่นแหละคือรถ SUV ที่ดีสำหรับคุณ

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง