5 รถไฮบริด 2024 ยอดนิยมแห่งปี คันไหนตอบโจทย์คุณ!

5 รถไฮบริด 2024 ยอดนิยมแห่งปี คันไหนตอบโจทย์คุณ!

ENNXO
/
Blog
/
5 รถไฮบริด 2024 ยอดนิยมแห่งปี คันไหนตอบโจทย์คุณ!

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 14 ส.ค. 2567

แม้ปัจจุบันรถไฟฟ้าหรือ EV จะมาแรงในบ้านเรา แต่หลายคนก็ยังชื่นชอบรถไฮบริด หรือ HEV (Hybrid Electric Vehicle) ที่มีตัวเลือกมากมาย ตั้งแต่รถซีดานจนถึงรถ SUV จุดเด่นของรถ hybrid 2023 นอกจากจะประหยัดน้ำมัน แล้วยังลดการสร้างมลพิษในสิ่งแวดล้อม เพราะรถไฮบริดมีระบบมอเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวสร้างกระแสไฟฟ้า โดยจะเปลี่ยนพลังงานขณะเครื่องยนต์ขับเคลื่อนมาเป็นระบบไฟฟ้าป้อนกลับไปเก็บที่แบตเตอรี่ ENNXO คัดรถไฮบริดมือสองรุ่นเด็ดที่ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้าง ตามไปเลือกกันได้เลย!

5 รถยนต์ไฮบริดรุ่นยอดนิยม

รถไฮบริด คืออะไร ดีไหม

รถยนต์ไฮบริด (รถ Hybird) คือ รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปและมอเตอร์ไฟฟ้าในการทำงานร่วมกัน ซึ่งส่วนประกอบของเครื่องยนต์และการดูแลรักษาก็จะแตกต่างกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน รถไฮบริด เป็นรถยนต์ที่ยังคงต้องเติมน้ำมันแต่จะสามารถประหยัดน้ำมันได้มากกว่ารถยนต์สันดาปทั่วไป เนื่องจากขณะรถวิ่ง จะมีอุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานที่เครื่องยนต์สูญเสียมาเป็นกระแสไฟฟ้า เพื่อเก็บสำรองไว้ในแบตเตอรี่ และเมื่อรถใช้พลังงานมากกว่าที่เครื่องยนต์สามารถผลิตได้ ระบบเครื่องยนต์ก็จะดึงพลังงานจากแบตเตอรี่เสริม

เปรียบเทียบรถไฮบริดกับธรรมดา

ตารางเปรียบเทียบรถไฮบริดกับรถธรรมดา

ข้อดีของรถยนต์ไฮบริด

  • ประหยัดพลังงาน
  • ลดมลพิษทางอากาศ
  • อัตราเร่งไม่มีสะดุด เนื่องจากทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า
  • เงียบขณะขับขี่ ไร้เสียงรบกวน

ข้อเสียของรถยนต์ไฮบริด

  • เครื่องยนต์จะเสียงเงียบ สังเกตได้ยากว่าจอดหรือออกตัว
  • อะไหล่และระบบเครื่องยนต์ซับซ้อนต้องเข้าศูนย์แม้เรื่องเล็กน้อย
  • แบตเตอรี่มีราคาแพงกว่าแบตเตอรี่รถยนต์สันดาป

รถไฮบริด 2024 มือสอง ยี่ห้อไหนดีสุด

รถไฮบริด Toyota Corolla CROSS 2020

1.8 Hybrid Premium

รถยนต์โตโยต้า Corolla Cross

รถ C-SUV สำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่เปิดตัวได้เร้าใจไม่แพ้คู่แข่งอย่าง Honda HR-V, Mazda CX-30, Nissan Kicks และ MG ZS มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 2ZR-FXE Atkinson cycle ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. VVT-i ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 36 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20

เลือกขับขี่ได้ 3 ระบบ EV Mode / Sport Mode / ECO Mode หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง TPMS ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา

ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/50 R18 กระจังหน้า สีดำเงา คิ้วขอบหน้าต่างโครเมียม ไฟหน้า Projector Lens LED แบบ Hybrid ไฟ Daytime Running Light แบบ LED Light Guiding ไฟเลี้ยวด้านหน้า LED ไฟท้าย LED พร้อมไฟหรี่ Light Guiding กระจกบังลมหน้า แบบ Acoustic Glass ไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED กระจกมองข้างปรับระดับอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง

ภายในห้องโดยสาร โทนสีน้ำตาล Terra Rossa (ขึ้นอยู่กับสีภายนอก) วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร สีดำเงา Piano Black เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง ไฟส่องสว่างบริเวณประตูคู่หน้า และ ที่วางแก้วน้ำ ฝาท้าย เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ระบบเปิด-ปิด ฝาท้ายโดยไม่ต้องใช้มือ Kick Activated ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor เรียกว่า เป็นรถครอบครัวที่รักความทันสมัย และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

  • เช็กราคารถยนต์ HybridToyota Corolla Cross มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO

รถไฮบริด Volvo XC90 2019

Recharge 2.0 T8 Plug-In Hybrid Awd R-Design (Cbu)

รถยนต์ Volvo XC90

Volvo XC90 เป็นรถ SUV มือสองที่มีความหรูหราสะท้อนความเป็นสวีเดนได้อย่างดีเยี่ยม สมรรถนะดี เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก T8 Twin Engine Plug-in Hybrid เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 1,969 ซีซี. 4 สูบ รหัส B4204T35 พ่วง Turbocharged และ Supercharged กำลังสูงสุด 320 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร ทำงาน ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ให้พละกำลังสูงสุด 407 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Geartronic พร้อมระบบ Plug-in Hybrid แบตเตอรี่ Lithium-ion 9.2 kWh แรงดันไฟฟ้า 270-400 V ขับเคลื่อนล้อหน้า – ล้อหลังขับเคลื่อนด้วย Electric Rear Axel Drive ปล่อย CO2 53 g./km. ความจุถังน้ำมัน 50 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E10

สามารถเสียบปลั๊กชาร์จจากเต้าเสียบไฟฟ้าปกติ (230V/6A to 16A fuse) วิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 40 กิโลเมตร DRIVE MODE โหมดการขับขี่ มีด้วยกันถึง 6 รูปแบบ ได้แก่ โหมด HYBRID, PURE, POWER, AWD (ขับเคลื่อนทุกล้อ), OFF-ROAD) และ Individual (ปรับเฉพาะตัว)

หลังคากระจก Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า มาตรวัดดิจิตอล ขนาด 12.3 นิ้ว Head-up Display แสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา Park Assist Camera ล้ออัลลอย ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 275/45 R20 ราวหลังคาแบบแนบกับหลังคารถ ระบบเปิด-ปิดไฟสูงพร้อมปรับมุมมองอัตโนมัติ Adaptive High Beam Control

เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า Memory Seat เบาะคู่หน้า 3 ตำแหน่ง ระบบหมอนหนุนหลังเบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง เบาะโดยสารตอนหลัง พับแยกส่วน 40 : 20 : 40 ฝาท้าย เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-free Tailgate ระบบเครื่องเสียง Bowers & Wilkins Amplifier 1400W Class D 12 Channels ระบบเสียงรอบทิศทาง ลำโพง 19 ตัว พร้อม Subwoofer

  • เช็กราคารถยนต์ HybridVolvo XC90 มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO

รถไฮบริด Toyota C-HR 2019

1.8 Hybrid High

Honda HR-V e_HEV รถ SUV ยอดนิยม

CH-R เป็นรถโตโยต้าไฮบริดแบบคอมแพ็คครอสโอเวอร์ ที่ย่อมาจาก Compact High Rider หรือ "Coupe High Rider" เปิดตัวเมื่อต้นปี 2018 และทำยอดขายได้ดีด้วยรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในค่ายเดียวกัน ในปีถัดมา (2019) โตโยต้าได้ออกรุ่น Minor Change ภายใต้ชื่อ Toyota CH-R MY2019 มีการเปลี่ยนแปลงเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น ดีไซน์ภายนอกเหมือนเดิม ที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนคือ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ คู่กับยาง 215/60 R17 และไฟตัดหมอกหลัง

Toyota C-HR 2019 รุ่นปรับปรุงใหม่ ทำยอดขายสูงสุดในกลุ่มรถซับคอมแพ็กเอสยูวีในไทย มาพร้อมขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที และมอเตอร์ไฟฟ้าชนิด ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ให้กำลัง 71 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร เมื่อทำงานร่วมกันให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ อัตโนมัติ E-CVT พร้อม Shift Lock

ในรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ Hybrid อัตราการสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงประหยัดถือ 24.4 กม./ลิตร เป็นรถยนต์ Sub compact Suv รุ่นเดียวที่ได้รางวัลรองรับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชน (ASEAN N CAP)

ยิ่งไปกว่านั้น Toyota C-HR ในรุ่น Hybrid High ที่จำหน่ายในประเทศไทย ยังติดตั้งระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) เป็นอีกหนึ่งมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense)

  • เช็กราคารถยนต์ HybridToyota C-HR มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO

รถไฮบริด Nissan X-Trail 2017

2.0 S Hybrid

รถยนต์ Nissan X-Trail

แม้ Nissan X-Trail จะเป็นรถ SUV ที่ไม่ได้หวือหวามากนักในบ้านเรา แต่ Nissan X-Trail ปี 2017 หรือ ‘Rogue’ เป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์จากปี 2016 ที่ได้รับความสนใจในหมู่คนชอบรถ SUV มีการปรับลุคให้ดูหรูหราและทันสมัยมากขึ้น โดดเด่นด้วยกระจังหน้า V Motion ที่ใหญ่ขึ้น ชุดไฟหน้า กันชนหน้าใหม่ ติดแถบประดับโครเมียมด้านข้าง ไฟท้าย LED แบบบูมเมอแรง และชายกันชนท้ายใหม่

ภายในได้รับการตกแต่งให้หรูหราด้วยวัสดุตกแต่งสีดำเงาตามแผงคอนโซลกับช่องแอร์ กับวัสดุหนังที่มีให้เลือกทั้งสีน้ำตาลอิฐกับสีเบจ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่แบบตัดตรงสไตล์สปอร์ต, หัวเกียร์แบบใหม่, เบาะหนังที่มีให้เลือกทั้งสีน้ำตาลอิฐกับสีเบจเช่นเดียวกัน

อ็อพชั่นเอนเตอร์เทนภายใน มาพร้อมจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบ Nissan Connect, Navigation System, วิทยุ AM/FM/CD, ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB, Bluetooth, SD Card และลำโพงจาก Bose® 9 ตำแหน่ง เป็นต้น ส่วนขุมพลังในรุ่นธรรมดาจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ 171 แรงม้า แรงบิด 233 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT เป็นระบบส่งกำลังหลัก

ที่ขาดไม่ได้คือ “ระบบความปลอดภัย” อย่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Intelligent Cruise Control (ICC) ระบบช่วยเบรค Forward Emergency Braking with Pedestrian ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกช่องจราจร Lane Departure Warning (LDW), ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Departure Prevention (LDP), ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert (RCTA), กล้อง 360 องศา รวมถึงระบบความปลอดภัยมาตรฐานสำหรับรถ SUV อีกหลายรายการ

  • เช็กราคารถยนต์ HybridNissan X-Trail มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO

รถไฮบริด Honda Accord 2018

2.0 Hybrid Tech

รถยนต์ฮอนด้า Accord

Honda Accord Hybrid ปี 2018 เป็นรถเก๋งมือสองสุดหรูที่พกพาเอาความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมาอย่างครบครัน มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนแบบ Full Hybrid เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการขับรถอย่างประหยัดพลังงาน แต่ยังคงความเร้าใจในการขับรถ ยิ่งเวลาเดินทางไกลแล้วอยากสูดอากาศบริสุทธิ์หรือชมวิวสวยๆ ยามค่ำคืนก็เปิดซันรูฟระบบ One-Touch ได้เลย ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ครบครัน รักษ์โลกขนาดนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,659,000 บาท

ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะดีไซน์ออกแบบใหม่ที่ดูเรียบหรูและน่าสนใจมากขึ้น มิติตัวรถที่มีความยาวตลอดทั้งคันอยู่ที่ 4,870 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างนั้นอยู่ที่ 1,850 มิลลิเมตร โดยมีความสูงอยู่ที่ 1,465 มิลลิเมตร พร้อมด้วยระยะฐานล้อที่ 2,775 มิลลิเมตร ส่วนระยะระหว่างล้อหน้าอยู่ที่ 1,584 มิลลิเมตร ส่วนทางด้านของระยะห่างระหว่างล้อหลังอยู่ที่ 1,586 มิลลิเมตร โดยที่ความสูงจากพื้นอยู่ที่ 141 มิลลิเมตร ทางด้านของน้ำหนักโดยรวมจะอยู่ที่ 1,575 กิโลกรัม โดยมีขนาดถังน้ำมันอยู่ที่ 65 ลิตร ทางด้านของตัวบอดี้นั้นมีความน่าสนใจด้วยการออกเเบบใหม่ทั้งหมดที่มีความสวยงามเเละมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากด้วยเส้นสายที่มีความพลิ้วไหวเเละสวยงามอย่างยิ่งสะท้อนถึงความหรูหราเเละโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง

ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางและความสะดวกสบายที่ครบครัน เเถมด้วยความหรูหรามีระดับพรีเมียมที่ใครได้มาสัมผัสเเล้วจะต้องติดใจอย่างเเน่นอน โดยเบาะนั่นได้รับการตัดเย็บเป็นอย่างดีด้วยวัสดุเเบบหนังเเท้ เเละมีความกระชับกับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก พร้อมกับมีความน่าสนใจด้วยเบาะนั่งสามารถปรับด้วยไฟฟ้าทั้งในส่วนของคนขับเเละผู้โดยสารด้านหน้า โดยในส่วนของเบาะนั่งของผู้ขับขี่นั้นสามารถปรับได้ 8 ทิศทาง พร้อมระบบปรับดันหลังไฟฟ้า เเละมี Memory Seat ซึ่งเป็นระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ เเละมีปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าข้างพนักพิงเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าอีกด้วย

Honda Accord Hybrid ยนตรกรรมสุดพรีเมี่ยมที่ครองใจนักขับมาร่วมทศวรรษผ่านการดีไซน์รูปโฉมภายนอกให้ความรู้สึกสปอร์ตโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ผสานกับการนำเทคโนโลยีสุดใหม่เข้ามาติดตั้งไว้ในรถรุ่นนี้มากมายโดยเฉพาะฟังก์ชั่นควบคุมประตูอัจฉริยะให้คุณเปิด-ปิดประตูรถได้โดยที่ไม่ต้องใช้กุญแจ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สตาร์ทเครื่องยนต์ได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส อีกทั้งยังเสริมด้วยระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งคนขับแบบ Memory Seat และ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ

  • เช็กราคารถยนต์ HybridHonda Accord มือสอง สภาพดีได้ที่ ENNXO
  • รวมรถยนต์ไฮบริดรุ่นยอดนิยม

นี่คือรถไฮบริดทั้ง 5 รุ่นที่ ENNXO อยากแนะนำให้คุณทดลองขับ สามารถคลิกเข้ามาเลือกชมรถออนไลน์กับเราได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็เลือกรถมือสองคุณภาพดีได้อย่างสะดวกสบาย จองทดลองขับก็ง่าย ซื้อรถแล้วไม่พอใจสามารถคืนได้ใน 7 วัน และที่สำคัญเรามีโปรโมชั่นดีๆ ให้คุณเป็นเจ้าของรถมือสองในราคาคุ้มค่า รับประกันหลังการขายนาน 12 เดือนหรือ 30,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง