เปิดประสบการณ์ใหม่กับมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha อัปเดต 2024 แมตช์ได้กับทุกสไตล์

เปิดประสบการณ์ใหม่กับมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha อัปเดต 2024 แมตช์ได้กับทุกสไตล์

ENNXO
/
Blog
/
เปิดประสบการณ์ใหม่กับมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha อัปเดต 2024 แมตช์ได้กับทุกสไตล์

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 17 ก.ย. 2567

มอเตอร์ไซค์ พาหนะขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมความรวดเร็ว คล่องตัว สามารถซอกแซกไปตามตรอกซอกซอยได้อย่างดี ทำให้กลายเป็นรถที่หลายคนเลือกขับ โดยเฉพาะตามเมืองใหญ่ๆ ที่การจราจรติดขัด ซึ่งภาพจำของทุกคนเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์คือ รถจักรยานยนต์ 2 ล้อ แต่จริงๆ แล้วมอเตอร์ไซค์มีแบบ 3 ล้อด้วยนะ แต่บอกไว้ก่อนว่าไม่ใช่ 3 ล้อแบบรถตุ๊กๆ อย่างที่ทุกคนคิดแน่นอน ครั้งนี้เอ็นโซ่จะชวนมารู้จักมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha มาดูกันว่าเจ้ามอเตอร์ไซค์ 3 ล้อที่ว่าเป็นยังไง และมีรุ่นอะไรบ้าง

yamaha-3-wheels-motorcycle

มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

สำหรับ Yamaha (ยามาฮ่า) หนึ่งในแบรนด์จักรยานยนต์ที่โด่งดัง ซึ่งหลายๆ คนมักจะคุ้นกับมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อเป็นปกติอยู่แล้ว แต่จริงๆ แล้วยามาฮ่ามีรุ่นมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อด้วย บอกเลยว่าเป็นรถที่มีดีไซน์โดดเด่น แปลกใหม่ แต่ก็ดูเท่อย่างลงตัว ทีนี้มาลองดูกันว่ามีรุ่นอะไรบ้าง และมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha ราคาเท่าไหร่ เช็คที่นี่เลย

Yamaha Tricity 125

มอเตอร์ไซค์ Yamaha Tricity 125

เปิดตัวกันด้วยมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อดีไซน์สุดแปลกที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคยกับ Yamaha Tricity 125 “หยุดโลกด้วยเทรนด์ใหม่ Tricity Let’s REV the World” มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อที่ถูกออกแบบมาให้สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่วด้วยระบบการขับเคลื่อน 3 ล้อผสานกับเครื่องยนต์ Blue Core ออโตเมติก 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำให้อัตราเร่งเร็วแรงราบรื่น มาพร้อมระบบความปลอดภัยด้วยระบบเบรก UBS กับ ABS, ระบบกันสะเทือนคู่หน้า และ Leaning Multi Wheel ล้อคู่หน้าช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างสมูท นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วยไฟ LED ที่ส่องสว่างแม้ขับขี่ตอนกลางคืน, หน้าปัดเรือนไมล์ดีไซน์สวย และช่องเก็บของใต้เบาะขนาด 20 ลิตรจุของได้เยอะ มั่นใจทุกการเดินทาง ใครอยากลองเปิดประสบการณ์การขับขี่ใหม่แนะนำมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha Tricity 125 เลย

  • รุ่นรถ Yamaha Tricity 125 มี 3 รุ่นคือ รุ่น Standard ราคา 89,000 บาท รุ่น ABS ราคา 89,000 บาท และรุ่น 50th Anniversary Edition ราคา 89,000 บาท
  • สีรถ มีทั้งหมด 6 สี รุ่น Standard สีเทา-ดำ, สีขาว-ดำ และสีแดง-ดำ รุ่น ABS สีขาวกับสีดำ และรุ่น 50th Anniversary Edition สีดำ-ทอง

ใครสนใจอยากเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ Yamaha Tricity สามารถมาซื้อขายมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha Tricity มือสอง ที่เอ็นโซ่ได้เลย

Yamaha Tricity 155

มอเตอร์ไซค์ Yamaha Tricity 155

มาต่อกันที่ Yamaha Tricity 155 มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อตระกูล Tricity ที่เปิดตัวมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “REV UP The World ความเร้าใจใหม่ ที่โลกรอ” กับ New Tricity 155 เจ้ามอเตอร์ไซค์ 3 ล้อที่ถูกออกแบบมาให้มีล้อหน้า 2 ล้อกับล้อหลัง 1 ล้อ ซึ่งช่วยให้การทรงตัวดี และคล่องแคล่วมากขึ้น ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์คุณภาพสูง Blue Core 155 ซีซีออโตเมติก เร็วแรงเร้าใจ แต่ประหยัดน้ำมัน มีระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA (Variable Valve Actuation) ช่องให้อัตราเร่งแรงต่อเนื่องอย่างราบรื่น มาพร้อมระบบเบรก ABS กับ USB เพื่อความปลอดภัยทุกการขับขี่ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การใช้งานที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดเรือนไมล์ Full LCD, ช่องเสียบชาร์จมือถือ หมดห่วงเรื่องแบตหมด และช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่จุใจ 23.5 ลิตร สะดวกสบาย แถมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

  • รุ่นรถ Yamaha Tricity 155 มี 2 รุ่นคือ รุ่น Standard ราคา 89,000 บาท และรุ่น ABS ราคา 99,500 บาท
  • สีรถ มีทั้งหมด 3 สี รุ่น Standard สีขาว-ดำกับสีน้ำเงิน-ดำ รุ่น ABS สีขาว-ดำกับสีดำ

Yamaha Tricity 300

มอเตอร์ไซค์ Yamaha Tricity 300

ยังคงอยู่กับมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อตระกูล Tricity กับ Yamaha Tricity 300 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “The Best Move in Town” ที่พร้อมเปิดประสบการณ์ขับขี่ระดับพรีเมี่ยมให้คุณ สำหรับมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Blue Core ออโตเมติก 300 ซีซี SOHC 4 จังหวะ 4 สูบที่เร็วแรง แต่ปลอดภัยหายห่วงด้วยระบบเบรก ABS, LMW Leaning Multi Wheel ล้อคู่หน้าช่วยในการเข้าโค้ง และระบบ Standing Assist Traction Control ช่วยทรงตัวทำให้ยากต่อการล้ม ที่สำคัญยามาฮ่า Tricity 300 ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบายทั้งหน้าปัดเรือนไมล์มี ไฟ LED, ที่เก็บของใต้เบาะ ช่องเสียบชาร์จมือถือ และเบาะนั่งกว้างๆ ที่ทำให้รู้สึกสบายเพลิดเพลินไปกับทุกการขับขี่

  • รุ่นรถ Yamaha Tricity 300 มี 1 รุ่น ราคาประมาณ 345,267 บาท
  • สีรถ มีทั้งหมด 3 สีคือ สีดำ-น้ำเงิน (Petrol Blue), สีดำ-เทา (Power Grey) และสีดำ-เขียว (Zen Green)

Yamaha Niken

มอเตอร์ไซค์ Yamaha Niken

มาดูอีกหนึ่งตระกูลมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อของยามาฮ่ากัน ซึ่งเป็นญาติของตระกูล Tricity นั่นคือ Yamaha Niken “Turn up the revolution” ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Crossplane 3 DOHC 12 วาล์ว 4 จังหวะ 3 สูบ 850 ซีซี เร็วแรง แถมระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมไฟ LED 4 ดวงส่องสว่างแม้ขับตอนกลางคืน, หน้าปัดเรือนไมล์ดีไซน์สปอร์ตแสดงผลชัดเจน, เบาะนั่ง 2 เบาะทั้งผู้ขับกับคนซ้อนสะดวกสบายสุดๆ นอกจากนี้มีระบบความปลอดภัยชั้นเยี่ยมด้วยเบรก ABS และกลไกล้อ LMW (Leaning Multi Wheel) ช่วยให้ทุกครั้งที่เข้าโค้งปลอดภัยอย่างมั่นใจ

  • รุ่นรถ Yamaha Niken มี 1 รุ่น ราคา 699,000 บาท
  • สีรถ มีทั้งหมด 2 สีคือ สีดำ-น้ำเงิน และสีเทา-น้ำเงิน

Yamaha Niken GT

มอเตอร์ไซค์ Yamaha Niken GT

“Revolution Reloaded” คอนเซ็ปต์ของ Yamaha Niken GT มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อตระกูล Niken เป็นรุ่นใหม่ที่เปิดตัวต่อจากรุ่น Niken มาพร้อมดีไซน์ทรงสปอร์ตสุดเท่ ผสานกับเครื่องยนต์คุณภาพเยี่ยม Crossplane 3 EU5 890 ซีซี ที่ให้ความเร็วแรงเหนือระดับ มาพร้อมหน้าปัดเรือนไมล์ที่แสดงผลการทำงานชัดเจน, กระจกบังลมที่ปรับระดับได้ และระบบความปลอดภัยคลัทช์ A&S นอกเหนือจากนี้ยังสะดวกสบายด้วยที่เก็บของด้านข้างท้ายรถที่จุได้ถึง 30 ลิตรพร้อมลุยทุกการเดินทาง

  • รุ่นรถ Yamaha Niken GT มี 1 รุ่น ราคาประมาณ 723,420 บาท
  • สีรถ มีทั้งหมด 1 สีคือ สีดำ

มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha มีจุดเด่นอะไรบ้าง

5 จุดเด่นของมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha

อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนน่าจะเห็นภาพรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha มากขึ้นแล้ว แต่สำหรับคนที่อาจจะลืมแล้วว่ารถรุ่นนี้มีจุดเด่นอะไรบ้าง ENNXO จะสรุปจุดที่โดดเด่นของเจ้ามอเตอร์ไซค์ 3 ล้อให้อีกที

  • ล้อรถ 3 ล้อ คือเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของรถตระกูล Tricity กับ Niken และถือเป็นนวัตกรรมกลไกใหม่ด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวลมั่นคงแล้ว ยังช่วยเรื่องการทรงตัว เวลาหยุดรถชั่วคราวไม่ต้องเอาขาลงยันพื้น นอกจากนี้หลายคนมักมีคำถามว่า Yamaha Tricity ล้มไหม หรือรถ Yamaha Niken ล้มง่ายไหม คำตอบเลยคือ มันล้มได้เหมือนมอเตอร์ไซค์ทั่วไป แต่เนื่องจากมี 3 ล้อทำให้ล้มยากกว่า
  • ดีไซน์ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อของยามาฮ่าถูกออกแบบมาอย่างมีสไตล์ เท่ แถมฟังก์ชันการใช้งานครบครันทั้งเรื่องขับขี่ ความปลอดภัย และการขนของ ใครที่ชอบมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ต แต่ดูพรีเมี่ยมด้วยถูกใจแน่นอน
  • เครื่องยนต์ บอกเลยว่าทั้งรุ่น Tricity หรือ Niken มาพร้อมเครื่องยนต์เร็วแรงคุณภาพเยี่ยม ด้วย Blue Core ออโตเมติก หรือ Crossplane 3 มาตรฐานยูโร 5 ซึ่งนอกจากให้อัตราเร่งที่ดีแล้วยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย
  • เบาะนั่ง ฟีเจอร์สุดเจ๋งของยามาฮ่า สำหรับรุ่น Tricity เบาะมีขนาดกว้างและใหญ่ ทำให้นั่งสะดวกสบายขับขี่ได้เพลินๆ ส่วนรุ่น Niken เบาะนั่งถูกออกแบบมาให้มีความสปอร์ตมากขึ้น โดยแยกเบาะเป็น 2 ส่วนของคนชับกับคนซ้อน ซึ่งช่วยให้นั่งได้สะดวกสบายมากขึ้น
  • ที่เก็บของ ทั้งตระกูล Tricity และ Niken มีที่เก็บของใหญ่สะใจ เก็บของได้เยอะ ทั้งหมวกกันน็อก กระเป๋า หรือของใช้อื่นๆ สามารถเก็บได้หมด ดังนั้นหมดห่วงเวลาต้องเดินทางไกล ของจะเยอะแค่ไหนก็ใส่พอ

เป็นไงกันบ้างกับจุดเด่นๆ ที่เอ็นโซ่เอามาฝาก บอกเลยว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน และสามารถแมตช์ได้กับทุกลุค พูดมาขนาดนี้แล้วคงต้องไปหามาขับกันแล้วนะ รับรองว่าประสบการณ์ในการขับมอเตอร์ไซค์ของคุณจะเปลี่ยนไป

ซื้อขายมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha มือสองต้องที่เอ็นโซ่

สำหรับคนที่กำลังหามอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ มือสอง หรือมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha ราคาดีๆ อยู่มาถูกที่แล้ว เพราะ ENNXO ศูนย์รวมมอเตอร์ไซค์มือสอง คุณภาพดี ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้เลยมียี่ห้อ รุ่น สี และเรทราคาให้เลือกถูกใจแบบไหนก็ติดต่อซื้อได้ทันที หรือถ้าต้องการส่งต่อรถคันเดิมก็ทำได้ด้วยการสมัครสมาชิกใช้งานฟรี สร้างโพสต์ ลงประกาศขายแล้วรอปิดดีลได้เลยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ถ้าพร้อมจะซื้อขายมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่ากับเอ็นโซ่แล้วเข้าเว็บไซต์ ENNXO.COM หรือโหลดแอปพลิเคชัน ENNXO มาใช้งานได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง