รีวิว Mickey’s Diner BKK ร้านอาหารสไตล์อเมริกัน @Gaysorn Amarin

รีวิว Mickey’s Diner BKK ร้านอาหารสไตล์อเมริกัน @Gaysorn Amarin

ENNXO
/
Blog
/
รีวิว Mickey’s Diner BKK ร้านอาหารสไตล์อเมริกัน @Gaysorn Amarin
Share
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
Latest Update: Jun 25, 2024

เคยเป็นกันไหม เวลาดูซีรีส์ฝรั่งแล้วในเรื่องมีฉากร้านอาหารอเมริกันสไตล์ยุค 80-90s ที่ตั้งอยู่นอกเมือง หรือริมทางไฮเวย์ ซึ่งก็ดูเป็นร้านธรรมดาๆ แต่มันกลับให้ความรู้สึกดูเท่ ดูคูลอย่างบอกไม่ถูก จนอยากลองไปนั่งกินอาหารและสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นดูสักครั้ง เชื่อว่าหลายคนมีความรู้สึกแบบนี้ ซึ่งวันนี้ไม่ต้องบินไกลไปถึงอเมริกา เพราะที่ Gaysorn Amarin (เกษรอัมรินทร์) ได้ยกร้าน Mickey’s Diner BKK ร้านอาหารอเมริกันมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันแล้ว โดย ENNXO จะขอพาทุกคนไปรีวิวร้านมิกกี้ส์ไดเนอร์ พร้อมนั่งชิมอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศอเมริกันสไตล์

ร้านอาหารอเมริกันสไตล์เรโทร Mickey's Diner BKK Gaysorn Amarin

เรื่องราวของ Mickey’s Diner BKK

เชฟชาลี เจ้าของร้าน Mickey's Diner BKK

เมื่อนึกถึงร้านอาหารอเมริกันที่ให้กลิ่นอายบรรยากาศแบบร้านอาหารเรโทรอเมริกันคงหนีไม่พ้น ร้าน Mickey’s Diner BKK ซึ่งเป็นร้านอาหารที่นำเอาวัฒนธรรมการกินแบบอเมริกันมานำเสนอผ่านเมนูต่างๆ มากมาย โดยร้านมิกกี้ส์ไดเนอร์ก่อตั้งโดย ชาลี กาเดอร์ (Chalee Kader) เชฟมิชลิน 1 ดาว ลูกครึ่งจีน-อินเดีย ซึ่งเกิดและเติบโตที่ประเทศไทยก่อนไปเรียนต่ออเมริกาและกลับมาเปิดร้านอาหาร เช่น ร้าน Surface, ร้าน Holy Moly และร้าน ๑๐๐ มหาเศรษฐ์ เป็นต้น ด้วยความคิดถึงรสชาติอาหารสไตล์อเมริกันแบบที่เขาเคยลิ้มลอง นำไปสู่การเปิดร้าน Mickey’s Diner โดยแรกเริ่มตั้งใจเปิดเป็นร้าน Beer Bridge แต่ด้วยสถานการณ์โควิดเลยปรับเปลี่ยนไปเป็นร้านอาหารสไตล์อเมริกันแทน ซึ่งนอกจากเมนูอาหารแล้ว การตกแต่งร้านเรียกได้ว่าชวนให้นึกถึงอเมริกาสุดๆ

ร้านมิกกี้ส์ไดเนอร์ อเมริกันสไตล์เรโทร

บรรยากาศภายในร้าน Mickey's Diner BKK

หลายคนอาจคุ้นเคยกับภาพร้านอาหารอเมริกันสไตล์เรโทรที่มีสีสันสดใส โทนแดง ขาว ฟ้า หรือเหลือง ซึ่งถือเป็นภาพจำเมื่อนึกถึงร้านอาหารสไตล์นี้ สำหรับร้านมิกกี้ส์ไดเนอร์ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารสไตล์อเมริกันเรโทรเหมือนกัน แต่มีการตกแต่งที่แปลกตาออกไป โดยใช้โทนสีเทา แทรกด้วยสีขาว-ดำ ผสมกับไฟสีเหลืองโทนอุ่น ทำให้บรรยากาศดูโฮมมี่ ที่สำคัญยังคงเสน่ห์ความเป็นอเมริกันด้วยโต๊ะกับโซฟาพนักพิงสูงคล้ายกับที่นั่งบนรถไฟสมัยก่อน บาร์เครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์และโซนนั่งเอ้าท์ดอร์ สำหรับคนชอบนั่งชิลสูดอากาศภายนอก ถือเป็นร้านอาหารอเมริกันที่ไม่ควรพลาด

อาหารสไตล์อเมริกัน ร้านมิกกี้ส์ไดเนอร์

ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอเมริกัน คงหนีไม่พ้นเบอร์เกอร์ แซนวิช ข้าวผัด ไข่ดาว มันบด กาแฟและมิลค์เชคต่างๆ ที่ทุกคนนึกถึง ซึ่งที่ร้านมีครบทุกเมนู ที่สำคัญรายการเมนูยังคงกลิ่นอายความเป็นอเมริกันด้วยรูปแบบเมนูกระดาษรองจาน ซึ่งทุกคนสามารถเลือกดูเมนูได้เลยไม่ต้องรอหรือแบ่งกับคนอื่น ส่วนเรื่องอาหารบอกเลยว่ามีหลากหลายเมนูให้เลือก

Signature Dish

เมนูไก่ทอดและวาฟเฟิล เมนูแนะนำของร้าน Mickey's Diner BKK

สำหรับเมนูแนะนำของมิกกี้ส์ไดเนอร์คือ Chicken & Waffles วาฟเฟิลไก่ทอด (450.-) เมนูที่เสิร์ฟวาฟเฟิลคู่กับไก่ทอดพร้อมเนยก้อนกลมที่ทำคล้ายไอศกรีม ซึ่งดูแปลกตาและไม่น่าจะเข้ากัน แต่ด้วยกลิ่นหอมกับสัมผัสกรอบนอกนุ่มในของวาฟเฟิลสีน้ำตาลเข้มที่ถูกปรุงรสด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน เมื่อกินคู่กับไก่ทอดเนื้อสะโพกที่หมักกับเครื่องเทศก่อนชุบแป้งแล้วนำไปทอดจนกรอบ แต่ภายในเนื้อไก่ยังนุ่มและชุ่มฉ่ำ ทำให้เวลากินร่วมกันแล้วลงตัวอย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้สามารถแต่งเติมรสชาติให้กลมกล่อมอร่อยยิ่งขึ้นด้วย เนยฝรั่งเศสสีขาวครีมเนื้อละเอียด เมเปิลไซรัป น้ำเกรวี่และซอสพริกโฮมเมด เรียกได้ว่าอร่อยจนหยุดกินไม่ได้เลย

AFR Fried Chicken Combo

ข้าวผัดชิกเก้นคอมโบ ข้าวผัดสไตล์อเมริกัน

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นที่เอ็นโซ่อยากแนะนำคือ ข้าวผัดอเมริกันชิกเก้นคอมโบ AFR Fried Chicken Combo (340.-) ด้วยข้าวผัดซอสร้อนๆ ทานคู่กับไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน เบคอน หมูบดก้อนทอด ท็อปด้วยไข่ดาวเยิ้มๆ และมันฝรั่งทอดเป็นการผสมผสานที่ลงตัว

The Deli Sandwich

แซนวิชไส้แน่นทั้งแฮมและชีส อร่อยเต็มคำ

ใครชอบแซนวิชขอแนะนำเมนู เดอะ เดลิ แซนวิช (320.-) แซนวิชไส้แน่นสอดแทรกด้วยแฮม ผักกาดหอม ผักดองและมอสซาเรลล่าชีส เมื่อกัดหนึ่งคำคุณได้ลิ้มรสความกรอบของขนมปังผสมกับความชุ่มฉ่ำของชีสและแฮม เสริมรสชาติด้วยผักกาดและความเปรี้ยวเล็กน้อยจากผักดอง ถือเป็นเมนูอร่อยหนึ่งเมนูเลย

Side dishes แนะนำ

มันบดเนื้อละเอียดหอมเนยและน้ำเกรวี่

มันบด Mashed Potatoes (200.-) และไข่กวน Scramble Egg (120.-) ของร้านมิกกี้ส์ไดเนอร์ก็อร่อยไม่แพ้กัน ด้วยเนื้อมันบดละเอียด ปรุงรสอย่างกลมกล่อมลงตัว ทำให้กินได้เรื่อยๆ ส่วนไข่กวนเนื้อนุ่มสีเหลืองสวยดูชุ่มฉ่ำ เมื่อกินเข้าไปแทบจะละลายในปาก สามารถทานคู่กับเมนูอื่นๆ ได้ลงตัวสุด ถือเป็นเมนูเครื่องเคียงที่อยากแนะนำให้ลอง

สำหรับร้าน Mickey’s Diner BKK ถือเป็นร้านอาหารอเมริกันที่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ด้วยบรรยากาศและรสชาติอาหารที่เข้มข้น อร่อยจนหยุดกินไม่ได้ ที่สำคัญหากไปกินกันหลายคนสามารถสั่งมาแชร์กันได้จะได้ลองชิมอาหารหลากหลายเมนู ดูรายละเอียดร้านเพิ่มเติมด้านล่าง

  • ร้าน: Mickey’s Diner BKK
  • ที่อยู่: ชั้น GF, Gaysorn Amarin Tower
  • เวลา: 08.00 - 21.00 น.
  • โทร: 090 499 5158

เป็นยังไงกันบ้างกับร้าน Mickey’s Diner BKK หวังว่าจะชอบและรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไปกับอาหารอเมริกันหลากหลายเมนูของร้านนี้ บอกเลยว่าตอนนี้ทุกคนคงจะหิวและนั่งกลืนน้ำลายกันอยู่ แล้วจะรออะไรล่ะ หยิบมือถือ กระเป๋าตังแล้วออกไปชิมอาหารด้วยตัวเองกันเลย สำหรับใครที่ยังไม่อยากออกแต่ไม่รู้จะกินอะไรดีลองเข้าไปดูที่หมวดซื้อขายอาหารของ ENNXO ได้เผื่อจะเจอไอเดียเมนูอร่อยๆ ซึ่งนอกจากมีให้ดูแล้วก็สามารถสั่งซื้อได้ หรือถ้าอาจเริ่มต้นขายอาหารออนไลน์ลองใช้บริการของเราได้เช่นกัน เพียงสมัครสมาชิกและสร้างโปรไฟล์ก็สามารถลงประกาศขายอาหารฟรีได้เลย ที่สำคัญมีช่องทางให้ใช้งานทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ

Share
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

Related Articles