รีวิว เพื่อน(ไม่)สนิท เนื้อเรื่องทั้งหมด พร้อมวิเคราะห์ตัวละคร

รีวิว เพื่อน(ไม่)สนิท เนื้อเรื่องทั้งหมด พร้อมวิเคราะห์ตัวละคร

ENNXO
/
Blog
/
รีวิว เพื่อน(ไม่)สนิท เนื้อเรื่องทั้งหมด พร้อมวิเคราะห์ตัวละคร
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

ใครเป็นแฟนหนัง GDH ต้องห้ามพลาดเรื่อง “เพื่อน(ไม่)สนิท” ตัวแทนหนังไทยที่เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเทศกาลหนังออสการ์ครั้งที่ 96 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2024 ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลายคนคงจะได้ทราบผลรางวัลกันไปหมดแล้ว วันนี้เอ็นโซ่จะมารีวิวหนังเพื่อน(ไม่)สนิท ในแง่มุมต่างๆ ขอบอกว่าหลังจากนี้จะมีสปอยล์ ใครดูแล้วอย่าลืมมาพูดคุยแสดงความคิดเห็นกันได้เลย

not friends review gdh movie

เรื่องย่อ เพื่อน(ไม่)สนิท

เพื่อน(ไม่)สนิท หรือ Not Friends เป็นหนังของ GDH ซึ่งได้ร่วมงานกับ OnDemand สถาบันกวดวิชาชื่อดัง เรื่องราวว่าด้วยเป้ นักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 6 มีไอเดียอยากทำหนังสั้นให้โจ เพื่อนร่วมห้องที่ด่วนจากไปจากอุบัติเหตุ ซึ่งเพื่อนๆ ในโรงเรียนต่างก็สนับสนุนไอเดียนี้ของเป้ และตั้งตารอดูหนังสั้นเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แต่ทว่าการทำหนังสั้นของเป้ครั้งนี้ดันมีจุดประสงค์แฝงบางอย่างซ่อนอยู่ และมากไปกว่านั้นเป้ดันมารู้เรื่องราวความลับบางอย่างของโจเข้า งานนี้ขอบอกเลยว่าปั่นป่วนแน่นอน

  • ใครอยากดูเพื่อน(ไม่)สนิท แบบเต็มเรื่อง สามารถดูได้แล้วทาง Netflix
รีวิวเพื่อนไม่สนิท หนัง gdh

นักแสดง เพื่อน(ไม่)สนิท

หนังเพื่อน(ไม่)สนิท เป็นผลงานการโปรดิวซ์จากวัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ และบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่เคยฝากผลงานชื่อดังอย่าง ฉลาดเกมส์โกง ในครั้งนี้ได้ อัตตา เหมวดี ผู้กำกับรุ่นใหม่ โปรไฟล์ดีที่เคยกำกับ MV ไม่รู้ทำไม วง Whal & Dolph จนได้ 14 ล้านวิว และยังมีผลงานกำกับ MV อื่นๆ อีกหลายเพลง และหนังเพื่อน(ไม่)สนิทมีนักแสดงนำ ดังนี้

  • โทนี่ - อันโทนี่ บุยเซอเรท์ รับบทเป็น เป้
  • จั๊มพ์ - พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ รับบทเป็น โจ
  • ใบปอ - ธิติยา จิระพรศิลป์ รับบทเป็น โบเก้
  • ฟลุ๊ค - ธนกร ติยานนท์ รับบทเป็น ปิง
  • ฟ้อนด์ - ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา รับบทเป็น หลิว
  • ริว - อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล รับบทเป็น โอม

รีวิว เพื่อน(ไม่)สนิท

รีวิวพาร์ทเนื้อเรื่องหนัง เพื่อน(ไม่)สนิท เนื้อเรื่องเปิดมาด้วยเป้ เด็กใหม่ที่เพิ่งย้ายมาเรียนชั้นม.6 ช่วงกลางเทอม แบ็คกราวด์ของเป้มาจากโรงเรียนอินเตอร์ แต่เขาดูไม่ค่อยจะได้รับความยอมรับจากกลุ่มเพื่อนเท่าไหร่ เมื่อย้ายมาที่ใหม่เป้ก็เลือกที่จะไม่พยายามทำความรู้จักหรืออยากสนิทกับใครใหม่ แต่ก็ได้โจนี่แหละที่คอยมาชวนคุย มากวนใจอยู่เรื่อยๆ

รีวิวเพื่อนไม่สนิท หนังจาก GDH

ดูจากพล็อตเรื่องเพื่อน(ไม่)สนิทแล้วถ้าให้พูดตามตรงก็ดูธรรมดาไม่มีอะไรใหม่ แถมยังเดาได้แน่นอนว่าสุดท้ายสองคนนี้ต้องกลายเป็นเพื่อนซี้กัน แต่ถ้าเส้นเรื่องจะเป็นแค่นี้ก็ดูจะน้อยไป หนังเลยใส่จุดพีคมาทั้งเรื่องความลับบางอย่างของโจ และเอาตัวละครอื่นๆ อย่างโบเก้เข้ามาทำให้เส้นเรื่องดูซับซ้อนขึ้น ส่วนตัวในมุมคนดูการดำเนินเรื่องของเพื่อน(ไม่)สนิท ไม่ได้ว้าวมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีบางเหตุการณ์ บางฉากที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์คนดู ถามว่าในพาร์ทเนื้อเรื่องดูจบแล้วรู้สึกยังไง ส่วนตัวมันไม่ได้รู้สึกอินหรือมีอารมณ์ร่วมกับตัวละคร แต่ก็สามารถดูจบได้แบบเพลินๆ

รีวิวเพื่อนไม่สนิท พาร์ทนักแสดง

รีวิวพาร์ทการแสดง และฉากประกอบหนัง เพื่อน(ไม่)สนิท ในพาร์ทการแสดงได้นักแสดงนำเป็นคู่ใบปอ-โทนี่ ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่องเธอกันฉันกับฉัน เรื่องการแสดงไม่ต้องพูดถึงเพราะทั้งคู่เรียกว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่ฝีมือด้านการแสดงไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แต่สิ่งที่รู้สึกเซอร์ไพรส์และชอบมากเป็นพิเศษน่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนร่วมทีมการสร้างหนังสั้นของเป้ บุคลิกแต่ละคนค่อนข้างชัดเจนและถ่ายทอดออกมาได้มีเสน่ห์มากๆ ในด้านฉากประกอบทั้งการจัดแสง สี เสียง ส่วนตัวมองว่าอยู่ในระดับมาตรฐานของ GDH อยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้รู้สึกว้าวหรือจดจำฉากไหนเป็นพิเศษ

วิเคราะห์เพื่อน(ไม่)สนิท ตัวละคร และนิสัย

มาถึงพาร์ทวิเคราะห์ตัวละครกันบ้าง โดยเราจะมาวิเคราะห์ 3 ตัวละครหลักในเรื่องกันว่าแบ็คกราวด์ของแต่ละคนเป็นอย่างไร และมีเหตุผลอะไรบ้างที่ส่งผลต่อเส้นเรื่องในหนัง

รีวิวเพื่อนไม่สนิท วิเคราะห์ตัวละคร นิสัย
  • ตัวละครเป้ (รับบทโดยโทนี่ - อันโทนี่)เป็นตัวละครหลักของเรื่อง โดยหนังจะเล่าผ่านมุมมองของเป้ทำให้เราได้เห็นแบ็คกราวด์ของเขาทั้งเรื่องเพื่อนที่ในอดีตเจอกลุ่มเพื่อนที่ไม่ดี เรื่องครอบครัวถ้ามองผ่านเลนส์ของพ่อ เป้คือลูกที่ค่อนข้างไม่เอาไหน ส่งผลให้ตัวละครเป้จะต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองนั้นประสบความสำเร็จ เพื่อลบคำสบประมาทต่างๆ เป้เลยไม่สนเรื่องความสัมพันธ์ หรือมิตรภาพอะไรก็ตาม แต่ท้ายที่สุดเราก็ได้เห็นการพัฒนาของตัวละครเป้ที่หันมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง และได้ปรับความเข้าใจกับเพื่อนและครอบครัว
  • ตัวละครโจ (รับบทโดยจั๊มพ์ - พิสิฐพล)เป็นตัวละครที่เสียชีวิตไปแล้ว เราจะได้เห็นโจผ่านคำบอกเล่า และความทรงจำของเป้ ซึ่งโจดูเป็นเด็กสดใส เฟรนลี่กับคนรอบข้าง ช่างฝัน และชอบการแต่งเรื่องสั้น เรียกว่าเป็นคนดีคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่แบ็คกราวด์ของโจคือครอบครัวมีปัญหาทางการเงิน เป็นเหตุให้โจต้องตัดสินใจทำเรื่องที่ไม่ดีลงไป เพื่อหวังจะได้เงินมาจุนเจือครอบครัว
  • ตัวละครโบเก้ (รับบทโดยใบปอ - ธิติยา)เป็นตัวละครที่บุคลิกค่อนข้างชัดเจน เรียกว่าเป็นเดอะแบกของทีมทำหนังสั้นเพราะแบ็คกราวด์เธอมีแม่เป็นตากล้องภาพยนตร์อยู่แล้ว สกิลของแม่เลยตกมาถึงเธอนั่นเอง และเธอมีนิสัยที่ค่อนข้างลุยๆ พูดตรงๆ และรักความถูกต้องเป็นที่สุด ส่วนนี้มองว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่เธอมีพ่อเป็นตำรวจด้วย
รีวิวเพื่อนไม่สนิท บทสรุป

บทสรุป เพื่อน(ไม่)สนิท สนุกไหม?

มาถึงพาร์ทสรุปการรีวิวหนังเพื่อน(ไม่)สนิท ส่วนตัวมองว่าเป็นหนังที่ทำได้ดีตามมาตรฐานของ GDH แต่ถ้าถามว่ามีอะไรใหม่ หรือมีอะไรที่น่าจดจำเป็นพิเศษ หนังเรื่องนี้ยังไม่ถึงกับเป็นหนังขึ้นหิ้งของหลายๆ คน ส่วนตัวมองว่าถ้าใครสักคนจะชอบหนังเรื่องนี้เป็นพิเศษอาจจะเป็นกลุ่มคนที่เคยมีความฝันแบบเดียวกับตัวละคร หรืออินกับการทำหนังสั้นเพราะหนังเด่นมากในด้านนี้ ส่วนในเรื่องความสัมพันธ์ หรือมิตรภาพระหว่างเพื่อนก็สื่อสารออกมาได้ดี แต่ก็รู้สึกว่ายังไม่สุดขนาดนั้น สำหรับใครที่ดูจบแล้วก็อย่าลืมมารีวิว แสดงความคิดเห็นกันได้นะ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง