แจก 25 ฟอนต์ไทยใน Canva สวยๆ น่ารัก ใช้ทางการได้

แจก 25 ฟอนต์ไทยใน Canva สวยๆ น่ารัก ใช้ทางการได้

ENNXO
/
Blog
/
แจก 25 ฟอนต์ไทยใน Canva สวยๆ น่ารัก ใช้ทางการได้

แชร์

Share on Line

สารบัญ

อัพเดทล่าสุด: 29 ส.ค. 2567

ใครเป็นสายออกแบบต้องรู้จักแพลตฟอร์มออนไลน์สุดฮิตอย่าง Canva (แคนวา) แน่นอน เพราะแคนวาเป็นแพลตฟอร์มที่เหล่านักออกแบบมักนิยมนำมาใช้สำหรับการทำกราฟิกออนไลน์ หรือใช้ในการทำสื่อเพื่อนำเสนอ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในงานออกแบบนั่นคือ “ฟอนต์” โดยเฉพาะฟอนต์ภาษาไทยสวยๆ ที่ค่อนข้างหายากกว่าฟอนต์ภาษาอังกฤษ วันนี้ ENNXO เลย แจกฟรี 25 ฟอนต์ไทยสวยๆ ใน แคนวา รับรองว่าถูกใจสายออกแบบกราฟิกแน่นอนมีทั้งฟอนต์ไทยใช้ทางการได้ ใช้กึ่งทางการก็มี รวมถึงฟอนต์ไทยน่ารักๆ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

canva thai fonts

แนะนำ 25 ฟอนต์ไทยสวยๆ บน Canva

มาดู 25 ฟอนต์ไทยสวยๆ บน Canva มีทั้งแบบทางการ ลายไทยโบราณ หรือจะแนวลายมือน่ารักๆ เอ็นโซ่รวบรวมมาให้ทั้งหมด จะมีฟอนต์แบบไหนถูกใจสายออกแบบกันบ้างติดตามได้เลย

ฟอนต์ไทยใน Canva: Tahomo Font TH

Tahomo Font TH ตัวฟอนต์จะมีความผสมผสานระหว่างความเป็นทางการ และฟอนต์ลายมือ หลายคนจะนิยมนำฟอนต์มาใช้เป็นการเขียนสรุปเลคเชอร์ โดยที่มาของชื่อฟอนต์เป็นการล้อเลียนมาจากฟอนต์ Tahoma ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ฟอนต์ลายมือไทยในแคนวา Tahomo Font TH

ฟอนต์ไทยใน Canva: UID กลมกล่อม

UID กลมกล่อม เป็นฟอนต์ลายมือน่ารักๆ มีความโมเดิร์น โดยตัวฟอนต์จะมีความกลมๆ ไม่มีหัว ไม่เหมาะกับการนำไปใช้งานที่ต้องการความเป็นทางการ

ฟอนต์น่ารักๆ ในแคนวา มีความโค้งมน แต่ยังอ่านง่าย

ฟอนต์ไทยใน Canva: UID กังฟูไฟต์ติ้ง

UID กังฟูไฟต์ติ้ง ให้อารมณ์เหมือนเรากำลังอ่านภาษาจีน เพราะตัวฟอนต์ดีไซน์ให้ตัวอักษรมีลักษณะคล้ายกับการนำพู่กันจีนมาใช้เขียนตัวอักษร ตัวเส้นหนา มีความคมชัด เหมาะกับการนำไปใช้เขียนชื่อหัวข้อสั้นๆ ไม่เหมาะกับการนำมาเขียนเป็นเนื้อหายาวๆ เพราะทำให้อ่านยากจนเกินไป

ฟอนต์เหมือนพู่กันจีนใน Canva

ฟอนต์ไทยใน Canva: UID ประชาชน

UID ประชาชน เป็นอีกหนึ่งฟอนต์ภาษาไทยใน Canva ที่ค่อนข้างมีความโมเดิร์น ลักษณะตัวอักษรโดดเด่นด้วยทรงสี่เหลี่ยม ฟอนต์ลักษณะนี้เหมาะกับการนำไปทำเป็นภาพปก ภาพโปสเตอร์เพราะค่อนข้างมีความโดดเด่นสะดุดตา

ฟอนต์ไทยในแคนวา เหมาะกับงานโปสเตอร์

ฟอนต์ไทยใน Canva: UID สมมาตร

UID สมมาตร เป็นฟอนต์ที่ใช้ได้หลายโอกาสด้วยชื่อฟอนต์คือสมมาตรทำให้ทั้งสระ และตัวอักษรมีขนาดสมมาตรตามชื่อ เมื่อนำมาใช้ในงานกราฟิกแล้วจะสวยมาก ซึ่งจะนำไปใช้ในเชิงทางการ หรือเชิงบันเทิงก็ใช้ได้ทั้งสองแบบ

ฟอนต์ภาษาไทย สมมาตร

ฟอนต์ไทยใน Canva: UID วันทอง

UID วันทอง เป็นฟอนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครเรื่อง “วันทอง” ของไทย ซึ่งตัวฟอนต์จะมีลักษณะอ่อนช้อยเหมือนผู้หญิง เป็นฟอนต์ไม่มีหัวแต่อ่านไม่ยาก

ฟอนต์ไทยในแคนวา มีความอ่อนช้อย พลิ้วไหว

ฟอนต์ไทยใน Canva: UID คลาวน์ดี้

UID คลาวน์ดี้ ฟอนต์น่ารักๆ ใน Canva ตัวฟอนต์ลักษณะเหมือนก้อนเมฆดูนุ่มฟู เหมาะกับการทำงานกราฟิกแบบน่ารักๆ หวานๆ เป็นงานที่ไม่ต้องอาศัยความทางการมาก

ฟอนต์น่ารักๆใน canva คลาวน์ดี้

ฟอนต์ไทยใน Canva: UID แนนโน๊ะ

UID แนนโน๊ะ เป็นอีกหนึ่งฟอนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ “เด็กใหม่” หรือที่หลายคนจะคุ้นเคยในชื่อ “แนนโน๊ะ” ซึ่งภาพปกโปสเตอร์ซีรีส์ลักษณะจะคล้ายกับฟอนต์ UID แนนโน๊ะ ดูแล้วเป็นฟอนต์ลายมือที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ มีความอ่อนช้อย พลิ้วไหว

ฟอนต์ลายมือในแคนวา

ฟอนต์ไทยใน Canva: ทีเอช ชรา

ทีเอช ชรา เป็นอีกหนึ่งฟอนต์ภาษาไทยที่ค่อนข้างมีความจริงจังเป็นทางการ โดยตัวฟอนต์ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการปรับขนาดตัวอักษรเป็นขนาดเล็กแล้วยังคงความชัดเจนและอ่านง่าย

ฟอนต์ไทยในแคนวา สวย และอ่านง่าย

ฟอนต์ไทยใน Canva: เอฟซี มาร์ชเมลโล่

เอฟซี มาร์ชเมลโล่ ฟอนต์ลายมือน่ารักๆ ในแคนวา เหมาะกับสายทำเลคเชอร์ทำสรุปบทเรียน เพราะลักษณะตัวอักษรถึงแม้จะเป็นลายมือแต่เป็นลายมือที่อ่านง่าย และตัวอักษรมีหัวชัดเจน

ฟอนต์ลายมือ เหมาะสำหรับการใช้ทำสรุปบทเรียน จดเลคเชอร์

ฟอนต์ไทยใน Canva: เอฟซี ซับเจค

เอฟซี ซับเจค เป็นฟอนต์ลักษณะกลมๆ ไม่มีหัว มีความกึ่งทางการ สามารถใช้งานได้ในหลากหลายโอกาส

ฟอนต์ไทยยอดนิยมใน Canva

ฟอนต์ไทยใน Canva: สุรัตนา

สุรัตนา ฟอนต์ไทยที่มีความหรูหรา เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความ Luxury ลักษณะตัวอักษรจะมีความมั่นคงแต่ก็พลิ้วไหวไปพร้อมๆ กัน

ฟอนต์ไทยในแคนวาที่มีความโมเดิร์น

ฟอนต์ไทยใน Canva: Prachamati

Prachamati ฟอนต์ที่ถูกออกแบบมาให้มีความหนักแน่น มั่นคง ตรงกับชื่อ “ประชามติ” ที่มีความหมายถึงความคิดเห็นของคนในสังคมที่ไปในทิศทางเดียวกัน ลักษณะของตัวอักษรจึงถูกออกแบบให้เส้นมีความหนา คมชัด แต่ก็ยังมีความโค้งมนให้ดูไม่ดุดันจนเกินไป

ฟอนต์ประชามติ ฟอนต์ไทยในแคนวาสวยๆ

ฟอนต์ไทยใน Canva: Sarabun

Sarabun ฟอนต์สารบัญเป็นฟอนต์ที่ค่อนข้างเป็นทางการ เหมาะสำหรับการใช้ในงานเชิงวิชาการ งานวิจัย งานราชการ ตัวอักษรจะอ่านง่าย อักขระมีหัวชัดเจน

 Sarabun ฟอนต์ไทยในแคนวา ใช้ทางการ

ฟอนต์ไทยใน Canva: Prompt

Prompt ฟอนต์ไทยที่มีความกึ่งทางการ ใช้งานฟรี ตัวอักษรมีความโมเดิร์นสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายโอกาส

Prompt ฟอนต์ไทยlสวยๆ ในแคนวา

ฟอนต์ไทยใน Canva: ไตรรงค์

ไตรรงค์ ฟอนต์ที่มีลวดลายความเป็นไทยค่อนข้างชัดเจน ลักษณะตัวอักษรจะแคบ ลายเส้นบางๆ มีหัวชัดเจน ให้อารมณ์เหมือนเรากำลังอ่านลายมือของคนเมื่อก่อน เรียกว่าฟอนต์ไตรรงค์ทั้งสวย และยังอ่านง่ายอีกด้วย

ฟอนต์ไทยโบราณใน Canva

ฟอนต์ไทยใน Canva: น้ำมล

น้ำมล หลายๆ คนเห็นฟอนต์แบบนี้ต้องรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้าง เพราะฟอนต์น้ำมลนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวอักษรที่ชอบเขียนอยู่ตามป้ายในวัด ลักษณะฟอนต์ให้ความรู้สึกเก่าๆ วินเทจ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความรู้สึกร่วมสมัยไปด้วย

ฟอนต์ไทยโบราณ ให้อารมณ์เก่าๆ ใน Canva

ฟอนต์ไทยใน Canva: ปูนปั้น

ปูนปั้น ฟอนต์แบบไทยๆ อีกหนึ่งฟอนต์ที่สอดแทรกความเป็นไทยเอาไว้อย่างลงตัว โดยแรงบันดาลใจมาจากงานป้ายปูนที่อยู่ในวัด ลักษณะฟอนต์จะมีความอ่อนช้อย ไม่มีหัว เส้นเรียวบาง

ฟอนต์ภาษาไทย ให้อารมณ์เหมือนลายมือของคนเมื่อก่อน

ฟอนต์ไทยใน Canva: บัลเลต์

บัลเลต์ ฟอนต์ภาษาไทยใน Canva อีกหนึ่งฟอนต์ที่มีลักษณะพลิ้วไหวเหมือนกับชื่อฟอนต์ ตัวอักษรมีความหนาบางไม่เท่ากัน ไม่มีหัว แต่อ่านง่าย ฟอนต์มีความร่วมสมัย เป็นฟอนต์สวยๆ อีกหนึ่งฟอนต์ที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายโอกาส

บัลเลต์ ฟอนต์ภาษาไทยในแคนวา ฟอนต์สวยๆ

ฟอนต์ไทยใน Canva: Athiti

Athiti เป็นอีกหนึ่งฟอนต์ที่ดูโดดเด่นมาก ตัวอักษรจะหนาและชัด และดูไม่ทางการจนเกินไปเหมาะกับการนำมาใช้ในงานกราฟิกเชิงท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ หรือโปสเตอร์ ก็ได้เช่นเดียวกัน

athiti ฟอนต์ภาษาไทยในแคนวา เหมาะกับการใช้งานกึ่งทางการ

ฟอนต์ไทยใน Canva: Mitr

Mitr ฟอนต์ภาษาไทยอีกหนึ่งฟอนต์ที่ค่อนข้างนิยมลักษณะฟอนต์มีความเรียวและบาง อ่านแล้วให้ความรู้สึกสบายตา

ฟอนต์ภาษาไทยสวยๆ ในแคนวา

ฟอนต์ไทยใน Canva: Sriracha

Sriracha เป็นฟอนต์ที่เหมือนกับลายมือ ลักษณะตัวอักษรมีความหนา ลายเส้นพลิ้วไหวค่อนข้างอ่านง่าย โดยแบบฟอนต์ไม่เหมาะกับการนำไปใช้ในงานที่ทางการ แต่จะเหมาะกับการใช้งานกราฟิกเชิงไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว

ฟอนต์ไทยสวยๆ ในแคนวา Sriracha

ฟอนต์ไทยใน Canva: Taviraj

Taviraj ฟอนต์ภาษาไทยสวยๆ อ่านง่าย ลักษณะตัวอักษรจะมีความหนาที่กำลังพอดี มีหัว อ่านง่าย ชัดเจน เรียกว่าเป็นฟอนต์ที่ค่อนข้างพบเห็นได้บ่อยมีความกึ่งทางการ

ฟอนต์ไทยในแคนวา Taviraj อ่านง่าย

ฟอนต์ไทยใน Canva: ฟ้อนต์

ฟ้อนต์ เป็นฟอนต์ใน Canva ที่มีคนใช้งานกันเยอะ มีความโมเดิร์นร่วมสมัยแต่เวลาใช้งานไม่ควรปรับขนาดตัวอักษรให้เล็กจนเกินไป เพราะจะทำให้อ่านค่อนข้างยาก

ฟอนต์ไทยยอดนิยมในแคนวา

ฟอนต์ไทยใน Canva: JS Setha

JS Setha ฟอนต์ภาษาไทยสวยๆ ใน Canva อันสุดท้ายที่เอ็นโซ่เอามาแนะนำ โดย JS Setha เป็นฟอนต์ภาษาไทยที่ค่อนข้างมีความร่วมสมัยมากๆ เพราะไม่มีหัวและออกแบบมาให้มีความพลิ้วไหว ดูแล้วไม่แข็งจนเกินไป เหมาะกับการนำไปทำเป็นโปสเตอร์ หรือใช้เขียนในงานประเภทสื่อบันเทิง ใครที่ยังไม่เคยลองแนะนำให้ลองเลย

ฟอนต์ไทยในแคนวา ตัวอักษรบางๆ

เป็นยังไงกันบ้างกับ 25 ฟอนต์ไทยใน Canva ที่เอ็นโซ่รวบรวมมาให้ เรียกว่ามีครบทั้งฟอนต์ลายมือ ฟอนต์สวยๆ อ่านง่าน ฟอนลายไทยโบราณ และฟอนต์สำหรับใช้ทางการ ใครถูกใจฟอนต์แบบไหนก็อย่าลืมกดเซฟเป็นเรฟไว้ได้เลย!

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง